ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวทีนิวส์รายงานว่า หลังจากช่วงนี้พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีพายุส่งผลกระทบต่อเกษตรกรชาวไร่ในโคราชได้รับผลกระทบ มีน้ำป่าไหลหลากท่วมไร่อ้อยเกษตรกรในพื้นที่ต่ำได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมขังในบางจุดส่งผลให้การสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก

 

ฤทธิ์พายุฝนตกหนัก !!! เกษตรกรชาวไร่อ้อยน้ำตาตก ลำต้นอ่อนที่กำลังงอกงามถูกน้ำป่าหลากท่วมเสียหายกว่า 10 ไร่ (คลิป)

 

โดยที่ บ้านหนองหญ้าขาว หมู่ 9 ต.หนองหญ้าขาว เส้นทางสัญจรทางออกหมู่บ้านไปทางคลองไผ่ถูกน้ำป่าไหลหลากท่วมเป็นทางยาว ถึงแม่จะไม่สูงมากนักแต่ก็ทำให้การสัญจรผ่านลำบากกว่าปกติ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง อีกทั้งในจุดที่นำไหลผ่านเริ่มมีดินทรุดถนน ได้รับความเสียหาย หากไม่ระวังอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ขณะเดียวกันที่บ้านหนองไพร หมู่ 1 ตำบลเดียวกัน พื้นที่ทำไร่ทำสวนของเกษตรกร ในที่ต่ำถูกน้ำท่วมหลายสิบไร่ โดยเฉพาะในพื้นที่ไร่อ้อยของนางโสภี สมอไทย อายุ 51 ปี ไร่อ้อยที่กำลังงอกขึ้นมาเป็นต้นอ่อนและพื้นที่นาข้าว ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 10 ไร่ คาดว่าจะทำให้เสียหายทั้งหมด

 

ฤทธิ์พายุฝนตกหนัก !!! เกษตรกรชาวไร่อ้อยน้ำตาตก ลำต้นอ่อนที่กำลังงอกงามถูกน้ำป่าหลากท่วมเสียหายกว่า 10 ไร่ (คลิป)

 

นางโสภี บอกว่า ในปีนี้มีพายุเข้าฝนตกแรงกว่าทุกปี โดยช่วงหลังสงกรานต์ตกต่อเนื่องเรื่อยมา และมาตกหนักอีกเมื่อคืนนี้ ทำให้น้ำจาก เขาสะเดา เขาพริก เขากระโดน ไหลหลากเข้าท่วมไร่อ้อย ที่กำลัง งอกงามซึ่งกำลังเป็นต้นอ่อนอยู่ ลำต้นยังไม่โต ไม่แข็งแรง จึงทำให้เมื่อเกินน้ำท่วมในช่วงนี้จึงทำให้ต้นอ้อยได้รับความเสียหายดังกล่าว. ฤทธิ์พายุฝนตกหนัก !!! เกษตรกรชาวไร่อ้อยน้ำตาตก ลำต้นอ่อนที่กำลังงอกงามถูกน้ำป่าหลากท่วมเสียหายกว่า 10 ไร่ (คลิป)

 

ภาพ/ข่าว ชุติมา ถนัดค้า ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดนครราชสีมา