อย่าหลงระเริง-วันนี้อาจรอดวันหน้าอาจโดนได้?! "วิษณุ" กระตุก "ก๊วน พท.ตบเท้าพบนายใหญ่" วันนี้ไม่ผิด แต่ระวังมีปัญหาในอนาคต

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

อย่าหลงระเริง-คิดว่ากฎหมายทำอะไรไม่ได้ ไม่ผิดวันนี้ วันหน้าอาจโดนได้?! "วิษณุ" กระตุก "ก๊วนอดีต ส.ส.เพื่อไทย ตบเท้าพบนายใหญ่" ระวังมีปัญหาในอนาคต สามารถเดินทางไปได้ ยังไม่ผิด พ.ร.บ. พรรคการเมือง แต่ต้องระวังจะเกิดปัญหาขึ้น ไม่ได้เตือนไม่ให้ไป เพียงแต่ต้องระวัง

 

วันนี้ (8 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่ แกนนำ และอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ที่ประเทศสิงคโปร์ และกำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ว่า เป็นไปอย่างที่ประธาน กกต. แสดงความเห็นว่า อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยสามารถเดินทางไปได้ยังไม่ผิด ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) พรรคการเมือง เพียงแต่เป็นการเตือนว่า ต้องให้ระวังจะเกิดปัญหาขึ้น ไม่ได้เตือนไม่ให้ไป เพียงแต่ต้องระวังว่า จะมีปัญหาในอนาคต

 

"ยืนยันว่า แกนนำพรรคเพี่อไทยเดินทางไปพบนายทักษิณนั้น ไม่ผิด เพียงแต่ กกต. ต้องการเตือนให้ระวังความผิดพลาด เช่น มีการพูดคุย บันทึกเทป โพสต์ข้อความซึ่งอาจจะมีคนหวังโยงเรื่องดังกล่าว ให้เกิดเรื่องขึ้นได้ เพราะหลายเรื่องไม่มีความผิดในวันที่ทำ แต่ก็จะมีความผิดในวันข้างหน้า อย่างไรก็ตามนายกฯไม่ได้สั่งการใดๆ ในเรื่องนี้" รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ระบุ