ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่ห้องประชุมอิงธารรีสอร์ท ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “การบริหารงานตรวจคนเข้าเมืองสำหรับผู้บริหาร”ระหว่างวันที่ 21-25 พฤษภาคม 2561  เป็นเวลา 5 วัน

นครนายก ตม.ติวเข้มหัวหน้าด่านตม.ทั่วประเทศ

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริหารระดับหัวหน้าด่าน ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนสำคัญของงานตรวจคนเข้าเมือง และในฐานะผู้คุมเกมส์ในระดับพื้นที่ ซึ่งต้องเผชิญการตัดสินใจ กับสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงการบังคับบัญชาเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองให้ทำงานสนองนโยบายความมั่นคงในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีรองผู้บัญชาการผู้บังคับการ และ รองผู้บังคับการกำกับดูแล  จึงต้องนำมาทำความเข้าใจ และใช้ช่วงเวลา 5 วัน กระตุ้นความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ออกมาเป็นข้อเสนอเชิงยุทธศาสตร์ นำไปสู่พันธสัญญาในการปฏิบัติต่อไปอย่างมีระบบ  และการวางมาตรการป้องกันชาวต่างชาติที่ฉวยโอกาส over stay โดยผิดกฎหมาย เพื่อกลั่นออกมาเป็น มาตรการ ในการปฏิบัติร่วมกัน 

นครนายก ตม.ติวเข้มหัวหน้าด่านตม.ทั่วประเทศ

สำคัญคือ จะร่วมกันกำหนดมาตรการในการขยายระยะเวลาการอำนวยความสะดวกในงานขออยู่ต่อ การรายงานตัว งานวีซ่า ของ ตม.จว.ต่างๆ โดยเพิ่มการทำงานในช่วงวันหยุด หรือนอกเวลาราชการ รวมถึงขยายพื้นที่การทำงานในรูปของ Service mobile แบบเคลื่อนที่ ในเขตพื้นที่ส่งเสริมเศรษฐกิจ เพื่อรองรับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนของรัฐบาล ต่อไป หลังการติวเข้มครั้งนี้ ทาง สตม.จะติดตามประเมินผล และคาดว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน สมกับที่ รัฐบาล และสังคมให้ความคาดหวังไว้อย่างเต็มที่

นครนายก ตม.ติวเข้มหัวหน้าด่านตม.ทั่วประเทศ

 

สมบัติ  เนินใหม่  ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก  จ.นครนายก