เลือกตั้งเกิดปี 62 แน่นอน!!! ไม่ต้องห่วง “บิ๊กตู่”ย้ำไม่คิดจะเลื่อน ไล่ "อยากเลือกตั้ง"ไปคิดทำอย่างไรให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล !?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   วันที่ 1 พ.ค. 61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะ รัฐมนตรี(ครม.) กรณีนักวิชาการวิจารณ์คนในรัฐบาลและคสช.เล่นการเมืองด้วยการดูดส.ส.ว่าเป็นการทำลายการปฏิรูปการเมืองและทำให้กลับสู่วงจรการเมืองแบบเก่าว่า นักวิชาการวิพากษ์วิจารณ์กันไปมากมาย บางคนท้วงติงตลอดทุกเรื่อง ตนรู้ดีว่ากำลังทำอะไรอยู่

   “การที่ผมพูดว่าการดูดส.ส.เป็นเรื่องปกติในกระบวนการระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ผมที่พูดคนเดียวหรือคิดไปเอง ทุกคนก็คิด การแยกย้ายกันไปทำงานทางการเมืองของนักการเมืองเป็นไปด้วยความสมัครใจของนักการเมือง แต่ละคนที่ไปพูดคุยกัน แล้วเห็นว่าแนวทางการทำงานการเมืองตรงกัน คล้ายกัน สามารถทำงานร่วมกันได้จึงไปรวมกัน ซึ่งเป็นปกติ ที่กล่าวหาผมว่าดูดนักการเมือง ผมสอบถามพรรคการเมืองที่บอกว่าจะสนับสนุนผม เขาก็บอกไม่ได้ทำอะไร เขาก็อยู่บ้านของเขาเฉย ๆ แล้วก็มีคนมาหา มาพูดคุย ตอนนี้ยังไม่ไปสู่ขั้นตอนไหน อนาคตยังไม่มีความชัดเจน เรื่องการดูดส.ส.หากย้ายมารวมกันเพื่อพัฒนาประเทศ จะร่วมงานก็ร่วมกันไป ผมเห็นด้วย แต่หากมีเรื่องเรียกผลประโยชน์ สัญญาว่าจะให้ มีเรื่องตำแหน่งเข้ามาเกี่ยวข้อง อันนี้ผมไม่เห็นด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการุชมุนมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่า ให้ไปดูว่าเป็นคนกลุ่มไหน คนเดิมหรือคนใหม่ และให้ไปดูด้วยว่าการเคลื่อนไหวสอดคล้องกับพรรคการเมืองใด ซึ่งพรรคนั้นก็สนับสนุน การชุมนุมละเมิดกฎหมาย เพราะต้องการให้บานปลายเมื่อรัฐบาลต้องเข้าไปดำเนินกาตามกฎหมายก็กล่าวหาว่ารัฐบาลละเมิดสิทธิมนุษยชน
  “ชุมนุมไปก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะการเลือกตั้งเป็นกระบวนการตามระบอบประชาธิปไตย อย่ามาชุมนุมเลย ไปคิดดีกว่าว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะทำอย่างไรให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ให้ได้นักการเมืองที่ดี ทั้งหมดประชาชนต้องออกมาลงคะแนน ผมก็ประกาศไปแล้วว่าการเลือกตั้งมีขึ้นในปี 2562 ไม่ต้องห่วง เพราะผมได้ประกาศต่อเวทีนานาชาติด้วย ผมไม่คิดจะเลื่อน แต่ที่เลื่อนจากเดิมเพราะติดขัดเรื่องกฎหมาย แล้วมาหาว่าผมดึงกฎหมาย ผมคงไม่ทำอะไรขนาดนั้น” นายกรัฐมนตรี กล่าว


ขอบคุณ ฐานเศรษฐกิจ