ไม่สนเสียงเรียกร้อง!!! "นายกฯ" ยันลต.กพ.62 ไม่มีคำว่าเร็วกว่านี้ ...พร้อมประกาศเอาจริงม็อบ ไล่ตรวจสอบประวัติ เล่นงานทางกม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา  นายกรัฐมนตรี  และ หัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้(22พค.2561) ว่า ถ้าถามว่าตนอารมณ์ดีไหมวันนี้ ตนอารมณ์ดี จะไปซีเรียสอะไรนักหนา วันนี้วันครบรอบ4ปีคสช.22พค. ตนก็ถือว่าดี จะได้ทบทวนการทำงานที่ผ่านมาว่าคสช.ได้ทำอะไรไปแล้วบ้างตั้งแต่22พค.2557 จะพบว่าคสช.ได้ทำอะไรไปเยอะ ก็ขอเก็บสิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจในการทำงานไปสู่รัฐบาลหน้าต่อไป เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการประเมินผลงาน4ปีคสช.นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนพอใจในส่วนของตน ใครจะไม่พอใจ ไม่ทราบ ตนพอใจที่ตนได้เริ่มต้นไว้ให้ในเรื่องของการปฎิรูป ซึ่งได้ทำไปแล้วหลายอย่าง และยังมียุทธศาสตร์ชาติ พ.ร.บ ต่างๆที่ออกมา ซึ่งหลายอย่างเสร็จไปแล้ว หลายอย่างยังไม่เสร็จ ต้องมาดูต่อไปว่าวันข้างหน้าว่าจะทำอย่างไร  ต้องติดตามต่อไป
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเห็นอย่างไรกับข้อเรียกร้องกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ต้องการให้กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน ในปีนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็เรียกร้องไป เรียกร้องได้ จะอ้างว่าเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่กฎหมายมีอยู่ว่าให้เรียกร้องได้ตรงไหน ที่ไหน กฎหมายชุมนุมว่าอย่างไร 

“ผมก็ได้บอกแล้วว่า เป็นไปตามขั้นตอนของผม ก็คือต้นปี62 ไม่มีเร็วกว่านั้น ผมยืนยันตามแนวทางของผม และที่ล่าช้าไป3-4เดือน ก็เป็นเรื่องของกฎหมาย ความพร้อมของกฎหมาย “
 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีที่คสช.แจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย8คน ในการแถลงข่าวครบรอบ4ปีคสช.ดังนั้นคสช.จะมีการปลดล็อคทางการเมืองให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้เมื่อใดนั้น  นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า  การแจ้งความดำเนินคดีเป็นเรื่องของกฎหมาย ผิดกฎหมายก็คือผิดกฎหมาย  เรื่องปลดล็อคก็คือปลดล็อค มันคนละเรื่องกัน อย่าเอาเรื่องนี้ไปพันกัน ไม่เช่นนั้นจะยุ่งกันไปใหญ่ จะเป็นการขยายความขัดแย้งไปเรื่อยๆ และไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นในเรื่องการประท้วงตนพยายามผ่อนผันให้ตามที่เราสามารถให้ได้ ไม่ได้ต้องการจะปิดกั้น วันนี้อยากจะบอกว่า ตนพูดหลายครั้งแล้ว และคนเหล่านี้ออกมาแสดงความคิดเห็นหลายครั้งแล้ว รัฐบาลก็รับมาพิจารณา มาดำเนินการในสิ่งที่สามารถกระทำได้ แต่เค้าทำต่อไปเรื่อยๆ ก็อย่าลืมว่ากฎหมายมีอยู่ทุกฉบับ พรบ.ต่างๆเยอะแยะ และวันนี้ศาลปกครองก็มีคำตัดสินออกมาแล้วว่า เป็นการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย จะให้ตนทำอย่างไร ถ้าไม่ปฎิบัติ เจ้าหน้าที่จะโดนข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่  และจะมาอ้างสิทธิเสรีภาพอย่างเดียว คงไม่ได้ ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ใครมาเดินก็ไม่ได้ ถ้ามันผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะฝ่ายไหน
ก็แล้วแต่ จะสนับสนุน หรือ ไม่สนับสนุนรัฐบาล ตนไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปที่เดิม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า มีการเดินขบวนที่ไม่วันสิ้นสุดอยู่แบบนี้ ตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆจะตกลงหมด ความมั่นคง ความปลอดภัย ชีวิตทรัพย์สินสำคัญที่สุด ฝากสื่อมวลชนพิจารณาดูเรื่องนี้ด้วย

“ผมไม่อยากให้ไปสัมภาษณ์กับเค้า เป็นการไปขยายความให้เค้า ต้องฟังเหตุฟังผลที่รัฐบาลพูดบ้าง ว่าเราต้องการอะไร ไม่ใช่เราจะไปปิดกั้นเค้าหรอก ตอนนี้กำลังไปตรวจสอบทั้งหมด ไม่ว่าจะการ์ด ไม่ว่าอะไร ว่ามีคดีความอะไรตรงไหน หรือไม่ รัฐบาลจำเป็นต้องใช้กฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อย
ไม่ใช่จะใช้กฎหมายไปบังคับใช้กับคนที่เห็นต่าง เห็นต่างได้แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย จำคำพูดผมไว้นะ เพราะฉะนั้นการดำเนินคดีต่างๆต้องเอาจริงเอาจังมากยิ่งขึ้น เพราะไม่งั้นเราจะเสียหาย ผมให้ประเทศเสียหายไม่ได้ อะไรที่เกิดขึ้นในวันนี้ มันเป็นอนาคตของประเทศในวันข้างหน้าทั้งสิ้น ฝากทุกคนด้วย”