ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา  09.00 น.ของวันที่  16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 พบโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้เรียกตัวจ.ส.อ.วีรชาติ ศิริสอ เสมียนสัสดี อ.สามเงา จ.ตาก ที่เป็นทหารจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนในยามว่าง โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาสบนพื้นที่สูง กว่า 80 โครงการ มาเป็นระยะเวลากว่า 8 ปี  ถือว่าเป็นทหารตัวอย่าง  เพื่อชื่นชมยินดีและถือว่าเป็นทหารตัวอย่างในการเป็นจิตอาสาของกองทัพภาคที่  3  ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่  3 ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่ จ.ส.อ.วีรชาติ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ และเด็กๆบนดอยสูง ในพื้นที่ จ.ตาก ประกอบไปด้วย ถุงยังชีพ กองทัพบก จำนวน  40 ถุง น้ำดื่ม 100 แพ็ค ผ้าห่มกันหนาว 100 ผืน ข้าวสาร 50 ถุง เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และข แบบอย่างคนดี...แม่ทัพภาคที่ 3 ชื่นชม “จ่าชาติ”เป็นทหารจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ตามปณิธานในหลวง องใช้จำเป็นอื่นๆ

 

โดยแม่ทัพภาคที่  3 ได้กล่าวกับ จ.ส.อ.วีรชาติ ว่า ขอให้ความตั้งใจในการทำความดีที่เป็นจิตอาสาช่วยเหลือประชาชน ประสบความตั้งใจ ซึ่งถือว่าเป็นตัวอย่างของนายทหารทั่วไป ในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งก็ถือเป็นแนวทางตามปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ส่งเสริมให้ทุกคนมีจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ  ทหารบางคนที่รับคำสั่งให้ไปช่วยเหลือตามพื้นที่ อาจจะทำได้แค่ไปช่วยเหลือตามคำสั่ง แต่ จ.ส.อ.วีรชาติ ได้ช่วยเหลือแบบเต็มใจ เจอคนยากไร้ก็แบ่งปั่น ถือว่าเป็นการช่วยเหลือที่น่ายกย่อง สมกับเป็น "ทหารของประชาชน เทวดาบนดอย โดยจะให้ จสอ.วีรชาติ เป็นแบบอย่างในชุดวิทยากรจิตอาสาของกองทัพภาคที่  3 อีกด้วย

แบบอย่างคนดี...แม่ทัพภาคที่ 3 ชื่นชม “จ่าชาติ”เป็นทหารจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ตามปณิธานในหลวง

จ.ส.อ.วีรชาติ กล่าวว่า ตนเองภาคภูมิใจที่ผู้บังคับบัญชา เห็นความตั้งใจของตนเองในการทำความดีช่วยเหลือสังคม ซึ่งจุดเริ่มต้นของการทำความดีของตนนั้น เริ่มแรกจากการเห็นผู้เดือดร้อนในหมู่บ้านที่ตนไปปฏิบัติหน้าที่ มีประชาชนในหมู่บ้านขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม และสิ่งของเครื่องใช้ จึงได้ตั้งใจที่จะนำของที่ตนมีแบ่งปันให้กับผู้ที่เดือดร้อน พร้อมทั้งชวนเพื่อนๆ ตามเฟสบุ้คบ้าง โทรศัพท์คุยบ้าง ในการช่วยเหลือประชาชนจนมาถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลากว่า  8 ปีแล้ว และตนคิดว่าจะทำความดีไปจนถึงเกษียณอายุราชการ หรือ จนกว่าไม่มีแรงช่วยเหลือ

แบบอย่างคนดี...แม่ทัพภาคที่ 3 ชื่นชม “จ่าชาติ”เป็นทหารจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ตามปณิธานในหลวง แบบอย่างคนดี...แม่ทัพภาคที่ 3 ชื่นชม “จ่าชาติ”เป็นทหารจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ตามปณิธานในหลวง แบบอย่างคนดี...แม่ทัพภาคที่ 3 ชื่นชม “จ่าชาติ”เป็นทหารจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ตามปณิธานในหลวง

กรรณิการ์  สิงหะ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดพิษณุโลก