ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

      ที่ ร้านอาหารครัวเซิร์ฟ หาดจอมเทียน สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมคามวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย พลเรือโท ศรายุทธ แดงเทศ อุปนายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย  นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย คณะกรรมการสมาคม และคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง 

 

 

 

สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 60 พร้อมเดินหน้าผลักดันเป็นกีฬามวลชน(มีคลิป)

      สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้มีการรายงานผลการดำเนินงานและกิจกรรมของสมาคมฯ ในรอบปีที่ผ่านมา ได้มีการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันต่างประเทศในรายต่าง ๆ ซึ่งนักกีฬาก็สามารถสร้างชื่อเสียงและผลงานให้กับทางสมาคมฯได้เป็นที่น่าพอ ใจอย่างมาก

   ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมคามวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วินด์เซิร์ฟยังไม่เป็นกีฬามวลชนมากนัก เพราะเนื่องจากอุปกรณ์การเล่นมีราคาที่สูง ทำให้เยาวชนไม่สามารถจัดหามาได้เอง ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมฯได้รับการสนับสนุนจากเมืองพัทยา ในการจัดตั้งให้โรงเรียนพัทยา 7 (ปบ้านหนองพังแค) เป็นศูนย์ฝึกของกีฬาวินด์เซิร์ฟไทย ทำให้ต่อจากนี้จะต้องมีการประชาสัมพันธ์รณรงค์กันต่อไป เพราะในระดับประเทศนั้นกีฬาวินเซิร์ฟถือเป็นเลิศ ในสร้างชื่อเสียงให้ประเทศมาตลอด แต่ในส่วนมวลชนนั้นยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนัก พร้อมทั้งจะมีการผลักดันให้ขยายไปในมวลชนให้มากขึ้นต่อไป สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 60 พร้อมเดินหน้าผลักดันเป็นกีฬามวลชน(มีคลิป)

    ทั้งนี้สมาคมฯเตรียมส่งแข่งขันหลายรายการ ระหว่างวันที่ 13-28 พฤษภาคม 2561 รายการเดลต้า ลอยด์ รีกัตต้า 2018 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อเก็บคะแนนสะสมในการไปแข่งรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมิถุนายน และรายการเอเชี่ยน เซลลิ่ง ปรีเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเป็นการทดสอบสนามและนักกีฬาก่อนเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนั้นสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และระหว่างวันที่ 2-6 พฤษภาคม สมาคมฯจัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟเยาวชนเอเชีย ณ สโมสรเรือใบราชวรุณ

 

สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 60 พร้อมเดินหน้าผลักดันเป็นกีฬามวลชน(มีคลิป)

อัมพร  แสงแก้ว  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดชลบุรี