- 27 เม.ย. 2561
ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th
ในปัจจุบันมีการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และเมื่อลูกค้าอยากได้สินค้าแบบไหน ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อกับคนขาย และทำการชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ ตามปกติ แต่ที่เคยเกิดปัยหาอยู่หลายครั้ง ไม่ใช่เรื่องของจำนวนเงินค่าสินค้า แต่เป็นค่าจัดส่งสินค้า ที่ต้องดำเนินการผ่านทางไปรษณีย์ โดยปกติการส่งแบบลงทะเบียนจะเริ่มต้นที่ 30 บาท และส่งด่วนแบบอีเอ็มเอสในราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท และล่าสุดก็มีอีกเคสที่แม่ค้า ถึงกับกุมขมับเลยทีเดียว
เมื่อถูกลูกค้าโวยด่าแหลก ว่าเอาเปรียบ เพียงเพราะเอากำไรค่าส่งของเพียง 3 บาท โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณ Somm Thananyada แม่ค้าออนไลน์ ได้อัพเดทเรื่องราวหลังจากที่ลูกค้าทักมาซื้อของ และแชทมาต่อว่า "ตั้งแต่เป็นแม่ค้ามา คือพีคสุดด.. เรื่องค่าส่งของไม่น่าจะเป็นเรื่อง Sensitive ขนาดนั้น กำลังจะโอนคืน 3 บาท แต่เค้าบล๊อกก่อน แถมยังด่าส่งท้าย"
เนื่องจากลูกค้าสั่งให้ส่งของแบบลงทะเบียน ราคา 30 บาท โดยแม่ค้าต้องซื้อกล่องใส่ ค่าเชือก ต่างๆ รวม 27 บาท แล้วเหลือ 3 บาท ทางลูกค้าบอกว่าเอาเปรียบ และขอให้โอนเงิน 3 บาท คืนกลับมาด้วย ทั้งนี้แม่ค้าอธิบายไปแล้วว่า 3 บาท เธอขอเป็นค่าน้ำมันรถที่ขับไปส่งได้มั้ย ค่าเทป ค่าแพ็กของ ทุกอย่างมีต้นทุน และเธอยืนยันว่าไม่ได้เอาเปรียบ ลูกค้าทุกคนที่มาซื้อ ก็คิดราคาส่งเท่ากัน แต่สุดท้ายก็ยอมจบปัญหาโอนเงินคืน แล้วขอร้องลูกค้าว่า อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกนะ
ทำให้โลกโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าเป็นแม่ค้าต้องเจอคนหลายรูปแบบจริงๆ และยังบอกอีกว่า ถ้าแค่ 3 บาททำงก วันหลังก็ไปซื้อของที่ไม่ต้องเสียค่าส่งแบบนี้จะดีกว่า เพราะแม่ค้าไม่ได้เอาเปรียบแต่อย่างใด
ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Somm Thananyada