อยากเป็นฮีโร่ชาวแดง-ยอมฉลองวันเกิดในคุก?รวบ"เอกชัย-แดงหมิ่น"คดีบุกทบ.เจ้าตัวได้ทีดราม่า"อ้างวันเกิดไม่ขอพบทนาย-รอศาลสั่งเรื่องฝากขังเท่านั้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

หมากตื้นๆ-ยังหวังจะเป็นฮีโร่ชาวแดง-ยอมฉลองวันเกิดในคุก? ตำรวจบุกรวบ "เอกชัย หงส์กังวาน" อดีตนักโทษแดงหมิ่น คดีเคลื่อนม็อบ "อยากเลือกตั้ง" บุก บก.ทบ. เมื่อเดือนก่อน แล้วฝ่าฝืนกฎหมายการชุมนุมหลายข้อวานนี้ เจ้าตัวได้ทีดราม่า "บอกให้ตำรวจรอจนถึง 4โมงเย็นจึงจะยอมเปิดประตูให้ โดยอ้างว่าวันนั้นเป็นวันเกิดของตน ขณะตำรวจไม่ยอมถูกหิ้วจนได้ เจ้าตัวยังไม่วายเล่นใหญ่ ปฏิเสธการลงนามในคำให้การ ทั้งไม่ขอพบทนาย และจะรอให้ศาลตัดสินว่าจะฝากขังตามคำร้องพนักงานสอบสวนหรือไม่เท่านั้น ส่วนสาวแก่แม่ป้า...สาวกแดงปีกนี้...หิ้วเค้กไปให้ "ฮีโร่ในดวงใจ" ได้เฉลิมฉลองกันในห้องขัง...พร้อมถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชี่ยลฯ เพื่อกระพือในหมู่คณะตนเองตามถนัด

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจากการที่ "น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา" หรือ "หนูโบว์" หนึ่งในแกนนำ "ก๊วนอยากเลือกตั้ง" ได้โพสต์ผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว "Bow Nuttaa Mahattana" หลังนายเอกชัยถูกรวบว่า

"เมื่อเย็นวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว เอกชัย หงส์กังวาน ไปที่ สน.ชนะสงคราม ตามหมายจับคดี #ARMY57 เนื่องจากไม่ได้ไปรายงานตัวตามหมายเรียก วันนี้เป็นวันเกิดพี่เอกชัย เมื่อตำรวจทราบจึงได้จัดเตรียมเค้กวันเกิดพร้อมเทียนสามเล่มไว้ให้ที่ สน.เจ้าหน้าที่เล่าว่าเจ้าตัวปฏิเสธการลงนามในคำให้การและไม่ขอพบทนาย จะรอให้ศาลตัดสินว่าจะฝากขังตามคำร้องพนักงานสอบสวนหรือไม่ คืนนี้นอนที่ห้องขังชั่วคราว สน.ชนะสงคราม"

อยากเป็นฮีโร่ชาวแดง-ยอมฉลองวันเกิดในคุก?รวบ"เอกชัย-แดงหมิ่น"คดีบุกทบ.เจ้าตัวได้ทีดราม่า"อ้างวันเกิดไม่ขอพบทนาย-รอศาลสั่งเรื่องฝากขังเท่านั้น

 

แน่นอน หลังข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีสาวกชาวแดงปีกหมิ่น ๆ เช่นเดียวกับนายเอกชัย เข้ามาให้กำลังใจ และอวยพรวันเกิดกันพอหอมปากหอมคอ ขณะด้านเจ้าตัวเองก็โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กต่อกรณีไว้ว่า

"วันนี้ (11 พ.ค. 2561) เวลา 15.15 น. ตำรวจนอกเครื่องปแบบ 4 คน และตำรวจในเครื่องแบบ 1 คนแสดงหมายค้นเพื่อพาผมไป สน.ชนะสงคราม ในคดี ARMY 57
ผมนัดเวลา 16.00 น. แต่ตำรวจเหล่านี้คะยั้นคะยอให้ผมไปตอนนี้ ผมจึงบอกให้พวกเขารอผมอาบน้ำก่อน"

มีรายงานว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีการอื่นใด อันมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนและเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินฯ

 

อยากเป็นฮีโร่ชาวแดง-ยอมฉลองวันเกิดในคุก?รวบ"เอกชัย-แดงหมิ่น"คดีบุกทบ.เจ้าตัวได้ทีดราม่า"อ้างวันเกิดไม่ขอพบทนาย-รอศาลสั่งเรื่องฝากขังเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีที่นายเอกชัย ถูกตำรวจบุกรวบตัวนั้น เพราะเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับคดี #ARMY57 เนื่องจากไม่ได้ไปรายงานตัวตามหมายเรียกจากการที่เขาเป็นแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่พาม็อบไปบุกที่ หน้า บก.ทบ. เมื่อเดือนก่อน และได้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายหลายข้อหาดังกล่าว ซึ่งฝ่ายกฎหมายของ คตส. ได้แจ้งความดำเนินคดีผู้ชุมนุมทั้ง 57 คนต่อพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม กระทั่งการนำนาสู่การบุกรวบตัว...และก่อให้เกิดดราม่าเล็ก ๆ จากเจ้าตัววานนี้

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร นับจากนี้ต้องจับตาดูว่า  "ก๊วนอยากเลือกตั้ง" ของพวกเขาจะมาไม้ไหนต่อ หลังแกนนำคนอื่น ๆ ทั้ง "จ่านิว" และ "เสี่ยโรม" ประกาศกร้าวว่า วันที่ 22 พ.ค.ที่จะถึงนี้ พวกเขาจะจัดชุมนุมใหญ่ และจะเคลื่อนม็อบสู่ทำเนียบรัฐบาลแน่ หากข้อเรียกร้องเมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่ได้รับการตอบสนอง...นั่นยิ่งต้องรอดูว่า...แผนพาคนไปปะทะกับรัฐฯ เพื่อผลักให้ คสช. เป็นผู้ร้ายในสายตาของสังคม...หากเกิดความรุนแรงจะสำเร็จ...หรือว่าจะแป๊กแล้วแป๊กอีกเหมือนที่ผ่าน ๆ มา

 

อ่าน เคารพเสรีภาพมั้ยล่ะท่าน?! "เอกชัย-แดงหมิ่น" โร่รับข้อหา"โพสต์ข้อความลามกอนาจาร" เจ้าตัวอ้างนานแล้ว-จำไม่ได้ ขณะทนายแดงอานนท์ โดนหมิ่นศาล