แก๊งอยากเลือกตั้ง ไร้ราคา!!!  บิ๊กเจี๊ยบ ไม่กังวลยกระดับชุมนุม เมินแค่ข้อเรียกร้องกลุ่มเดิมๆ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

การเคลื่อนไหว ของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ซึ่งแกนนำของกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มคนหน้าเดิมๆ อย่างนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” และนายรังสิมันต์ โรม อาจจะเปลี่ยนไปบ้างก็แค่ชื่อกลุ่ม หรือชื่อกิจกรรม แต่เป้าหมายก็ยังเป็นเป้าเดิมคือ ต่อต้านคสช.และรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยการเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดคือการนัดร่วมตัวกัน ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

 

การชุมนุมของ “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG” หรือกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่บริเวณสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ว่า กลุ่มดังกล่าวได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้อง 3 ข้อ โดยสรุป คือ

 

 1.จัดการเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.นี้

 2.ให้ยุบ คสช. และเปลี่ยนบทบาทเป็นรัฐบาลรักษาการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเลือกตั้งเท่านั้น 

และ 3.กองทัพยุติบทบาทในการสนับสนุน คสช.

 

ในความพยายามป่วนเมืองครั้งล่าสุด “จ่านิว” กับ นายรังสิมันต์ นำม็อบจัดตั้งยกขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มุ่งหน้าไปยังกองบัญชาการกองทัพบก โดยพยายามยกระดับการชุมนุม ยั่วยุ หวังให้เกิดภาพการปะทะกัน ระหว่างกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม  ขณะเดียวกัน ก็ปลุกระดมไล่คสช. พร้อมทั้งเรียกร้องให้กองทัพเลิกสนับสนุนคสช.แล้วกลับเข้ากรมกองและยืนเคียงข้างประชาชน  และประกาศจะมีการชุมนุมอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม

แก๊งอยากเลือกตั้ง ไร้ราคา!!!  บิ๊กเจี๊ยบ ไม่กังวลยกระดับชุมนุม เมินแค่ข้อเรียกร้องกลุ่มเดิมๆ

 

 

ล่าสุดด้าน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งประกาศชุมนุมในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงครบรอบ 4 ปี การยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง กองทัพมีแผนอยู่แล้ว แต่มองว่าการชุมนุมเป็นเรื่องของการเรียกร้องของกลุ่มคนเดิมๆ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนเรื่องสถานที่ รายละเอียด จำนวนคน ดังนั้นจึงยังมีเวลาในการติดตามสถานการณ์

 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่าเป็นการชุมนุมใหญ่ เพราะจะเกิดผลกระทบต่อด้านเศรษฐกิจและด้านอื่นๆ ซึ่งการชุมนุมอาจจะไม่มีอะไรก็ได้ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผู้ชุมนุมกระทำต่อเนื่องและยังอยู่ในกรอบ ตั้งแต่ก่อนเดือนเมษายน ซึ่งตนไม่ได้กังวลอะไร

 

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองยังอยู่ในกรอบหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองยังอยู่ในกรอบ เป็นการแสดงความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆของแต่ละกลุ่มการเมือง เป็นไปตามกระบวนการนักการเมืองก็ต้องแสดงตัวในแง่มุมต่างๆก็ไม่มีปัญหาอะไร

 

ส่วนคนที่ออกมาให้ข้อมูลโดยไม่มีหลักฐานนั้น ก็ต้องไปดูว่าใครเสียหายก็แจ้งความดำเนินคดีเป็นไปตามนั้นซึ่งในข้อเท็จจริงบ้านเมืองต้องยืนอยู่บนข้อเท็จจริง การกล่าวหากันลอยๆไม่มีหลักฐานทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย