พายุถล่มที..แทบปลิว ! ส.อบต.ร้องศาลาโครงเหล็ก สร้างไม่ได้มาตราฐาน ถูกพายุฝนถล่ม..แทบพัง!?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 พ.ค.61 ที่วัดเมตารางค์ เลขที่ 18 หมู่ 3 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายศุภกฤต วงศ์ศุภกิตติ์ อายุ 53 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลเชียงรากน้อย ปัจจุบันเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากน้อย ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ศาลาหลังคาเหล็กเอนกประสงค์หลังใหม่ที่พึ่งสร้างเสร็จได้ 5 เดือน ได้ชำรุดเสียหายหลังจากที่ถูกพายุฝน บริเวณข้างเจดีย์หน้าวัดเมตารางค์

 

 

พายุถล่มที..แทบปลิว ! ส.อบต.ร้องศาลาโครงเหล็ก สร้างไม่ได้มาตราฐาน ถูกพายุฝนถล่ม..แทบพัง!?

    ศาลาหลังคาเหล็กเอนกประสงค์หลังใหม่ สร้างในโครงการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากน้อย ขนาดกว้าง 15 เมตร ยาว 40 เมตร ราคาก่อสร้าง 1,550,000 บาท วงเงินสัญญาจ้าง 1,273,000 บาท สร้างเสร็จเมื่อ 11 มกราคม 2561 เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนได้ถูกพายุฝนทำให้โครงเหล็กของหลังคาบริเวณกันสาดพังเสียหายไป1แถบ ติดกันมีศาลาอีก1หลังซึ่งสร้างมาแล้ว 2 ปี สภาพปกติแข็งแรงไม่ชำรุดแต่อย่างใด

 

 

พายุถล่มที..แทบปลิว ! ส.อบต.ร้องศาลาโครงเหล็ก สร้างไม่ได้มาตราฐาน ถูกพายุฝนถล่ม..แทบพัง!?

   ด้านนายศุภกฤต วงศ์ศุภกิตติ์ กล่าวว่า ศาลาหลังคาเหล็กเอนกประสงค์หลังใหม่นี้ได้สร้างเสร็จแล้วมีการส่งมอบเป็นที่เรียบร้อย แต่หลังจากนั้นศาลาได้ชำรุดเสียหาย ตนเองซึ่งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากน้อยได้เข้าประชุมร้องเรียนความเสียหายให้เร่งแก้ไขเนื่องจากหวั่นประชาชนที่เข้ามาใช้ประโยชน์จากศาลาจัดงานบุญต่างๆ แล้วเกิดอุบัติเหตุศาลาอาจจะพังลงมาได้ ก่อนหน้าที่ประมาณปลายปี 2560 ตนเองได้เข้ามาถ่ายภาพโครงเหล็กที่เตรียมสร้างศาลาแห่งนี้ พบว่าโครงเหล็กมีคราบสนิมจำนวนมากเนื่องจาก วัดเมตตารางค์อยู่ริมแม่น้ำพระยาและน้ำได้เอ่อล้นจากตลิ่งเข้าท่วมบริเวณวัด จึงทำให้ท่วมโครงเหล็กหลังคาด้วย จากนั้นช่างผู้รับเหมาที่เกี่ยวข้องได้ขนย้ายหลังคาโครงเหล็กขึ้นสูงจากนั้นจึงทำให้มีคราบสนิมจับอยู่เป็นจำนวนมาก ได้พบอีกว่าโครงเหล็กเหล็กไม่มีสัญญาลักษณ์ มอก. ซึ่งปกติควรจะมี ตนเองเห็นว่าเป็นเหล็กที่ไม่ได้มาตรฐานจึงได้ร้องเรียนไป 1 ครั้ง แต่ช่างผู้รับเหมากลับบอกว่าสามารถใช้ได้ไม่มีปัญหา จนกระทั่งได้สร้างหลังคาเสร็จเรียบร้อย แต่กลับสร้างไม่ตรงแบบเนื่องจากไม่มีรางน้ำฝน ซึ่งหลังคาหลังเดิมที่อยู่ใกล้เคียงมีรางน้ำฝนทั้ง 2 ด้านและได้ใช้ประโยชน์มาถึง 2 ปีแล้วมีความแข็งแรงไม่ชำรุดแต่อย่างใด แต่หลังคาหลังใหม่ที่พึ่งจะสร้างเสร็จเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์กลับชำรุดเสียหาย บริเวณกันสาดพังเหล็กหัก ประชาชนที่เข้ามาใช้ประโยชน์หวั่นจะเกิดอันตราย ได้แจ้งไปทางช่างที่รับผิดชอบ บอกว่าจะมาแก้ไขภายใน 1 อาทิตย์ แต่ล่วงเลยมา 2 อาทิตย์แล้วยังไม่มาแก้ไข อ้างว่าจำเป็นต้องไปรับส่งลูกไปโรงเรียนเพราะโรงเรียนเปิดเทอมแล้ว ส่วนบริเวณโคนเสาของศาลายังการเก็บงานไม่เรียบร้อย มีเหล็กโผล่ออกมาจากโค่นเสาไม่เรียบร้อย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบทั้งการก่อสร้าง วัสดุที่ใช้ การรับงาน และการใช้งบประมาณของโครงการนี้มีความถูกต้องชัดเจนแค่ไหน.

 

 

พายุถล่มที..แทบปลิว ! ส.อบต.ร้องศาลาโครงเหล็ก สร้างไม่ได้มาตราฐาน ถูกพายุฝนถล่ม..แทบพัง!?

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ วิจิตรประชา ผู้สื่อข่าวภูมิาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี