ลือสนั่น!! เพื่อไทยนั่งไม่ติด เตรียมบินตรงหา ”ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” หลังลางร้าย อดีต ส.ส.จ่อย้ายมุ้ง แก้เกมการเมือง??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   หลังจากที่ คสช.อนุญาตให้พรรคการเมืองเก่า เริ่มทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ซึ่งเริ่มจาการตรวจสอบจำนวนสมาชิกด้วยการเปิดให้สมาชิกพรรคยืนยันการเป็นสมาชิกภาพ ระหว่าง 1-30 เมษายน ความเคลื่อนไหวทางการเมือง เริ่มคึกคักขึ้นมาทันที ที่น่าสนใจเป็นพิเศษนั่นก็คือ ความเคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเปิดให้สมาชิกพรรคยื่นเอกสารยืนยันตัวในวันที่2 เป็นวันแรก มีบรรดาสมาชิกพรรคจากเขตต่างๆของกรุงเทพมหานคร เข้ายืนยันตนเป็นจำนวนมาก อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรค, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกฯและแกนนำกลุ่มบ้านริมคลอง, นายชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าทีมกฎหมาย, นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรค, พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร, นายชัยเกษม นิติสิริ, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, นายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายวราเทพ รัตนากร เป็นต้น

เรียกได้ว่าสำหรับแกนนำและสมาชิกคนหลักๆของพรรคต่างทยอยเดินทางมายืนยันความเป็นสมาชิกเกือบครบแล้ว. ส่วนกลุ่มที่มีกระแสข่าวว่าจะไปร่วมกับพรรคใหม่อย่างตระกูลบุรณศิริ ก็มายืนยันความเป็นสมาชิกตั้งแต่ต้นเดือนเมษาที่ผ่านมา
 
แต่กลุ่มที่ต้องสงสัยว่าอาจจะมีโยกย้าย ออกจากพรรค. นั่นก็คือกลุ่มมัชฌิมาอย่างนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ขณะที่ตระกูลสะสมทรัพย์ที่ขณะนี้ยังไม่เดินทางมายืนยันตัว โดยในส่วนของนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก่อนหน้านี้เปิดเผยว่าช่วงสิ้นเดือนติดธุระอื่นจึงอาจไม่ได้เดินทางมายืนยันความเป็นสมาชิกได้ และร่วมไปแกนนำกลุ่มวาดะห์  แม้ก่อนหน้านี้จะเคยระบุว่าอาจจะเดินทางมายืนยันตนในวันที่ 4เมษายน แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่เดินทางมายืนยันสมาชิก

ล่าสุดวันที่ 3 พ.ค.61 มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า ช่วงสุดสัปดาห์นี้ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ จะเดินทางมายังประเทศสิงคโปร์ โดยจะมีแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ ในวันที่ 5 พ.ค.61 ซึ่งคาดว่า จะมีการพูดคุยกันถึงประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมดึง อดีต ส.ส.เข้าสังกัดพรรคการเมืองของ คสช.