เดินหน้าเต็มตัว?! "บิ๊กตู่"ย้ำต้อง "ปฏิรูปประเทศ" สมัยนี้ให้ได้ จะกลับไปอยู่แบบเดิมไม่ได้ ไม่ช่วยกันไม่มีรัฐบาลไหนทำได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

เดินหน้าเต็มตัว?! "บิ๊กตู่" ฝากให้ทุกคนรับรู้ ตนไปต่างจังหวัดเขารับตรงไหนก็ตรงนั้น ไม่ใช่ไปเจอแต่ที่จัดให้เจอคนเยอะ ๆ  พร้อมย้ำต้อง "ปฏิรูปประเทศ" สมัยนี้ให้ได้ จะกลับไปอยู่แบบเดิมไม่ได้ หากไม่ช่วยกันไม่มีรัฐบาลไหนทำได้


วันนี้ (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวว่า ฝากให้ทุกคนรับรู้รับทราบ และช่วยกันบอกว่า เวลาตนไปต่างจังหวัด ไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ไปทุกจังหวัด จะไปที่ไหน เขารับตรงไหน ก็ไปตรงนั้น ตรงไหนตนได้เจอคนก็ได้เจอตรงนั้น ไม่ใช่ไปเจอคนแบบจัดให้เจอ ก็จะไปเจอตรงไหนที่มากที่สุดที่ เขาจะจัดให้เจอกับประชาชนได้ จะพูดคุยกับเขาเอง ไม่ต้องการให้เป็นคำครหาอะไรทั้งสิ้น ฝากทุกคนด้วย

 

นอกเหนือจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ตนยังไม่ทำเรื่องการเมือง แต่ทำเรื่องการบ้านอยู่ การบ้านที่ต้องทำให้สำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้ทุกคนสบายใจว่าวันหน้าสิ่งที่ทำวันนี้ไว้ดีๆ จะได้เกิดต่อ ไม่ใช่หวังกลับมาอยู่แบบเดิม ทำอะไรก็ได้ ผิดกฎหมายยังไงก็ได้ ปล่อยปละละเลย ให้สินบนอะไรก็ได้ ก็จะได้เหมือนเดิม ซึ่งไม่ใช่แก้ที่รัฐบาลอย่างเดียว แต่ต้องแก้ที่ประชาชนทุกคนด้วย มันไม่มีคนให้ ก็ไม่มีคนรับ ถ้าไม่มีคนเสนอก็ไม่มีคนสนอง อย่าหาว่าตนกลับไปโทษเลย ถ้าเขามีเรียกก็ให้ฟ้องมา ก็ลงโทษให้ติดคุกกันไป ฝากทุกคนช่วยคิดด้วย

 

"ขอให้ทุกธุรกิจทุกกิจกรรม และเอกชนที่ทำดีเพื่อแผ่นดิน ทำดีเพื่อคนจนขอให้เจริญร่ำรวยต่อไปเรื่อยๆ มากขึ้นเป็นร้อยเท่าพันทวี แต่ถ้าใครรังแกประชาชนเอาเปรียบก็แล้วแต่ลงโทษกันเอง พระมี ตนไม่กล้าไปว่าใคร ตนศัตรูเยอะอยู่แล้ว พระสยามเทวาธิราชทรงดูแลประเทศไทยมานานตั้งแต่สร้างมา 200-300 กว่าปี ท่านก็เหนื่อยนะ ให้ท่านพักบ้างเถอะ อะไรก็ขอท่านให้เรียบร้อย ขอได้เป็นกำลังใจให้เรา ขอให้ท่านช่วยก็ไม่ไหวเหมือนกัน ท่านช่วยให้เราทำงาน" นายกฯ ระบุ พร้อมหยุดถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก่อนกล่าวว่า

 

"ขอให้พระบารมีอันมากล้นของสถาบันพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 9 รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ได้ปกป้องทุกคน เราต้องปฏิรูปประเทศในสมัยเราให้ได้ ตราบที่เรามีชีวิตอยู่ ถ้าเราไม่ช่วยกัน ไม่มีรัฐบาลไหนจะทำได้ ทุกรัฐบาลไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้า ถ้าเราไม่ช่วยกันทำเอง