เผือกร้อน?! "บิ๊กตู่" สั่งเร่งหาทางออกบ้านพักศาลฯ ให้ดีที่สุด กำชับต้องเกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ (30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.มทบ.11 ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาโครงการก่อสร้างบ้านพักศาลอุธรณ์ภาค 5 จ.เชียงใหม่ ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้สั่งการให้มีคณะทำงานหรือมีคณะกรรมการที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อจะหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ทั้งนี้สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือผลกระทบที่จะตามมา และผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลักสำคัญ ถือเป็นปัญหาสำคัญเพราะสุดท้ายแล้วพี่น้องคนไทยก็ต้องเห็นแก่ประโยชน์ของบ้านเมือง และทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาคืออะไร เราก็ต้องหาทางออกร่วมกันเพื่อหาจุดร่วมที่ดีที่สุดและเกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย

 

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่าการเจรจาระหว่างฝ่ายต่างๆจะเกิดขึ้นหลังจากการก่อสร้างบ้านพักแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนมิ.ย. พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียดมากขนาดนั้น แต่ในภาพรวมจะต้องอยู่ในจุดที่ทุกคนพึงพอใจและเป็นไปได้ โดยไม่มีผลกระทบให้เกิดความเสียหายกับบ้านเมือง


 

ทั้งนี้ ในที่ประชุมสำนักเลขาธิการ คสช.เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 เม.ย. ที่มี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการ คสช.ได้กำชับแม่ทัพภาคที่ 3 ให้ดูแลและประสานงานกับทุกฝ่ายว่าในช่วงระยะเวลาที่กำลังดำเนินการอยู่นี้ขอให้ดูแลพี่น้องประชาชนและมวลชน พร้อมสร้างความเข้าใจเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในภาพรวมของคณะทำงานที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้น