ล้างตารอชม..รอง ผวจ.ประจวบยัน "ผลการสอบสวน10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน" ไร้แพะสังเวยคุกคดีออกใบอนุญาตปลอม..

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 25 เมษายน นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ทำหนังสือถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ( อปท.) ในพื้นที่ อ.หัวหิน เพื่อให้ตรวจสอบการยื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคารตามแบบ อ.1 และ อ. 6 ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร 2522 และการก่อสร้างในพื้นที่ควบคุมสิ่งแวดล้อม หลังตรวจสอบพบข้อมูลโรงแรมหรู 10 แห่ง ใน อ.หัวหิน เปิดกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้เอกสารเท็จของทางราชการ ปลอมแปลงเอกสาร จากนั้นจะได้ข้อมูลประกอบสำนวนการสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าไม่ยื่นขออนุญาตตามขั้นตอน เจ้าพนักงานท้องถิ่นต้องสั่งระงับการใช้อาคารทันทีและหากพบว่าไม่ทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดจะมีหน่วยงานอื่นเป็นเจ้าภาพร่วมร้องทุกข์ ส่วนการสั่งปิดโรงแรมเถื่อนทั้งหมดจะต้องมีหลักฐานชัดเจน ทั้งนี้การตรวจสอบไลน์หลุดมีการพุดคุยระหว่างข้าราชการระดับสูงรายหนึ่งกับปลัดอำเภอเพื่อต่อรองรับผลประโยชน์จากการออกใบอนุญาตเถื่อน 3 แสน – 1.8 ล้านบาท ยอมรับว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบกับบริษัทมือถือ อาจจะสรุปไม่ทันในวันที่ 27 เมษายนนี้

 

“ ขอยืนยันว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้โรงแรมที่ได้รับใบอนุญาตปลอมที่หัวหิน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดรายชื่อให้ประชาชนรับทราบได้จนกว่าจะมีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากเจ้าของโรงแรมอ้างว่าได้รับใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนนักท่องเที่ยวหรือประชาชนผู้เข้าพักจะต้องมีความเสี่ยงจากมาตรฐานความปลอดภัย และ ได้รับคำแนะนำให้โทรศัพท์สอบถามรายชื่อโรงแรมที่ถูกกฎหมายในเวลาราชการยอมรับว่าถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควร เนื่องจากการประกอบกิจการโรงแรม หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องต้องควบคุมตามกฎหมายก่อนอนุญาตให้เปิดให้บริการ ส่วนการสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการในการกระทำความผิดวินัยร้ายแรงและคดีอาญามีความคืบหน้ามีข้าราชการร่วมขบวนการ เชื่อว่าไม่มีแพะรับผิดยอมติดคุกเพียงรายเดียวอย่างแน่นอน” นายพงษ์พันธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอทับสะแก ได้มอบอำนาจให้ทนายความเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ประจวบคีรีขันธ์เพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน จ.ประจวบคีรีขันธ์รายหนึ่งในฐานะประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงร่วมกับปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง หลังจากเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตั้งแต่ปี 2557 ล อดีตปลัดอำเภอที่ทำการปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายหนึ่งเรียกรับเช็ค 40,000 บาทผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดเชิญไปสอบปากคำครั้งเดียว เมื่อเดือนธันวาคม 2560 แต่ขณะนี้ยังไม่มีการชี้แจง และทราบว่าผลสอบสวนข้อเท็จจริงยังไม่เสร็จสิ้น


ล้างตารอชม..รอง ผวจ.ประจวบยัน "ผลการสอบสวน10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน" ไร้แพะสังเวยคุกคดีออกใบอนุญาตปลอม..

 

นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ กล่าวว่า การประชุมสมาคมฯครั้งต่อไปจะสอบถามข้อเท็จจริงจากนายอำเภอหัวหินกรณี 10 โรงแรมเถื่อนที่ อ.หัวหิน ได้รับใบอนุญาตปลอม เพื่อร่วมกันหาแนวทางคุ้มครองผู้บริโภค แต่ทราบว่าโรงแรมเหล่านี้เสียภาษีให้รัฐถูกต้อง ส่วนนักท่องเที่ยวและประชาชนจะไม่ทราบว่าโรงแรมใดประกอบกิจการผิดกฎหมาย โดยเฉพาะผู้ประกอบกิจการบางรายที่ได้รับใบอนุญาตไม่ถูกต้อง แต่นำโรงแรมไปร่วมกิจกรรมออกบูธส่งเสริมการขาย และ อ.หัวหินมีโรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาตจำนวนมาก แต่เปิดกิจการห้องพักรายวัน มีทั้งคอนโดมีเนียม พูลวิลล่า และ บ้านพักของเอกชน

 

///////ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ล้างตารอชม..รอง ผวจ.ประจวบยัน "ผลการสอบสวน10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน" ไร้แพะสังเวยคุกคดีออกใบอนุญาตปลอม..

 

ล้างตารอชม..รอง ผวจ.ประจวบยัน "ผลการสอบสวน10 โรงแรมเถื่อนหัวหิน" ไร้แพะสังเวยคุกคดีออกใบอนุญาตปลอม..