"วิษณุ" ยันรัฐบาลจริงใจปราบโกง แม้ คตช.จะห่างประชุม ยันไม่มีอะไรชะงัก เพราะ "ศอตช." ยังทำงานได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วิษณุ" ยันรัฐบาลจริงใจปราบโกง แม้ คตช.จะห่างประชุม ยันไม่มีอะไรชะงัก เพราะ "ศอตช." ยังทำงานได้ และทำงานอยู่ทุกวัน


วันนี้ (25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณี"นายมานะ นิมิตมงคล" เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ตั้งคำถามต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงความจริงจังในการปราบทุจริตของรัฐบาล หลัง คณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) มา 8 เดือนแล้วว่า เรารับทราบในสิ่งที่เขาแสดงความเห็นมา แต่อยากให้ทราบว่า คตช.เป็นฝ่ายนโยบาย จะประชุมก็ต่อเมื่อมีเรื่องให้ประชุม และระหว่างที่ คตช. ไม่ได้ประชุม ศูนย์อำนวยการการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ที่เป็นฝ่ายปฏิบัติของ คตช. ก็ทำงานอยู่ทุกวัน มีการรายงานนายกฯอ ยู่ตลอด เพียงแต่ไม่ได้รายงานออกสู่สาธารณะ

 

นายวิษณุ ยังระบุด้วยว่า ทั้งนี้ คตช.จะมีการประชุมเร็วๆ นี้ เพราะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม คสช.เพื่อหารือเรื่องการปรับโครงสร้าง คตช. เนื่องจากมีปัญหาในเชิงบริหาร คณะกรรมการที่แต่งตั้งตามคำสั่ง คสช.หลายคนมีการปรับเปลี่ยน บางคนไม่ได้แต่งตั้งโดยตำแหน่ง แต่แต่งตั้งโดยรายชื่อบุคคล เมื่อบางคนเกษียณอายุราชการไปแล้ว จึงต้องแต่งตั้งคนอื่นเข้า ดังนั้น เมื่อมีการปรับโครงสร้างเสร็จจะมีการประชุมต่อไป ยืนยันไม่มีอะไรชะงัก เพราะ ศอตช.ยังทำงานได้

 
 

เมื่อถามว่า ยืนยันหรือไม่ว่ทางรัฐบาลยังจริงจังในการปราบคอร์รัปชั่น นายวิษณุ กล่าวว่า รัฐบาลจริงใจ เพราะเน้นย้ำ ศอตช.ให้ทำงานทุกวันหนักขึ้น คสช.มีการติดตามระหว่างการไม่มีประชุม คตช.ว่ามีอะไรสะดุดหรือไม่ ส่วนจะแต่งตั้งบุคคลใดเข้ามาบ้างขึ้นอยู่กับหัวหน้า คสช.