พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ต้นไม้หักโค่นทำบ้านเรือนเสียหาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 17.15 น.ของวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากนายเอกพงษ์   ไพรศรีนพคุณ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/3 หมู่ที่ 2 บ้านป่าปุ๊ ตำบลผาบ่อง  อ.เมือง แม่ฮ่องสอน และบ้านเลขที่ 87/2 บ้านสวนหลวงป่าปุ๊ ว่าได้เกิดพายุลมแรงในพื้นที่ตำบลผาบ่อง ทำให้ต้นไม้สักขนาดใหญ่ โค่นล้มทับบ้านของตนเอง ขอให้กระจายข่าวแจ้งให้ทางหน่วยงานราชการมาช่วยเหลือหน่อย จึงได้แจ้งให้ทาง ร.ต.ท.พิพัฒน์  ท้าวสมวงค์ ร้อยเวรหัวหน้าจุดตรวจตู้ยามผาบ่องทราบขอให้ไปทำการสอบสวนช่วยเหลือด่วน

สภาพรถเก๋งที่จอดไว้

สภาพบ้าน พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ต้นไม้หักโค่นทำบ้านเรือนเสียหาย พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ต้นไม้หักโค่นทำบ้านเรือนเสียหาย

เมื่อรับแจ้งรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังทหารที่ประจำอยู่จุดตรวจทันที่ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูกันอยู่จำนวนหนึ่ง มีต้นไม้สักขนาดใหญ่อายุราวกว่า 100 ปี จำนวน 2 ต้น ล้มทับบ้านของนายเอกพงษ์ ฯเสียหายทั้งหลัง และอีกหลังหนึ่งที่อยู่ในบริเวณเดียวกันต้นไม้ได้ล้มพาดรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี่ ที่จอดไว้ในโรงจอดรถบ้านเสียหายเล็กน้อย บ้านที่เกิดเหตุอยู่ติดกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 ห่างจากโรงเรียนบ้านผาบ่องประมาณ500 เมตร ต่อมา ผู้สื่อข่าว สำนักข่าว Tnews แม่ฮ่องสอนได้สอบถามพูดคุยกับเจ้าของบ้านว่ามีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยบ้างได้รับคำตอบว่ามีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆอาทิเช่น ปภ.จังหวัด อบต.ผาบ่อง ป่าไม้ ตำรวจ ทหาร ปรากฏว่าได้มาดูเฉยๆไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากต้นไม้มีขนาดใหญ่และเป็นไม้สักทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไม่ยอมให้ตัดจะมาตัดให้ในวันรุ่งขึ้น ข้าวของเครื่องใช้ยังติดอยู่ข้างในบ้าน

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ต้นไม้หักโค่นทำบ้านเรือนเสียหาย พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ต้นไม้หักโค่นทำบ้านเรือนเสียหาย พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ต้นไม้หักโค่นทำบ้านเรือนเสียหาย

 

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ต้นไม้หักโค่นทำบ้านเรือนเสียหาย

เกียรติศักดิ์  รักสัตย์ / ข่าว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค (ภาคเหนือ)สำนักข่าว Tnews แม่ฮ่องสอน

ขอบคุณภาพจาก สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน