เดือดอีกระลอก!!"มาร์ค พิทบูล"สอนเชิงความหมายคำว่า"พุทธะอิสระ"คงไม่ได้ตั้งเอาเท่ห์ แต่มีนัยยะลั่น!!ท่านสึกเถอะอย่าแอบแฝง แต่งกายเลียนแบบสงฆ์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณี กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) - วันที่ 30 เม.ย.2561 พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์แจ้งความเอาผิดกับ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล อายุ 51 ปี ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก Pitbullzone หลังพบว่ามีการไลฟ์สดผ่านทางเฟสบุ๊ค เผยแพร่ถ้อยคำดูหมิ่นและเหยียดหยามพระพุทธศาสนาป็นผู้พิจารณาสั่งการต่อไป

โดยทาง พระพุทธอิสระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายมาร์ค พิทบูล ได้มีการไลฟ์สดแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ซึ่งทำร้ายความรู้สึกของชาวพุทธด้วยกันเอง อีกทั้งตัวนายมาร์ค ก็ถือเป็นบุคคลสาธารณะ และมีผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งจะมาอ้างว่าไม่มีเจตนาก็คงไม่ได้ เนื่องจากเป็นความผิดชัดแจ้งอยู่แล้ว

พระพุทธอิสระ กล่าวอีกว่า การกระทำของนายมาร์คพิทบูล อาจเข้าข่ายความผิด 3 ประการ คือ ละเมิดความผิดกฎหมายของรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 ว่าด้วยเรื่องคุ้มครองปกป้องพระพุทธศาสนา และว่าด้วยเรื่องความมั่นคงของรัฐ ตามมาตรา 7 ที่ประกอบไปด้วย ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งยังละเมิดประมวลกฎหมายอาญา 206 ถือว่าผู้ใดดูหมิ่นเหยียดหยามศาสนา หรือสัญลักษณ์ของศาสนา ซึ่งมีความผิด จำคุก 1 ถึง 7 ปี และปรับตั้งแต่ 5 พันบาทถึง 1 หมื่น 5 พันบาทขึ้นไป หรือทั้งจำทั้งปรับ

พระพุทธอิสระ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ ยังตั้งข้อเกตว่า ในกรณีลักษณะที่มีบุคคล ซึ่งเป็นพุทธบริษัท มาทำลายพระพุทธศาสนา กลับไม่มีองค์ใดออกมาปกป้อง แต่ในกรณีของเงินทอนวัด ซึ่งเป็นเรื่องของพระ กลับมีองค์กรต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือกันจำนวนมาก จึงขอฝากให้องค์เหล่านี้ออกมาปกป้องดูแลด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ พร้อมกับทำการสอบปากคำ ก่อนเตรียมประสานส่งเรื่องต่อให้กับผู้บังคับบัญชา 

สืบเนื่องจากเรื่องราวดังกล่าวนั้น ก็ยังมีการปะทะคารมณ์ผ่านโลกโซเชียล โดยล่าสุดนั้น เฟซบุ๊ก Pitbullzone ได้มีการโพสต์ข้อความ โดยระบุว่า คำว่า พุทธะอิสระ ... หากจะนำคำนี้มาแปลความหมาย ก็คงแปลได้ว่า ความเป็นอิสระในความเป็นพุทธ คือ จะทำอะไรก็ได้โดยไม่ต้องทำตามหลักเกณฑ์ของพุทธ หรือจะแปลเป็นภาษาชาวบ้านให้เข้าใจง่ายมากขึ้นอีกก็คือ พุทธแบบตามใจฉัน โดยไม่จำเป็นต้องทำตามใจใคร !!

พระสุวิทย์ ใช้ชื่อตนเองว่า พุทธะอิสระ มันคงไม่ได้ตั้งแค่เอาเท่ห์แน่นอน .. แต่ต้องมีนัยยะสำคัญมาตั้งแต่เริ่มต้น และยังใช้คำว่าหลวงปู่นำหน้าด้วย มันก็ต้องมีเป้าหมายที่ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ ส่วนจะมีเป้าหมายสื่อถึงอะไร ก็ต้องไปดูที่วิถีการปฏิบัติตน และคำสอนที่เผยแพร่ต่อสาธารณะชน ก็จะได้คำตอบ ...

ในความรู้สึกของผม ที่เป็นชาวพุทธและมีความเลื่อมใสในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า รับไม่ได้กับคำพูดของใครก็ตามที่ต้องการจะมาเป็นพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ...

ดังนั้น ถ้าท่านมีความต้องการจะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ท่านก็ต้องสึกออกไปจากความเป็นภิกษุในศาสนาพุทธก่อน และไปตั้งลัทธิใหม่เป็นของตัวเองครับ ถ้ามีสาวกเชื่อตามท่านก็ทำได้ ... แต่ไม่ใช่มาแอบแฝงแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ เพื่อเผยแพร่ความเชื่อส่วนตน ที่ผิดไปจากหลักธรรมคำสอน เพราะจะทำให้ชาวพุทธเกิดความสบสน เพราะเข้าใจผิด คิดว่าท่านคือสาวก และกำลังเผยแผ่คำสอนของพระพุทธเจ้า !!

โพสนี้ ผมไม่ได้พูดด้วยอารมณ์ แต่ผมกำลังใช้เหตุผลมาหักล้างในสิ่งที่ผมไม่เชื่อ เพื่อจะปกป้องศาสนาพุทธที่ผมเคารพนับถือ และขอย้ำว่า ผมไม่ได้ต้องการชวนใครทะเลาะ ผมนำเสนออย่างสันติ ... ถ้าใครเห็นด้วยโปรดช่วยแชร์ ขอบคุณครับ

ขอบคุณข้อความจาก Pitbullzone