แล้วจะหาว่าหล่อไม่เตือน!!"ไพศาล"เบิร์ดกะโหลก"อยากเลือกตั้ง"ไม่หยุดก็คงต้องไปอยากเลือกตั้งที่เรือนจำ-วุ่นวายไม่เลิก ระวังกลับไปนอนคุกตามเดิม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากที่กลุ่มอยากเลือกตั้ง ได้เริ่มเคลื่อนไหวของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย หรือกลุ่มที่เรียกตัวว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่เคลื่อนด้วยแกนนำหน้าเดิมอย่าง “โรม” หรือ "รังสิมันต์ โรม“เป็น ลูกศิษย์รัก ของกลุ่มอาจารย์ "คณะนิติราษฎร์" “จ่านิว” หรือ “สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์” รวมกับคนเสื้อแดงบางส่วน “กลุ่มฟอร์ดเส้นทางสีแดง”

 

เปิดเกมรุกนัดชุมนุมและมีการเคลื่อนไปยังบริเวณทำเนียบรัฐบาล ในวันที่22 พ.ค. นี้ ซึ่งจะตรงกับวันครบรอบ4ปีการยึดอำนาจรัฐประหารรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 


กิจกรรมต้านคสช.ได้โหมโรง มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ นอกเหนือจากที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ในช่วงแรกๆ  พยายามที่จะเคลื่อนไหวทั่วไปประเทศ ทั้งบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา หรือ ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แทบทุกทีเรียกได้ว่าบรรยากาศซบเซา  แต่ก็ไม่ได้ทำให้กลุ่มดังกล่าวหยุดการเคลื่อนไหว ลดละเลิกแต่อย่างใด

 พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. (ดูแลงานความมั่นคง) กล่าวว่า ได้สั่งการตั้งด่านมาโดยตลอด แต่ยังไม่พบความเคลื่อนไหว และไม่พบการขนอาวุธเข้ามาในพื้นที่ ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า มีกลุ่มเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ออกมาเคลื่อนไหวนั้น ตนได้สั่งให้ตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่พบ ทั้งนี้ ทาง ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดูแลผู้ชุมนุมให้ดี อยู่ในระเบียบและภายใต้กฎหมาย ส่วนจำนวนผู้ที่จะเข้าชุมนุม คาดว่าน่าจะประมาณ 2,000 คน ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ภายในเย็นนี้ 

"ขอให้นักศึกษา และผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ เจตนาของกลุ่ม เพื่อมาประกาศเลือกตั้ง ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ก็ได้บอกอยู่แล้วว่า ประมาณต้นปี 62 จะมีการเลือกตั้ง แต่ผู้ชุมนุมต้องการ ต้องการให้มีขึ้นในเดือน พ.ย.61 ก็ไม่ต่างกันมาก ล่าสุดทำเนียบได้ประกาศ เป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามผู้ชุมนุมเข้าใกล้ในระยะ 50 เมตร และมีการตั้งด่านสกัดกั้น ผู้ชุมนุมที่จะเดินทาง เข้ามาจากต่างจังหวัด ทั้งนี้ จากการข่าวทราบว่า แกนนำมีการติดต่อ กับนักการเมืองอยู่บ้าง แต่ลึกซึ้งขนาดไหนตนไม่ทราบ" 

 ทั้งนี้จากประเด็นดังกล่าวปรากฏว่าได้มีบุคคลที่ถือได้ว่า มีความคิดเห็นทางการเมืองที่แหลมคมต่างออกมาให้เห็น อาทินายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก Paisal PuechmongkolPaisal  ถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ว่า "ถ้าไม่กลับไปอยากเลือกตั้งที่บ้าน ก็คงต้องไปอยากเลือกตั้งที่เรือนจำ ขณะนี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกาศไม่ให้ใช้สนาม เพื่อการชุมนุม ทางการเมืองของ พวกอยากเลือกตั้งเสียแล้ว 

ลูกใครหลานใคร ถ้าไม่อยากให้ ตกเป็นผู้ต้องหา หรือเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใครก็ต้องช่วยกันดูแลครับ 

สำหรับพวกผู้ต้องหาที่ได้ประกันโดยมีเงื่อนไขว่าจะไม่ก่อความวุ่นวาย หรือชุมนุมทางการเมือง ก็ต้องระวังตัวให้ดี เพราะหากมีใครไปร้องก็จะถูกถอนประกันกลับไปนอนคุกเหมือนเดิม 

แล้วจะหาว่าหล่อไม่เตือน"