ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เรียกเสียงฮือฮาขึ้นมาในทันที สำหรับกรณี  ตำรวจกองปราบ บุกค้นบ้านพักหรูย่านรามกำแหงเพื่อหาหลักฐานเอาผิด “พระชั้นผู้ใหญ่” เอี่ยวทุจริตคดีเงินทอนวัด หลังจากพบหลักฐานเด็ด เป็น แคชเชียร์เช็คเงินจำนวน 25 ล้านดังกล่าว ซึ่งในแคชเชียร์เช็คดังกล่าวมีการระบุชื่อพระชั้นผู้ใหญ่อย่างชัดเจน โอนเงินให้กับ น.ส.นุชรา สิทธินอก ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ในฐานะ แม่บ้าน  โดยมี ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทยแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

กระชากหน้ากาก"เปรตในผ้าเหลือง"..แฉเส้นทางแคชเชียร์เช็ค25ล้าน งบพศ.สู่"พระชั้นผู้ใหญ่" เข้าบัญชีแม่บ้าน?

สำหรับเส้นทางในการโอนเงิน 25ล้านบาทนี้ จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่าแคชเชียร์เช็คดังกล่าวมีทั้งหมด 5ใบ รวมเป็นเงิน 25 ล้านบาท

มีเจ้าอาวาส และผู้ช่วยวัด ลงนามออกแคชเชียร์เช็คทั้ง 5 ใบระบุชื่อ นางสาวนุชรา เป็นผู้รับเงินแต่เพียงผู้เดียว

แต่ที่น่าแปลกใจกว่านี้ กับพบ ชื่อของน.ส.นุชรา เป็น 1 หนึ่งผู้ถือหุ้น ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.)  ดี ดี ทวีคูณ ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำสัญญากับวัดดังแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ  ผลิตรายการเผยแพร่ธรรมะ

 

กระชากหน้ากาก"เปรตในผ้าเหลือง"..แฉเส้นทางแคชเชียร์เช็ค25ล้าน งบพศ.สู่"พระชั้นผู้ใหญ่" เข้าบัญชีแม่บ้าน?

 

จากการตรวจค้นในครั้งนี้พบเอกสารใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่างๆ ของบริษัท  ดี ดี ทวีคูณ ร่วมกับวัดดังกล่าว โดยมีลักษณะ คล้ายกับการออกใบเสร็จย้อนหลังเนื่องจากรายการดังกล่าวมีผลิตและออกอากาศไปตั้งเมื่อปี 2558 ซึ่งเป็นงบประมาณที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติโอนเงินอบรบเผยแพร่พระพุทธศาสนามาให้วัดแห่งนี้ เมื่อปี2559 และให้กระจ่ายงบประมาณดังกล่าวไปยังวัดอื่นๆทั่วประเทศอีก12แห่ง แต่กลับไม่พบว่ามีการโอนเงินไปวัดอื่นๆเลยแม้แต่วัดเดียว

 

 ขณะที่ ทาง “สำนักข่าวอิศรา “เปิดเผยจากการตรวจสอบพบว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.)  ดี ดี ทวีคูณ จดทะเบียนจัดตั้ง เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2552

ทุน 3,500,000 บาท

 

แจ้งที่อยู่เลขที่ 265/154 หมู่บ้านสิวลีรามคำแหง ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร  ที่อยู่ ตามสบช.3 คือ 38/379 ซอยพระยาสุเรนทร์ 40 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 

แจ้งประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์

ปรากฎชื่อ นาย กนกศักดิ์ ภูทองอูบ เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการผู้มีอำนาจ 

รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ 18 ตุลาคม 2560  นาย กนกศักดิ์ ภูทองอูบ ถือหุ้นใหญ่สุด 85.7143%  น.ส. นุชรา สิทธินอก ถือหุ้นอยู่ 14.2857%

 

นำส่งงบการเงินแสดงผลประกอบการธุรกิจ ณ 31 ธันวาคม 2559 แจ้งว่า มีรายได้รวม  5,616,692.16 บาท รวมรายจ่าย 6,756,401.96 บาท 

ขาดทุนสุทธิ 1,139,709.80 บาท

กระชากหน้ากาก"เปรตในผ้าเหลือง"..แฉเส้นทางแคชเชียร์เช็ค25ล้าน งบพศ.สู่"พระชั้นผู้ใหญ่" เข้าบัญชีแม่บ้าน?

 

 

ทั้งนี้ สำนักข่าวอิศรา ได้รับการยืนยันข้อมูลจากแหล่งข่าวในหน่วยงานตรวจสอบว่า หจก. ดี ดี ทวีคูณ ปรากฎชื่อเข้าไปรับงานเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์วัดแห่งหนึ่ง มาโดยตลอด

 

ขณะที่ น.ส. นุชรา สิทธินอก มีฐานะเป็นตัวแทน หรือ นอมินี  ให้เข้ามาช่วยถือหุ้นแทนเท่านั้น 

ส่วนเจ้าของหจก.ตัวจริง แท้จริงแล้ว คือ  'แม่' ของ ร.ต.ฐิติทัตน์ นายทหารในสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย เจ้าของบ้านที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและปปง.เข้าตรวจค้น นั้นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามกันต่อว่า เส้นทางการเงินดังกว่าจะสาวไปถึงผู้เกี่ยวกับรายอื่นๆ และรวมไปถึง “พระชั้นผู้ใหญ่“ รูปดังกล่าวได้หรือไม่ และจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัดหรือไม่   หรือหากเป็นการว่าจ้างในการผลิตรายการเผยแพร่พระพุทธศาสนาจริง จำเป็นหรือไม่ที่ต้องใช้งบประมาณถึง 25ล้านบาท

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวอิศรา