ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางทิศใต้ของตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เกิดพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นลมกระโชกแรง ฟ้าคะนองไปทั่ว ก่อนจะเกิดลมกระโชกแรง ตามด้วยลูกเห็บตกนานหลายนาทีบริเวณยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศ สามารถบันทึกคลิปภาพ เช่นเดียวกันร้านอาหารที่กิ่วแม่ปานก็เกิดลูกเห็บตกลงมาอย่างหนักขนาด1 -2 เซนติเมตร ทำให้ขาวโพลนไปทั้งพื้นดิน บริเวณที่นั่งพักผ่อน

 

 

อินทนนท์ลูกเห็บตกหนักจนขาวโพลนไปทั่วทั้งยอดดอยและกิ่วแม่ปาน  (ชมคลิป)

 

 

ทางศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และศูนยวิทยุเจดีย์งาม เทศบาลนครเชียงใหม่รายงานสภาพอากาศการเคลื่อนตัวของลมพายุพัดเข้ามาส่งผลให้ในเจตเมืองเชียงใหม่ประมาณ 30 นาที ได้ประสานทุกภาคส่วนให้ติดตามเฝ้าสถานการณ์ หลังจากลมพายุพัดผ่านไปความเสียหายต่างๆ ที่พร้อมออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เขตเมืองเชียงใหม่

 

 

อินทนนท์ลูกเห็บตกหนักจนขาวโพลนไปทั่วทั้งยอดดอยและกิ่วแม่ปาน  (ชมคลิป)

 

 

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้และลมฝ่ายใต้จากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยพัดนำความชื้นเข้ามา  ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป กับมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่งในช่วงตลอดระยะต้นถึงกลางสัปดาห์นี้ ข้อควรระวังขอให้ประชาชนเตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน (วาตภัย) สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝน/ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ระหว่างบ่ายและค่ำ

 

 

อินทนนท์ลูกเห็บตกหนักจนขาวโพลนไปทั่วทั้งยอดดอยและกิ่วแม่ปาน  (ชมคลิป)

 

 

เครดิตภาพ กู้ชีพไป กู้ภัยลุย

กานต์พิชชา สลับ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่