ราชกิจจานุเบกษาประกาศตั้ง “อิทธิพล คุณปลื้ม”เป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ราชกิจจานุเบกษาประกาศตั้ง “อิทธิพล คุณปลื้ม”เป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ!!

 

 

 

   วันที่ 16 พ.ค.2561 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีแล้ว โดยมีเนื้อหาว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 มีมติเห็นชอบตามที่
สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป นั้น

   อาศัยอำนาจตามความในข้อ 3 ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ.2546 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2559 ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 จึงมีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงพร้อมมอบอำนาจการบังคับบัญชาแทนนายกรัฐมนตรี ดังนี้ 1.นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อยู่ในบังคับบัญชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ 2.นายสันติ กีระนันทน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม อยู่ในบังคับบัญชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

   วันเดียวกันยังมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 93/2661 เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการการเมือง ระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2557 นั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 8 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ.2535 ด้วยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 จึงแต่งตั้งให้นายสนธยา คุณปลื้ม ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน พ.ศ.2561 เป็นต้นไป.