ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.30 น.ที่วัดหนองกระดี่นอก  หมู่ที่ 3 ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี นายนฤพล เหลืองพฤกษชาติ ผู้ประกอบการร้านเปี๊ยกหม้อน้ำ ได้ร่วมกับเพื่อนๆและครอบครัว นำถังแก็สที่ดัดแปลงเป็นตู้บริจาคเงิน ให้กับพระไบฎีกาเจริญ วุฑูฒิโต เจ้าอาวาสวัดวัดหนองกระดี่นอก  หลังจากที่ทางวัดน้ำเคยถูกขโมยมางัดตู้บริจาคและนำเงินออกไป พระไบฎีกาเจริญ วุฑูฒิโต นั้นเผยว่าหลังจากที่ทราบข่าวว่า นายนฤพล นั้นเคยนำตู้บริจาคที่ทำเป็นถังแก๊สมามอบให้กับวัดอุโปสถาราม ริมแม่น้ำสะแกกรังหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี หรือวัดโบส ที่เคยประสพปัญหาเช่นเดียวกัน แล้วนายนฤพล นั้นได้นำถังแก๊สที่เป็นตู้บริจาค เหล่าบรรดาขโมยต่างก็ไม่กล้าที่จะไปงัดอีก เพราะตู้บริจาคที่ทำมาจากถังแก็สนั้น มีน้ำหนักและทำด้วยเหล็กหนา จึงเป็นเรื่องยากที่จะงัดนำเงินบริจาคออกมาได้ จึงทำให้วัดอุโปสถาราม นั้นหมดปัญหาเรื่องขโมยมางัดตู้บริจาคไปได้ พระไบฎีกาเจริญ วุฑูฒิโต เจ้าอาวาสวัดวัดหนองกระดี่นอก จึงได้ติดต่อนายนฤพล ขอให้นำถังแก็สนำมาถวายให้กับวัด หนองกระดี่นอก เพราะที่วัดหนองกระดี่นอกแห่งนี้ มีวิหารหลวงพ่อเคลือบ เจ้าอาวาสคนเดิม ที่ล่วงลับไปหลายสิบปีแล้ว ประชาชนทั่วประเทศต่างก็รู้และมาแก้บนไม่ว่าเรื่องของหาย และแก้บนเรื่องต่างๆตามแต่จะมาบนกัน จะมาแก้บนด้วยสุราขาว มะขามเปียก ไก้ต้ม ไข่ต้ม และหัวหมู ทางวัดนั้นจึงเปิดให้มาแก้บนกันได้ 24 ชั่วโมง และนี่จึงเป็นการเปิดทางให้เหล่าบรรดาขโมยหรือนักย่องเบานั้นเข้ามางัดตู้บริจาคได้ง่าย

งานนี้ขโมยสะเทือนใจแน่..เมื่อเสี่ยร้านหม้อน้ำ เอาสิ่งนี้มาทำเป็นตู้บริจาคถวายวัด หลังจากที่ตู้เดิมเป็นไม้โดนขโมยง่าย..!?? (ชมคลิป)

พระไบฎีกาเจริญ วุฑูฒิโต นั้นรับถวายตู้บริจาคด้วยความดีใจเพราะจะเบาเรื่องขโมยมางัดตู้บริจาคไปได้ และประชาชนที่มาไหว้หลวงพ่อเคลือบหรือแก้บนต่างก็อึ้งในความคิดของ นายนฤพล ที่คิดค้นตู้บริจาคกันขโมยนี้และร่วมกันอนุโมธนาบุญโดยการร่วมกันถวายตู้บริจาค และช่วยกันนพเงินตามแต่กำลังศรัทธา หยอดตู้บริจาคที่ทำจากถังแก็สนี้ ด้วยความยินดี และมั่นใจได้ว่าเงินที่บริจาคไปนั้น ทางวัดจะได้นำไปทำนุบำรุงศาสนาและนำไปเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ อย่างแน่นอน

งานนี้ขโมยสะเทือนใจแน่..เมื่อเสี่ยร้านหม้อน้ำ เอาสิ่งนี้มาทำเป็นตู้บริจาคถวายวัด หลังจากที่ตู้เดิมเป็นไม้โดนขโมยง่าย..!?? (ชมคลิป)

 ขณะเดียวกันที่วัดอุโปสถาราม นายนฤพล ได้นำตู้บริจาคถังแก๊สนำไปถวายให้กับเจ้าอาวาสอีกเป็นตู้ที่สอง หลังจากที่เคยไปมอบให้แล้วปรากฏว่าได้ผลเกินคาดเพราะเหล่าบรรดาขโมยนั้นเลิกคิดที่จะมาขโมยไปอีกเพราะเป็นเหล็กทั้งดุ้นทั้งหนักและงัดยาก ตู้บริจาคของเดิมนั้นทำด้วยไม้จึงเป็นการง่ายที่จะงัดและนำเงินออกไปได้ และเช่นกันประชาชนที่มาทำบุญที่วัดอุโปสถารามต่างก็ร่วมทำบุญช่วยกันนำปัจจัยหยอดตู้บริจาคที่ทำด้วยถังแก๊สนิ้เพื่อเป็นการประเดิมบุญ ตู้บริจาคอันใหม่นี้ 

 

งานนี้ขโมยสะเทือนใจแน่..เมื่อเสี่ยร้านหม้อน้ำ เอาสิ่งนี้มาทำเป็นตู้บริจาคถวายวัด หลังจากที่ตู้เดิมเป็นไม้โดนขโมยง่าย..!?? (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จ.อุทัยธานี