ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 25 เม.ย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายวิจารณ์ สิมาฉายาปลัดกระทรวงฯ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นายธีรวัตร์ สุขสุด รองผวจ .ระยอง นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอแกลง นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผอ.สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ร่วมพิธีเปิดโครงการ มหัศจรรย์ป่าชายเลนทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ป่าในเมืองจังหวัดระยองโครงการมหัศจรรย์ป่าเลนทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ณ บริเวณอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่ชาวระยองเป็นแห่งที่ 2 ต่อจากโครงการป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำอัญมณีหนึ่งเดียวในระยอง วัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ทีองเที่ยวเชิงนิเวศน์ และปอดแห่งใหม่ของอำเภอแกลง

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการ มหัศจรรย์ป่าชายเลนทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส

โครงการป่าในเมืองจังหวัดระยอง มหัศจรรย์ป่าชายเลน ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส มีพื้นที่จำนวน 1000 ไร่ มีการพัฒนาจัดการทำสะพานทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ศาลาเรียนรู้ ศาลาพักผ่อน หอชมเรือนยอดไม้ เรือนเพาะชำกล้าไม้ชุมชนศูนย์เพาะพันธุ์ปูและสัตว์น้ำป่าชายเลน ลานจอดรถ ลานขายของของชุมชน และป้ายสื่อความหมายพันธุไม้ป่าชายเลนตลอดแนวทางเดินศึกษาธรรมชาติ ประชาชนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป้าชายเลนนี้ได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการ มหัศจรรย์ป่าชายเลนทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส

โครงการป่าในเมืองจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการสงวนอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรป่าชายเลนให้คงความสมบูรณ์ของป่าเลน พัฒนาแหล่งศึกษาเรียนรู้ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศทรัพยากรป่าชายเลนเสริมสร้างการมีส่วนร่วมจองภาคราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน ประชาชน ส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคม รองรับระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC) ให้กับประชาชนในจังหวัดระยอง นอกจากพิธีเปิดงานและป้ายโครงการ มีการปล่อยสัตว์น้ำ ปลากะพงจำนวน 9900 ตัว ปูทะเล จำนวน1000 ตัว ปลูกพันธุไมเป่าชายเลนเดินชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าเลน

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการ มหัศจรรย์ป่าชายเลนทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส

ภาพ/ข่าว นพดล แสงวิลัย / ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง