ได้เวลาพร้อมลุย  ตบขนไก่ “โธมัส-อูเบอร์ คัพ”  ทีมชายฉะ “โสม” ทีมหญิงเปิดบู๊ “เบียร์”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

   คิวตบขนไก่ “โธมัส-อูเบอร์ คัพ” ลงตัว ทีมชายไทยพร้อมฉะ “โสม” เกาหลีใต้ ในนัดแรก  ด้าน ทีมหญิงเปิดหัวบู๊ “เบียร์” เยอรมนี เป็นนัดแรก

     ความเคลื่อนไหวของนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยที่เตรียมลงแข่งขันศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "โธมัส คัพ" และทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 20-27 พ.ค. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันแล้ว โดยทีมสาวไทย ที่เคยทำผลงานดีสุดคือที่ 3 ในปี ค.ศ.2012 ครั้งนี้อยู่กลุ่ม บี จะลงประเดิมนัดแรกวันที่ 20 พ.ค. เวลา 14.00 น. พบ เยอรมนี ก่อนที่จะต้องพบ ฮ่องกง วันที่ 21 พ.ค. เวลา 19.00 น. และปิดท้ายในรอบแรก วันที่ 23 พ.ค. เจอกับ ไต้หวัน เวลา 19.00 น.

     ด้าน ทีมตบลูกขนไก่หนุ่มไทย ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตรองแชมป์ปี ค.ศ.1961 และอยู่กลุ่ม บี ในครั้งนี้ จะลงสนามนัดแรกวันที่ 20 พ.ค. พบ เกาหลีใต้ อดีตรองแชมป์ 2 สมัย ในปี ค.ศ.2008, 2012 เวลา 19.00 น. จากนั้นนัดสอง วันที่ 22 พ.ค. เวลา 19.00 น. จะต้องลงทำศึกหนักพบกับ ทีมแชมป์ 13 สมัย อินโดนีเซีย ที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว และแชมป์เอเชียปีล่าสุด ก่อนที่จะลงสนามนัดสุดท้าย วันที่ 23 พ.ค. พบ แคนาดา เวลา 14.00 น. 

ได้เวลาพร้อมลุย  ตบขนไก่ “โธมัส-อูเบอร์ คัพ”  ทีมชายฉะ “โสม” ทีมหญิงเปิดบู๊ “เบียร์”

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สำหรับในนัดเปิดสนามของทั้งสองทีมถือเป็นนีดสำคัญเพราะคู่แข่งต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง โดยเมื่อเทียบกันคู่ต่อคู่ตามอันดับโลก ในส่วนของทีมชาย เราอาจจะเป็นรองเกาหลีใต้ เพราะชายเดี่ยวเขามี ซอน วาน โฮ มือ 3 ของโลก และชายคู่ มี คิม วอน โฮ/เซือง แจ โซ คู่มือ 23 ของโลก แต่ชายคู่ของเราที่อันดับโลกดีสุดตอนนี้คือคู่ที่ฟอร์มร้อนแรงอย่าง ติณณ์ อิสริยเนตร/กิตติศักดิ์ นามเดช คู่มือ 25 ของโลก และยังมีทีเด็ดที่ทีมงานผู้ฝึกสอนได้เตรียมไว้เผด็จศึกอีก จึงเชื่อว่ามีลุ้นแน่นอน เพราะเวลานี้ทีมเกาหลีใต้อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน มีดาวรุ่งขึ้นมาเยอะ แต่เราก็ยอมรับว่าเป็นรอง 

ได้เวลาพร้อมลุย  ตบขนไก่ “โธมัส-อูเบอร์ คัพ”  ทีมชายฉะ “โสม” ทีมหญิงเปิดบู๊ “เบียร์”

ส่วนทีมหญิง การพบกับเยอรมนี ในนัดแรกอาจดูไม่ใช่งานหนัก แต่ก็ประมาทไม่ได้ แม้ในประเภทเดี่ยวที่เรามีอยู่ทั้ง 4 มืออันดับโลกเราจะดีกว่า แต่ประเภทคู่ของเยอมนี ก็มีคู่มากประสบการณ์อย่าง อิซาเบล เฮิร์ตทริช/คาร์ลา เนลเต้ คู่มือ 35 ของโลก จึงอาจเป็นตัวแปรสำคัญก็เป็นได้ อย่างไรก็ดี เชื่อว่าทีมงานผู้ฝึกสอน และนักกีฬาได้มีการเตรียมความพร้อมตามแผนงานของสมาคมฯที่เตรียมไว้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดี คือเสียงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทย จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนไปให้กำลังใจนักกีฬากันมากๆ เพื่อให้นักกีฬาไทยสร้างประวัติศาสตร์ และมีชื่อจารึกในวงการแบดมินตันโลกได้สำเร็จ

ได้เวลาพร้อมลุย  ตบขนไก่ “โธมัส-อูเบอร์ คัพ”  ทีมชายฉะ “โสม” ทีมหญิงเปิดบู๊ “เบียร์”