ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่16 พค.61 ที่ กองร้อย อส.ชพ.1 อ.เมือง จ.ชุมพร  นายวิระ ทองพิจิตร ปลัด จว.ชุมพร  จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร/ผบ.ร้อย อส.จ.ชพ.ที่ 1 /หน.ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร (ฉก.โชคชัย) พ.ท.พูลศักดิ์ พรประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยข่าวกรองทางทหาร กองกำลังเทพสตรี แถลงข่าว การจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมอาวุธสงครามแก็งค์ใหญ่ใน จ.ชุมพร

นายวิระ กล่าวว่า “เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 15 พค.61 เจ้าพนักงานชุดจับกุม นำโดย จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร ผบ.ร้อย อส.จ.ชพ.ที่ 1 หน.ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร (ฉก.โชคชัย) พร้อมด้วยหน่วยข่าวกรองทางทหาร   กองกำลังเทพสตรี สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร ที่ 1 ร่วมกันจับกุมตัวและควบคุมตัว ผู้ต้องหาคดียาเสพติด   จำนวน 4 คนคือ นายจำลอง หรือหมา ยังจีน นายสมใจ หรือแม็ก รอดทุกข์นายสมหมาย กิ้มวอน นางสาวสุพัตรา ศีรสุวรรณ พร้อมด้วยของกลาง  ยาบ้า จำนวน 39,090 เม็ด  อาวุธปืนสงคราม เอชเค 33 จำนวน 1 กระบอก  กระสุนปืน .45 มิลลิเมตร จำนวน 49 นัด  อาวุธปืน ขนาด 9 มม.CZ.75-B พร้อมกระสุน3 นัด แมกกาซีน 2 แมกซ์  เป็นปืนมีทะเบียน ของกลางรายการอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

 

หวิดปะทะ..!! ฉก.โชคชัย ทะลายแก็งค์ยานรก เอชเค อาวุธเพียบ ยา 10 ล้าน คว้าเอชเคสู้!? (ชมคลิป)

 

 

จากการที่ จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร/ผบ.ร้อย อส.จ.ชพ.ที่ 1 /หน.ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัด     ชุมพร (ฉก.โชคชัย) พร้อมพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจำลอง หรือหมา ยังจีน อายุ 40ปี ชาว ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ค้ายาบ้ารายย่อยในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร สอบถามให้การยอมรับว่าได้ติดต่อซื้อยาบ้ามาจากนายสมใจ หรือแม็ก รอดทุกข์ ผู้ค้ายาบ้ารายย่อยซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมตัวนายสมใจ หรือแม็ก อายุ 22 ปี ชาว ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพรได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 475 เม็ด สอบถามให้การรับว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นนายสมใจ ได้นำเจ้าพนักงานชุดจับกุมพร้อมพวกเดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงบ้านเลขที่ 35/4 หมู่ที่ 4 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพรที่เกิดเหตุพบนายสมหมาย กิ้มวอน อายุ 62 ปี   และนางสาวสุพัตรา ศีรสุวรรณ หรือ อุ๊  อยู่ภายในบ้าน

 

 

หวิดปะทะ..!! ฉก.โชคชัย ทะลายแก็งค์ยานรก เอชเค อาวุธเพียบ ยา 10 ล้าน คว้าเอชเคสู้!? (ชมคลิป)

 

 

จึงได้แสดงตัวและทำการตรวจค้นปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน39,090 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในห้องเก็บของภายใน และพบอาวุธปืนสงคราม และกระสุนปืน ซุกซ่อนวางอยู่ใต้กองไม้บริเวณใต้ถุนบ้าน นายสมหมายเมื่อเห็น จนท.ได้วิ่งไปคว้าปืน เอชเค และถุงใส่กระสุน จนท.อาศัยความไวกว่ากระโดดตะครุบตัวก่อนจะเกิดการยิงกัน  จากการสอบถามบุคคลทั้งสอง     ให้การรับว่ายาบ้าและอาวุธปืนสงครามดังกล่าวเป็นของนายแจ็ค ซึ่งเป็นลูกเขยของนายสมหมาย  และเป็นสามีของนางสาวอุ๊  นำมาซุกซ่อนไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า  แต่นายแจ็ค  รู้ตัวและหลบหนีไปก่อนที่เจ้าพนักงานชุดจับกุมจะเดินทางเข้ามาที่บ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัว       นายสมหมาย และนางสาวอุ๊  เพื่อมาสอบสวนขยายผลที่กองร้อย อส.จ.ชุมพร ที่ 1 โดยกล่าวหาว่า  ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุนปืนที่นายทะเบียน ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายดำเนินคดี กับผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ ต่อไป   จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร  หน.ฉก.โชคชัย กล่าวว่า “ยาลอตนี้ถ้าออกสู่ตลาดได้จะมีมูลค่า 9ล้านกว่าบาท ส่วนอาวุธปืนเอชเค เท่าที่ทราบมีประวัติใช้ในการสังหารคนของกลุ่มมือปืนรับจ้างในพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง แต่กำลังตรวจสอบรายละเอียดของปืนเอชเคว่ามีที่มาอย่างไร ”


 

หวิดปะทะ..!! ฉก.โชคชัย ทะลายแก็งค์ยานรก เอชเค อาวุธเพียบ ยา 10 ล้าน คว้าเอชเคสู้!? (ชมคลิป)

 

ภาพ/ข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร