"คนโกหกไม่ทำชั่วไม่มี"?! "ราเมศ"ซัดหนัก"ทักษิณ" หลังฟาดงวงฟาดงาโจมตีศาลปมพาสปอร์ต ยันชัดผูกใจเจ็บ-บิดเบือนใส่ร้ายตุลาการเมื่อไม่ได้ดังใจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

"คนโกหกไม่ทำชั่วไม่มี"?! "ราเมศ รัตนะเชวง" รองโฆษก และคณะทำงาน ปชป. ซัดหนัก "ทักษิณ ชินวัตร" หลังนายใหญ่เปิดหน้าโจมตีศาล หลังพิพากษายืนกระทรวงต่างประเทศเพิกถอนหนังสือเดินทางนายทักษิณ กระทำโดยชอบแล้ว โดยเจ้าตัวออกมากล่าวทำนองโจมตีศาลในเรื่องนี้ผ่านทางโลกออนไลน์ว่า

 

"วันนี้ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษายกฟ้อง คดีที่ผมฟ้องกระทรวงต่างประเทศที่ยกเลิกหนังสือเดินทางผมโดยมิชอบ ซึ่งก็ไม่ได้เกินความคาดหมาย การที่ผมฟ้องไม่ใช่เพราะผมเดือดร้อนอะไร ที่ไม่ได้ใช้หนังสือเดินทางของไทย แต่ผมเพียงต้องการอยากเห็นกระบวนการยุติธรรมของไทยได้มีโอกาสปรับตัวจากการถูกปรามาส ว่าถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจนไม่เป็นที่พึ่งของสังคม เพราะได้ดำเนินการไปโดยขัดหลักนิติธรรมสากล และเลือกปฏิบัติต่อคนเฉพาะกลุ่มเฉพาะฝ่ายมาโดยตลอด" ทักษิณ ระบุ

อย่างไรก็ตาม ถ้อยคำของนายทักษิณ ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์ตามมามากมาย โดยเฉพาะประโยคที่ว่า "การที่ผมฟ้องไม่ใช่เพราะผมเดือดร้อนอะไร ที่ไม่ได้ใช้หนังสือเดินทางของไทย แต่ผมเพียงต้องการอยากเห็นกระบวนการยุติธรรมของไทยได้มีโอกาสปรับตัวจากการถูกปรามาส ว่าถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจนไม่เป็นที่พึ่งของสังคม เพราะได้ดำเนินการไปโดยขัดหลักนิติธรรมสากล และเลือกปฏิบัติต่อคนเฉพาะกลุ่มเฉพาะฝ่ายมาโดยตลอด" นั่นเปลือยเจตนาที่เขาจงใจโจมตีศาลอย่างจงใจ เพราะทักษิณยังเข้าใจอยู่ตลอดเวลาว่า..."กระบวนการยุติธรรมของไทยได้มีโอกาสปรับตัวจากการถูกปรามาส ว่าถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจนไม่เป็นที่พึ่งของสังคม" ตามที่เขาระบุ

ทั้งที่ก็มีหลายคดีที่ยกฟ้องฝ่ายเสื้อแดง...และยกประโยชน์ให้จำเลยฝ่ายพวกเขาอีกนับไม่ถ้วน...ทั้งสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่เคยหลุดคำพูดด้วยซ้ำว่า...ศาลเป็นที่พึ่งของประชาชน หลังตนเองหลุดคดีสลายม็อบพันธมิตรฯ ตุลาฯ 2551 หรือแม้แต่ตัวเขาเองก็ยกฟ้องไปหลายคดี...

 

ล่าสุดต่อกรณีดังกล่าว นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ต้องบอกว่า นี้คือการกล่าวหาใส่ร้ายอำนาจตุลาการอีกครั้งหนึ่ง สำนักงานเลขาธิการศาลปกครองควรแจ้งความดำเนินคดีฐานดูหมิ่นตุลาการ เพราะนี้ไม่ใช่การวิจารณ์โดยสุจริต ถ้าปล่อยไว้อาจทำให้เสียหายต่อสถาบันศาลได้

ต้องบอกคุณทักษิณว่า อำนาจตุลาการยังเป็นที่พึ่งของประชาชนได้เสมอ การทำหน้าที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอำนาจตุลาการไม่เคยเกรงกลัวต่อสิ่งใด นักการเมืองที่ทุจริตถูกตรวจสอบถ่วงดุลโดยอำนาจตุลาการมีติดคุกกันหลายราย นี้คือจุดที่ทำให้คุณทักษิณกล่าวหาอำนาจตุลาการอย่างรุนแรง ถามว่าใครจะไปสั่งการอำนาจตุลาการได้ เพราะมีอิสระในการตัดสินคดีไม่มีใครสามารถชี้นำได้ แล้วจะมากล่าวหาว่าถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองได้อย่างไร คดีไหนที่นายทักษิณ และพวกแพ้ ทางเดียวที่ทำได้คือทำลายอำนาจตุลาการ คดีที่มี 3 ศาล ถ้าศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ คุณทักษิณแพ้ ก็ยังไม่ทำลายอำนาจตุลาการ เพราะเผื่อไว้ยังมีศาลฎีกา พอศาลฎีกาแพ้อีก กระบวนการทำลายล้างก็จะตามมาทันที


"คดีนี้ เป็นคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด คือศาลชั้นสูงสุดในคดีปกครอง กระบวนการทำลายอำนาจตุลาการจึงเริ่มขึ้นทันที คดีไหนที่ตัวเองชนะคดี ก็จะเงียบเพราะได้ประโยชน์ การพิจารณาของศาลไทย ไม่มีที่จะไปขัดหลักนิติธรรมสากล แต่การกระทำของคุณทักษิณกับพวกต่างหากที่ขัดต่อหลักนิติธรรม คุณทักษิณ คงไม่เข้าใจความหมายของคำว่า นิติธรรม ที่หมายถึงการปกครองประเทศโดยกฎหมาย ความเสมอภาคกันในกฎหมาย และหลักการอีกหลายอย่าง แต่คุณทักษิณทำตรงกันข้ามกันทั้งหมด ก็ต้องติดตามต่อว่า รัฐมนตรีคนใดบ้างที่ออกหนังสือเดินทางให้คุณทักษิณและผู้เกี่ยวข้องก็จะต้องรับผิดชอบการกระทำที่ผิดกฎหมายต่อไป" ฝ่ายกฎหมายประชาธิปัตย์ ระบุ

 

อ่าน ทักษิณ ยังไม่จบ!!!หลังศาลปกครองสูงสุดยืนยกเลิกหนังสือเดินทางไทย ไม่สำนึกเป็นนักโทษหนีคดี...แถมผิดซำ้ ม.112??