อุปสรรคของชีวิต  สควอชระส่ำนายกฯ ลาออกต้องเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        สมาคมสควอชระส่ำ  ชลิตรัตน์  จันทรุเบกษา นายกสมาคมฯ ลาออก ต้องเตรียมเลือกตั้งใหม่ ภายใน 30 วัน

        นายชลิตรัตน์  จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปี   ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคาร เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบเฉลิมพระชนมพรรษา  การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยการประชุมครั้งนี้มีสมาชิกสโมสรเข้าร่วมเกิน 12 สโมสรจากทั้งหมด 23 สโมสรถือว่าเกินครึ่งหนึ่งตามระเบียบสมาคม  ซึ่งที่ประชุมได้มีการรับรองงบดุลสมาคมซึ่งมีรายได้มากกว่ารายจ่าย 3,816,199.75 บาท

        ทั้งนี้สมาคมได้วางแผนการทำงานในปี 2561 โดยจะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการนานาชาติ  ประกอบด้วย เอเชียน ทีม แชมเปี้ยนชิพ ที่เกาหลีใต้, ซีคัพ ครั้งที่ 4 ที่อินโดนีเซีย, เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย, เอเชียน สคูลเกมส์ ที่มาเลเซีย 

         นอกจากนี้ในวันที่ 25-29 เม.ย.   นี้จะส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าแข่งขันรายการ “เซาท์อีสต์ เอเชียน คัพ สควอช แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 4  ที่อินโดนีเซีย ทั้งสิ้น 7 คน ประกอบด้วย ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ, พศวี สันติวิสุทธิ์, ฉัฏฐพร จันทนยิ่งยง, วริทธิ์พล กลิ่นสุนทร, อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล, ทัดดาว ธำรงลาภ, ปรางหทัย พงษ์รัตนะ และมี มร.ทีเรนซ์ ชาล์ส ชีเธม ชาวออสเตรเลียเป็นผู้ฝึกสอน โดยรายการนี้มีชาติในเอเชียเข้าแข่งขัน 16 ประเทศ ถืแเป็นรายการใหญ่ระดับเอเชียเลยทีเดียว

อุปสรรคของชีวิต  สควอชระส่ำนายกฯ ลาออกต้องเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน

        ในช่วงท้ายการประชุม นายชลิตรัตน์ ได้กล่าวในที่ประชุมว่า หลังจากได้เข้ามาบริหารงานสมาคมกีฬาสควอชฯ ได้ปีเศษๆนี้ ตนพบว่ามีบางสโมสรที่ยังคลางแคลงใจในการบริหารสมาคมของคณะกรรมการชุดนี้ และเพื่อให้สังคม สควอช และ กีฬ่าสควอช ได้ก้าวไปในทิศทางที่คนสควอชต้องการจริงๆ ตนก็ได้หารือกับคณะกรรมการบริหารทุกท่านว่า ตนจะขอลาออก เพื่อให้สโมสรสมาชิก และ คนสควอชจริงๆกลับไปคุยกันว่าต้องการให้สควอชไปในทิศทางใด หรือ อยากให้ใครเข้ามาบริหารงานต่อไป

          ที่ผ่านมาผมและคณะกรรมการทุกคนภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้ามาบริหารงานและช่วยยกระดับกีฬาสควอชให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังเงียบกันมานาน เราบริหารงานจากติดลบจนก้าวมาเป็นสมาคมที่มีงบประมาณรายได้สูงกว่าค่าใช้จ่าย เราได้วางรากฐานการทำงาน แผนงานทั้งในและต่างประเทศ มีแผนการพัฒนานักกีฬาที่ชัดเจน ส่งแข่งขัน และ มีผลงานที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนในสควอชแล้วว่าจะกำหนดทิศทางไปทางใดต่อไป ส่วนผมและคณะกรรมการชุดนี้ก็จะรักษาการไปก่อนจนกว่าจะได้คณะกรรมการชุดใหม่

อุปสรรคของชีวิต  สควอชระส่ำนายกฯ ลาออกต้องเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน

    

    ตามระเบียบข้อบังคับสมาคม หลังการลาออกของนายกสมาคมฯแล้วต้องมีการกำหนดวันเลือกตั้งนายกฯและคณะกรรมการบริหารฯภายใน 30 วัน ซึ่งช่วงนี้ชุดเดิมก็จะรักษาการไปก่อน และจากนั้นคณะกรรมการชุดใหม่ก็จะต้องทำตาม พรบ.กีฬาที่จะต้องจดทะเบียนจัดตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ภายใน 45 วัน

         การลาออกครั้งนี้ผมยืนยันว่าจะไม่กระทบแผนการสนับสนุนนักกีฬา และ การส่งนักกีฬาเข้าร่วมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 อย่างแน่นอนเพราะได้เตรียมแผนการฝึกซ้อม และคัดตัวนักกีฬ่ส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย และ โอลิมปิกแห่งประเทศไทยไว้แล้ว รวมถึงผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติก็ยังอยู่ดูแลนักกีฬาไปจนสิ้นเดือน ก.ย.นี้ตามงบประมาณที่ได้รับ ดังนั้นสโมสรสมาชิกและผู้ปกครอง รวมถึงนักกีฬาสบายใจได้

อุปสรรคของชีวิต  สควอชระส่ำนายกฯ ลาออกต้องเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน