ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

( 25 เมย.61) พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู  ผกก. สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ธนะ เนตรใจบุญ รอง สว.สส. ว่า กำลังไล่ล่า รถยนต์กะบะ ที่มีทะเบียนตรงกับที่รับแจ้ง จาก ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถฯ(ศป.จร.)  จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิจิตร โยธินวัชระชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ชาติชาย  มูลลักษณ์ สว.สส. พ.ต.ต. ระนอง ชุมพินิจ พงส. นำกำลังเพื่อสกัดการหลบหนี ริม ถนนเอเซีย41

 


ตร.หลังสวนตาไว ไล่กวดแก๊งค์ลักรถกระบะจากพัทยาส่งภาคใต้  คนร้ายจุนมุม จอดรถทิ้งวิ่งหลบหนี  (มีคลิป)

 

 

ต่อมา ได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า พบรถกะบะ ที่คนร้ายซิ่งหลบหนีแล้ว ที่ ริมถนน เอเชีย 41 ช่องทางขาขึ้น กทม. หมู่ที่5 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ห่างจาก สี่แยกหลังสวนประมาณ 1กม. เป็นรถยนต์กะบะสี่ประตู ยี่ห้อ ฟอร์ด แรงเจอร์ สีแดง ทะเบียบ 2กช.3465 กทม.สภาพใหม่เอี่ยม รถคันดังกล่าวจอดลึกลงไปในถนนซอยหน้าบ้านชาวบ้าน ทำเหมือนรถจอดปกติ ตรวจสอบพบน้ำมันรถหมดไม่สามารถสตาร์ทติด เบื้องต้นพบว่า เป็นรถที่ได้รับการแจ้งหาย ในท้องที่ สภ.พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6 เมย.61 ที่ผ่านมา 

 


ตร.หลังสวนตาไว ไล่กวดแก๊งค์ลักรถกระบะจากพัทยาส่งภาคใต้  คนร้ายจุนมุม จอดรถทิ้งวิ่งหลบหนี  (มีคลิป)

 

 

ร.ต.อ.ธนะ เนตรใจบุญ เล่าว่า “ในขณะที่ตนเอง พร้อมด้วย ด.ต.กำพล เขียวคำ ตำรวจสายสืบ สภ.หลังสวน กำลังขับรถกลับจากการไปสืบสวนหาข่าว ในพื้นที่ อ.ละแม จ.ชุมพร รอยต่อ จ.สุราษฏร์ธานี  บนถนนเอเซีย41 ช่องทางขาขึ้น กทม. สังเกตเห็นรถยนต์กะบะคันดังกล่าว ขับด้วยความเร็วสูง เมื่อสังเกตป้ายทะเบียนและ ตรวจสอบกับเครือข่าย ของ ศป.จร.ผ่านทางอินเตอร์เนทมือถือ พบว่า เป็นรถที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.พัทยา จึงขับติดตามและ แจ้งไปยัง พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวนเพื่อขอกำลังเสริม  ปรากฏว่า คนร้ายที่เป็นคนขับรถ ซึ่งขับมาเพียงคนเดียว คงจะรู้ตัวว่าโดนติดตาม จึงเร่งความเร็วหลบหนี ใช้ความเร็วสูง ถึง 200 กม./ชม.  ทำให้รถของตนเองติดตามไม่ทัน จนรถคนร้ายหายไปจากสายตา หลังจากประสานงาน กับ ผกก.ทราบว่ามีการตั้งด่านในเส้นทางที่รถจะผ่าน จึงขับต่อมา เมื่อใกล้จะถึง สี่แยกเข้า อ.หลังสวน สังเกตเห็น รถกะบะสีแดงเห็นไกลๆ คล้ายกับรถที่ไล่ติดตาม เมื่อเข้าไปดูพบว่าใช่รถคันเดียวกัน แต่ไม่พบคนร้ายที่ขับรถแล้ว คาดว่าเมื่อรถหมดน้ำมัน คนร้ายคงหาที่จอดห่างจาก ถนนเล็กน้อยหน้าบ้านชาวบ้าน  คิดว่าถ้าตำรวจมองไม่เห็นจะได้ไปซื้อน้ำมันมาเติมแล้วขับหลบหนีต่อไป แต่ ตำรวจตาไวกว่าจึงสามารถยึดรถได้ ทำให้คนร้ายได้หลบหนีต่อไป

                จากการตรวจสอบเอกสาร เจ้าของรถที่แจ้งความหายไว้  ทราบว่า เจ้าของรถชื่อ นางสาวปราณี สุวรรณลิขิต อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 27/139 หมู่ที่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.จอดรถไว้ที่ ตลาดนัดเคหะเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ต่อมา ในเวลา 23.00 น.วันเดียวกัน พบว่ารถหายไปแล้วจึงไปแจ้งความ  ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นแก็งค์ลักรถยนต์ ขายข้ามภาค โดยเฉพาะรถยนต์กระบะสภาพใหม่ ที่กำลังเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนร้ายในภาคใต้ ที่จะนำไปใช้ในการก่อคดีต่างๆในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งขนยาเสพติด มือปืนรับจ้าง และเหตุร้ายต่างๆ คนร้ายน่าจะกำลังขับรถไปส่งให้กับแก็งค์รับซื้อในพื้นที่ รอยต่อ จ.ชุมพร และ จ.สุราษฏร์ธานี แต่โชคดี ที่ ตำรวจ สายสืบ สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ตาไว อีกทั้ง เป็นนายตำรวจที่มีความไฮเทค ใช้อินเตอร์เนทในการทำงานตลอดเวลา จึงสามารถตรวจสอบข้อมูล และ มีทีมงานนำโดย พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวน ที่มีความตื่นตัว เข้มแข็งในการปฏิบัติงาน จึงสกัดรถที่ถูกขโมยมาไว้ได้
 

 

ตร.หลังสวนตาไว ไล่กวดแก๊งค์ลักรถกระบะจากพัทยาส่งภาคใต้  คนร้ายจุนมุม จอดรถทิ้งวิ่งหลบหนี  (มีคลิป)

 

 

ภาพ/ข่าว พงศกร นวนละมัย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ชุมพร