หมดกัน-โหมกระพืออยู่นานสุดท้าย"แป๊ก"เหมือนเดิม แถม "เสี่ยนิว-วางบิลล่วงหน้า" โชว์หัวคะมำกลางม็อบ-เรียกเสียงหวีดร้องจากสาวแก่แม่ป้าสนั่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ดูเหมือน "ม็อบแดงละอ่อน" ในนาม "คนอยากเลือกตั้ง" ที่หมายมั่นปั้นมือจะใช้วันครบรอบ 4 ปีรัฐประหารวันนี้เขย่ารัฐบาล คสช. ให้หนักหน่วงกว่าทุกครั้ง เพราะกุนซือของพวกเขามองว่า...เงื่อนไขมันเข้าล็อคกว่าที่ผ่านๆ มา...อย่างน้อยเงื่อนเวลาครบรอบ 4 ปียึดอำนาจน่าจะหลอกล่อ-เรียกคนมาร่วมม็อบได้มากขึ้น ประกอบกับการโหมกระพืออยู่นานนับสัปดาห์ของมวลชนแดง...ยิ่งทำให้พวกเขาลำพอง...คิดว่ารอบนี้..ยังไง ๆ ก็ถอนราก คสช. (สำนวนตามป้ายคัทเอาท์ของพวกเขา) ได้แน่

 

แต่เอาเข้าจริงเมื่อวันเวลานัดหมายมาถึง "ม็อบคนเสื้อแดงที่จำแลงเป็นคนอยากเลือกตั้ง" กลับไม่มากจำนวนเท่าที่แกนนำฝันถึง กลายเป็น "ม็อบแป๊ก" เฉกเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา อาจมีเพิ่มมาบ้าง แต่ไม่มากอย่างมีนัยยะใด ๆ ทั้งสิ้น ช่างภาพ Tnews ที่ทำงานอยู่หน้าม็อบประเมินตัวเลขมาให้แบบเหลือ ๆ  ว่า...น่าจะไม่เกิน 500 คน....ซึ่งก็ถือว่ามากกว่าทุกครั้ง เพราะที่ผ่าน ๆ มาแม้จะระดมสาวแก่แม่ป้า...ชาวแดงที่เป็นสาวกของแกนนำวัยละอ่อนมาเต็มพิกัดแล้ว...ตัวเลขยังไม่เกิน 300 คน...ขณะที่สื่อบางสำนักให้ตัวเลข "แก๊งกระสันเลือกตั้ง" ในวันนี้ไว้แค่ไม่เกิน 300 คน

เรื่องนี้คงเป็นเพราะ นอกจากชาวบ้านจะเอือมระอาการเล่นไม่เลิกของเด็ก ๆ กลุ่มนี้อยู่พอสมควรแล้ว พวกเขายัง "หน้าช้ำ" เกินกว่าจะใช้งานทางการเมืองแล้วจริง ๆ ยิ่งการทะเล่อทะล่าออกมาเรียกร้องให้นักการเมืองอย่าง "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" และ "นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมม็อบของ "นายรังสิมันต์ โรม" ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนนำเมื่อเดือนก่อน ทำให้ "จิ๊กซอว์" ที่คนตั้งข้อสังเกตมาแต่เดิมว่า..."แก๊งละอ่อนที่อาศัยคราบนักศึกษา" พวกนี้ แท้จริง...เป็นองคาพยพหนึ่งของระบอบทักษิณ...แจ่มชัด...หมดข้อกังขาใด ๆ ขึ้นมาในทันที

 

ยิ่งบวกกับภาพที่ "นายสมบัติ ทองย้อย" ซึ่งเป็นหนึ่งใน "แดงฮาร์ดคอร์" โผล่เข้าร่วมชุมนุมในครั้งก่อน ๆ  และดูจะเป็นการ์ดให้กับ "นายรังสิมันต์ โรม" หรือ "จ่านิว นายสิรวิชญ์เสรีธิวัฒน์" เสียด้วยนั่นยิ่งชัดเสียจนไม่ต้องตีความใด ๆ อีก นอกจากนี้ ยังมีแดงฮาร์ดคอร์ยุคเผาบ้านเผาเมืองมาตั้งแต่ปี 2553 คนอื่น ๆ มาร่วมม็อบ "แก๊งกระสันเลือกตั้ง" อยู่เสมอ ๆ แถมยืนประกบ "หนูโบว์" หรือ "ณัฏฐา มหัทธนา" อีกหนึ่งแกนนำสาวละอ่อน อดีตคนข่าว Voice TV นั่นยิ่ง....เป็นการถลกหนัง..."ม็อบที่อ้างว่าเป็นพลังบริสุทธิ์" จนล่อนจ้อน

 

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจไว้ด้วยว่า ยังไง ๆ วันนี้ "ม็อบกระสันเลือกตั้ง" ยังไงก็จัดชุมนุมแน่ เพราะมันเป็นเรื่องของงานที่ต้องทำให้เสร็จ ๆ เพียงแต่พวกเขาจะกล้าดันทุรัง...ให้ตัวเองเหวอะหวะจากการผิดกฎหมายการชุมนุมไปมากแค่ไหน ยิ่งศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับคำฟ้อง ขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวในการเดินเท้าไปที่ทำเนียบรัฐบาลของพวกเขา และสั่งให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ...นั่นยิ่งสะท้อนความอ่อนหัด และอับปัญญาของที่ปรึกษาทางกฎหมายของพวกเขา...ทั้งที่แกนนำบางคนก็สวมหัวโขน และอุปโลกน์กันเองว่า...เป็นทนายสิทธิมนุษยชนอยู่เองด้วย

 

ฟังว่า...ท่ามกลางการยื้อยุดฉุดกระชากของม็อบกับตำรวจ...ที่ทางฝ่ายม็อบพยายามดึงดันที่จะไปที่ "ทำเนียบรัฐบาล" ตามคำคุยโวให้ได้...ขณะที่ถูกตำรวจดัดหลังด้วยการปิดล้อมทุกทาง...และจำกัดให้มวลชนอยู่ในพื้นที่แคบ ๆ "จ่านิว" หรือ "นายสิรวิชญ์เสรีธิวัฒน์" แกนนำสาวแก่แม่ป้าชาวแดง...ถึงกับเป็นลมเข่าอ่อนทรุดฮวบลงกลางม็อบ..เรียกเสียงหวีดร้องจากสาวแก่แม่ป้าที่ห้อมล้อมอยู่เสียจนสนั่น...แม้เจ้าตัวจะกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “วูบนิดหน่อย อากาศมันร้อน แต่ยังไหวอยู่” หลังถูกคนช่วยพยุงขึ้นมา...แต่นั่นก็อาจทำให้ถูกตีความไปได้หลายทางเช่นกัน...ทรุดจริง...เหนื่อยจริง เบาหวานขึ้น....หายใจไม่ทัน อดนอนมาทั้งคืน...หรือแม้แต่..."วางบิลทางการเมือง"...เพื่อให้เห็นว่าทำงานแล้ว....ก็ยังมองได้