"วัชระ" กล้าไหม?? แน่จริง..ท้า"บิ๊กตู่" สาบานวัดพระแก้ว..ต้องเรื่องเงิน4หมื่นล้าน วัดจะๆไปเลยใครโกหก ?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ไม่ผิดแผกไปจากที่ร่ำลือ สำหรับนิสัยนักการเมือง หลังนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ออกมากล่าวหา โจมตี รัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ซึ่งได้อ้างข้อมูลจากการตรวจสอบการทุจริตเมกะโปรเจ็คของรัฐบาล พบว่ามีการทุจริตเพื่อนำเงินไปเป็นทุนรอนการจัดตั้งพรรคการเมืองของทหาร เพื่อสืบทอดอำนาจ กว่า 40,000ล้านบาท เพื่อดึง ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ไปร่วมกับพรรคการเมืองของทหาร

 

"วัชระ" กล้าไหม?? แน่จริง..ท้า"บิ๊กตู่" สาบานวัดพระแก้ว..ต้องเรื่องเงิน4หมื่นล้าน วัดจะๆไปเลยใครโกหก ?

 

จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรุกออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง ยืนยันตนพูดได้ 100% ไม่ได้ทุจริต แต่ถ้ามีในตัวระบบก็ว่ากันมาไปหาหลังฐานมา ซึ่งเรื่องจะให้ฝ่ายกฏหมายดูเพื่อเอาผิด และมีให้ทีมกฏหมายไปดูรายละเอียด แต่จะการฟ้องกลับหรือไม่นั้น ก็ต้องติดต่มกันต่อไป

 

แต่ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเช่นนั้น ทำเอานายวัชระถึงกับนั่งไม่ติด วันนี้ออกมาใช้ลีลาทางการเมือง โยกโย้ตอบโต้ทันที 

โดยเฉพาะนายวัชระ บอกว่า มีการระดมทุน จำนวน 40,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งครั้งต่อไป ว่า ตนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงฟังความไม่หมด เพราะตนบอกว่าได้รับข้อมูลด้านการข่าว ว่ามีการระดมทุน เพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองที่จะตั้งขึ้นใหม่ เพื่อสนับสนุนทหาร เป็นวงเงินดังกล่าว แต่ไม่ได้ระบุหรือกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความเกี่ยวข้อง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง จึงไม่ควรเดือดร้อน เพราะเป็นการกล่าวถึงคนในรัฐบาล ที่มีรายงานว่า มีการพูดคุยเรื่องระดมทุน เพื่อตั้งพรรคสนับสนุนทหารในทำเนียบรัฐบาล และตัวเลขดังกล่าวเป็นการตั้งเป้า ส่วนคนเรียกระดมได้เท่าไหร่ไม่ทราบและใช้จริงเท่าไหร่ก็ไม่รู้ เพราะเป็นการข่าวที่ได้รับมา โดยเป็นการเตรียมตั้งพรรคในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีประเพณีปฏิบัติแบบนี้ ดังนั้น ตนขอท้า พล.อ.ประยุทธ์ ว่า กล้าสาบานต่อวัดพระแก้วใน 7 วันหรือไม่ว่า ไม่มีการใช้ทำเนียบรัฐบาล พูดคุยกันเรื่องการตั้งพรรคการเมือง

 

"วัชระ" กล้าไหม?? แน่จริง..ท้า"บิ๊กตู่" สาบานวัดพระแก้ว..ต้องเรื่องเงิน4หมื่นล้าน วัดจะๆไปเลยใครโกหก ?

 

”ผมไม่เคยก้มหัวให้เผด็จการทหาร และสงสัยว่าทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเดือดร้อนกับประเด็นดังกล่าว เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคทหาร และผมไม่เคยกล่าวหาว่าท่านทุจริต หรือสั่งการให้มีการระดมทุน เมื่อท่านขู่ว่าจะฟ้องร้องผมและสื่อ ก็ขอร้องว่าอย่าฟ้องเลย แต่หากจะฟ้องผมก็ยินดี ที่จะต่อสู้ตามกระบวนการ เพราะมีความสุจริตใจในการให้ข้อมูล และหวังดีต่อท่าน ไม่อยากให้ท่านเป็นนายกฯ ต่อ อยากให้พอแล้ว เพราะท่านไม่ทันนักการเมืองที่ฉ้อฉลแน่นอน"  นายวัชระกล่าว

ดังนั้นหากจะย้อนคำพูดของนายวัชระอีกครั้ง เมื่อวันที่23 ที่ได้เปิดเผยว่า “จากการตรวจสอบการทุจริตเมกะโปรเจ็คของรัฐบาล พบว่ามีการทุจริตเพื่อนำเงินไปเป็นทุนรอนการจัดตั้งพรรคการเมืองของทหาร เพื่อสืบทอดอำนาจ กว่า 40,000ล้านบาท เพื่อดึง ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ไปร่วมกับพรรคการเมืองของทหาร”  

 

แบบนี้จะเรียกว่าไม่ได้พูด ได้หรือไม่นั้น ก็แล้วแต่ดุลพินิจ ของท่านผู้อ่านว่าจะคิดเห็นเป็นประการใด แต่ยังไม่จอบเพียงเท่านี้นายวัชระโชว์ลีลา เคล็ดลับวิทยายุทธวิชาลิ้นไม่มีกระดูก คือตอนกล่าวหา พูดว่าพบเงินทุจริตเมกะโปรเจ็คของรัฐบาล แต่ต้องท้าสาบานวัดพระแก้ว กลับท้าอีกเรื่อง 

 

ดังนั้นจึงอยากตั้งคำถามดังถึงนายวัชระ ว่าเหตุทำไมถึงไม่กล้าท้าสาบานต่อวัดพระแก้วเรื่องเงินทุจริต 4หมื่น ว่ามีมูลข้อเท็จจริงหรือไม่ หรือนายวัชระกลัวอะไร ??