"เป็นกรรมการมหาเถรฯ นี่มันดีไปอย่าง อยากได้เงินก็แค่ยกหู ถึงว่าเงินเต็มย่าม"?! เบื้องลึกจาก "หลวงปู่ฯ" ปมเจ้าคุณเอี่ยวโกง-รู้แล้วยิ่งสะท้าน?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลัง "ผอ.สำนักพุทธฯ พงศ์พร  พราหมณ์เสน่ห์" ออกมาร้องทุกข์กล่าวโทษ "5 พระมหาเถรฯ" ชื่อก้องแห่งวงการดงขมิ้น เอี่ยวโกงเงินทอนวัดล็อต 3 กับกองบังคับการป้องกันปราบปรามฯ หรือ บก.ปปป. และกลายเป็นประเด็นสั่นสะเทือนวงการผ้าเหลืองมาจนวันนี้ เพราะใครก็รู้ว่าเจ้าคุณทั้ง 5 นั้นใหญ่โตเพียงใด

 

และเรื่องนี้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และคำถามต่อคณะสงฆ์ระดับเจ้าคุณที่ถือเป็น “พระสังฆาธิการ” ตามมามากมาย เพราะแทนที่จะเป็นผู้ถือกฎ เพื่อเอาไว้ชำระสะสางให้คณะสงฆ์สะอาดบริสุทธิ์...แต่กลับกลายเป็นผู้พัวพันทุจริต...ด่างพร้อยเสียเอง...เรื่องนี้จึงทำให้ชาวบ้านเบือนหน้าหนี

ต่อกรณีดังกล่าว "หลวงปู่พุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้ออกมาโพสต์เรื่องนี้อีกครั้ง หลังเคยโพสต์ใหญ่ ๆ ไปแล้วถึง 3 - 4 ครั้งก่อนหน้า และพยายามต่อสู้ และบอกกล่าวแก่สังคมในความฟอนเฟะของวงการดงขมิ้นนี้...อย่างโดดเดี่ยวมาพักใหญ่


โดย "หลวงปู่ฯ" อธิบายถึงเหตุความไม่ชอบมาพากลในเรื่องนี้...แบบคนวงใน ซึ่งหมายถึงข้อมูลเบื้องลึกระดับอินไซเดอร์ โดยเฉพาะการเขียนโครงการฯ เพื่อของบอุดหนุนจากสำนักพุทธฯ ซึ่งคนนอกที่ไม่คุ้นเคยย่อมเขียนไม่ได้แน่ กระทั่งก่อให้เกิดการทุจริตครั้งใหญ่ขณะนี้

 

ดังรายละเอียดที่ "หลวงปู่ฯ" ระบุไว้ คือ
 

เป็นกรรมการมหาเถร นี้มันดีไปอย่างเน้อ

๒๔ เมษายน ๒๕๖๑

แค่อยากได้เงินงบประมาณก็ยกหูโทรศัพท์ ไปขอกับเจ้าหน้าที่สำนักพุทธ ก็ได้เป็น ๑๐ ล้านแล้ว หรือว่าสำนักพุทธของประเทศนี้ เขามีเอาใจให้บริการเงินด่วนทันใจแต่เฉพาะกรรมการมหาเถร และคนคุ้นเคยเท่านั้น

หากไม่ใช่มหาเถร ไม่คุ้นเคย ต่อให้เขียนโครงการของบอุดหนุนเป็นสิบๆ หน้าจนมือหงิกส่งเรื่องขอเป็นปีแล้วก็ยังไม่ได้งบเลย อันนี้ได้รับข้อมูลจากเพื่อนพระที่เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านนอกท่านเล่าให้ฟัง

มิหน้าเล่าวัดของกรรมการมหาเถรแต่ละคน ถึงมีงบอุดหนุนกันจนย่ามตุงพุงกาง ถึงขนาดบางวัดได้รับเงินอุดหนุนกันหัวปีท้ายปีกันเลยทีเดียว ทั้งที่วัดเหล่านี้ไม่ได้อดอยาก ยากจนใดๆ เลย

แบบนี้นี่เองบรรดานักบวชผู้แสวงหายศ หาตำแหน่งทั้งหลายจึงได้พยายามแก่งแย่งแข่งกันไต่เต้าเข้าไปนั่งเป็นกรรมการมหาเถรกันนัก

เพราะได้เป็นแล้วจะมีสิทธิพิเศษขนาดว่าโทรของงบอุดหนุนจากสำนักพุทธได้โดยไม่ต้องเขียนโครงการนี่เอง

ภาษานักเลงเขาบอกว่า จ่ายมาก่อนแล้วหนังสือค่อยว่ากันทีหลัง

นี่มันยิ่งกว่ามาเฟียอีกนะเนี่ย

ถ้าท่านทั้งหลายจำได้ พุทธะอิสระเคยนำรายชื่อวัดแต่ละวัดที่เป็นกรรมการมหาเถรและวัดที่อยู่ในเครือข่ายมหาเถรมาเปิดเผย ซึ่งเข้าข่ายทุจริตเงินทอนวัด ส่วนใหญ่ก็จักเป็นวัดในกรุงเทพและวัดในเมืองใหญ่ๆ

ซึ่งก็มีพฤติกรรมสั่งเอาแบบเดียวกันนี่แหละ คือโทรสั่งนำเงินมาให้ก่อนแล้วตามมาช่วยเขียนหนังสือขอเบิกงบให้ทีหลัง

แล้วท่านทั้งหลายรู้ไหมว่าใครเป็นคนเขียน

ก็เจ้าหน้าที่สำนักพุทธนั้นแหละเป็นผู้เขียนโครงการ มาให้พระเดชพระคุณท่านเจ้าประคุณช่วยเซ็น

ถึงได้มีคนออกมาเบี่ยงเบนประเด็นว่า “พระท่านไม่รู้อะไร เจ้าหน้าที่นำหนังสือมาให้เซ็น ท่านก็เซ็น” อะไรประมาณนี้แหละ

ทั้งนี้ยังรู้มาอีกว่า คนที่ช่วยเขียนโครงการของบตามหลังให้ ยังมีการตามมาเก็บค่าเขียนโครงการของบเหมือนประมาณว่า ซักเปอร์เซ็นอะไรทำนองนั้น

เรื่องนี้มันเหมือนผีเน่ากับโลงผุ ยังไงอย่างงั้นเลยท่านเอ๋ย

งานนี้ไม่รู้ว่า หากพุทธะอิสระจะลองโทรไปของบอุดหนุนกับเจ้าหน้าที่สำนักพุทธบ้าง ซักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่รู้ว่าเขาจักรับโทรศัพท์เราหรือเปล่า

พุทธะอิสระ

 

"เป็นกรรมการมหาเถรฯ นี่มันดีไปอย่าง อยากได้เงินก็แค่ยกหู ถึงว่าเงินเต็มย่าม"?! เบื้องลึกจาก "หลวงปู่ฯ" ปมเจ้าคุณเอี่ยวโกง-รู้แล้วยิ่งสะท้าน?

อ่าน อย่าคิดว่าถอดใจ?! "พงศ์พร" ไม่หวั่นรังสีอำมหิต-เดินหน้าลุยแก๊งงาบอีก 7 วัด...เรื่องนี้ปล่อยให้ "มือปราบอลัชชี-สู้อยู่อย่างโดดเดี่ยวไม่ได้"