โปรดฟังอีกครั้ง!!!..กองหนุนเสริมใยเหล็กแน่นปึก!! ดัน “บิ๊กตู่”สถานะโดดเด่น!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ใกล้จะครบรอบ4เต็มปี การบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานนายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาคามสงบแห่งชาติ   ใช่ว่ากองหนุนจะเหือดแห้งตามคำกล่าวหา สิ่งที่ปรากฏในวันนี้ทำให้จิตนาการไปถึงกองหนุนพล.อ.ประยุทธ์ คือ กองทัพไทย กองหนุนสำคัญ ที่ยิ่งทำให้พล.อ.ประยุทธ์ โดดเด่น เสริมใยเหล็กเลยทีเดียว

 

วันที่ 26 เมษายน พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลสถานการณ์การทางการเมืองที่เริ่มมีความเคลื่อนไหวจากฝ่ายต่างๆ เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ว่า คงจะดูแลตามขอบเขตและอำนาจหน้าที่ ซึ่งหน่วยงานต่างๆได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ประกาศอาจจะมีการชุมนุมปักหลักค้างคืนในช่วงครบรอบ 4 ปีการยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั้น เราคงใช้กฎหมายเป็นหลัก พร้อมด้วยการพูดจาหารือทำความเข้าใจ ถึงขั้นตอนในการดำเนินการทั้งนี้ตนคิดว่า ที่ผ่านมาคงได้มีการพูดคุยกันไว้บ้างแล้ว

 

เมื่อถามถึงบทบาทของกองทัพหลังนายกรัฐมนตรีมีท่าทีจะเล่นการเมือง พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า แน่นอน ทางกองทัพก็ยังเป็นเครื่องมือของรัฐบาลอยู่แล้ว การสนับสนุนรัฐบาลเป็นหน้าที่หลักของกองทัพ เมื่อถามย้ำว่า บทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มชัดเจนในการลงเล่นการเมือง เพราะมีการดึงตัวอดีตนักการเมืองเข้ามาร่วมทำงานกับรัฐบาล กองทัพยังคงสนับสนุนอยู่หรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า เรายังสนับสนุนรัฐบาลและผู้นำรัฐบาลอยู่

 

เมื่อถามว่า หลังเกษียณจะเห็นผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดนี้ร่วมพรรคทหารหรือไม่ ว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต แต่ส่วนในความคิดส่วนตัว คงไม่เกี่ยว ซึ่งตนก็คงจะมีหน้าที่บทบาทในเรื่องของสนช แค่นั้น

 

โปรดฟังอีกครั้ง!!!..กองหนุนเสริมใยเหล็กแน่นปึก!! ดัน “บิ๊กตู่”สถานะโดดเด่น!!

เมื่อถามอีกว่า กองทัพต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จะรักษาจุดนี้ไว้อย่างไร พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า การปฏิบัติงานของทหาร สนับสนุนงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งปกติจะมีแผนล่วงหน้าที่ชัดเจนอยู่แล้ว เราก็จะดำเนินการไป ส่วนนโยบายที่เพิ่มเติมหรือปัญหาเฉพาะหน้า เช่นการช่วยเหลือประชาชน หรือสิ่งที่เกิดขึ้นทันทีทันใด เราก็มีแผนงาน แผนเผชิญเหตุรองรับ ซึ่งภาพรวมใหญ่ๆกองทัพปฏิบัติตามแผนและนโยบาย ที่วางไว้   ส่วนที่ฝ่ายการเมืองมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้กองทัพเป็นเครื่องมือในการหาเสียงนั้น คิดว่าแล้วแต่คนมอง ซึ่งปกติตั้งแต่ดำเนินการมาตนก็ทำอย่างนี้มาโดยตลอด ส่วนใครจะคิดอย่างไรเป็นเรื่องของมุมมอง ของแต่ละคน

 

ผนวกกับแรงหนุนจากฝากฝั่งที่น้องประชาชน หากศึกษาผ่านโพล หลายๆสำนัก พบว่าพี่น้องประชาชนยังให้การสนับสนุน เป็นอย่างดี  แม้จะลดน้อยถอยลงไปบ้าง แต่เมื่อวัดดูกับความนิยมของบรรดานักการเมือง ชั้นนำ ก็มากกว่าอยู่ดี ดังนั้นทั้งสองทัพแรงหนุน จากทั้งประชาชน และกองทัพทำ ได้สร้างแรงผลักพล.อ.ประยุทธ์ ให้โดดเด่น จนทำให้ทุกสายตาจับจองที่อนาคตข้างพล.อ.ประยุทธ์ ต่อจากนี้ จะเป็นอย่าง

 

 พร้อมๆกับกระแสเล่าลือกองหนุนพรรคการเมือง  หลังจากที่ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจเป็นพ่องานใหญ่ทีมฟอร์มพรรคหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ รอบสองเพื่อสานต่อภารกิจปฏิรูปประเทศ หากท่านประสงค์อยู่ต่อไป เพื่อทำงานสานต่อสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำไว้ ก็อยากให้ท่านอยู่นำพาประเทศต่อไป  ด้วยสถานการณ์ช่วงนี้ เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านต้องการความสงบ มั่นคง มีเสถียรภาพ 

ประกอบด้วยความชัดเจนของ สองรัฐมนตรี ในเครือดร.สมคิด อย่างดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ต่างพร้อมใจกันออกมายกมือ สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ หากพล.อ.ประยุทธ์ตกลงปลงใจ  พร้อมกับกระแสข่าวลือหนาหูการเกิดขึ้นของพรรคหนุนพล.อ.ประยุทธ์ ที่อาจจะเป็นไปได้ในการใช้ชื่อพรรคพลังประชารัฐ หรือชื่อพรรคอื่นๆก็ตามแต่ ที่แน่ๆข่าวลือหนาหูว่าทั้งสองคนจะมาเป็นผู้ลงมือขับเคลื่อนให้ โดยมีดร.อุตตมเป็นหัวหน้าพรรคและมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เป็นเลขาธิการพรรค  ซึ่งทั้งสองคนมีใกล้ชิดที่ ดร.สมคิด ให้ความไว้วางใจในฝีมือ คาดว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนมิ.ย. โดยจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ดังนั้นจะทำให้พล.อ.ประยุทธ์  เป็นคนในพรรคการเมืองที่มีสิทธิ์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงเก้าอี้นายกฯตามรัฐธรรมนูญ

 

ทั้งนี้อนาคตทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ที่ยังไม่อาจฟันธงได้ขณะนี้ จะเป็นอย่างไรต่อไป จะถูกใจบรรดากองหนุนหรือไม่ คาดว่าเดือนมิถุนายน จะเห็นภาพที่ชัดขึ้น!!