ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 13.00 น. หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่ 2 เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยอำเภอแก้งสนามนาง องค์การบริหารส่วนตำบลแก้งสนามนาง  กลุ่มจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบวาตภัย บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย หลังจาก เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่2ร่วมกับจิตอาสาเราทำความด้วยหัวใจช่วยกันซ่อมแซมบ้านพังแก้งสนามนาง(มีคลิป) หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่2ร่วมกับจิตอาสาเราทำความด้วยหัวใจช่วยกันซ่อมแซมบ้านพังแก้งสนามนาง(มีคลิป)

ในพื้นที่ อำเภอแก้งสนามนาง ได้เกิดพายุลมกรรโชกแรง และมีฝนตกหนักส่งผลทำให้ บ้านเรือนของประชาชน บ้านหนองสะเดา หมู่ที่ 6 ตำบลแก้งนามนาง อำเภอแก้งสนามนาง ถูกพายุพัดเอาหลังคาบ้านที่เป็นหลังคา สังกะสี ปลิวได้รับความเสียหาย จำนวน  53 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดย หน่วยทหาร ได้ทำการซ่อมบ้าน ให้กับ นาง ทองสา สุวรรณา อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 6 ตำบลแก้งสนามนาง ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกชายเพียงแค่สองคน

หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่2ร่วมกับจิตอาสาเราทำความด้วยหัวใจช่วยกันซ่อมแซมบ้านพังแก้งสนามนาง(มีคลิป) หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่2ร่วมกับจิตอาสาเราทำความด้วยหัวใจช่วยกันซ่อมแซมบ้านพังแก้งสนามนาง(มีคลิป)

โดยลมพายุพัดเอาหลังคาบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง ไม่มีที่อยู่อาศัย ทางหน่วยทหารจากกองทัพภาคที่ 2 หน่วยทหารช่างจาก ร.23 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ได้นำกำลังทหารจำนวน และ จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ จำนวน 30 นาย ลงพื้นที่ ซ่อมแซมบ้านให้กับ นาง ทองสา เพื่อให้มีที่อยู่อาศัย เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย  โดย นาง ทองสา กล่าว่า ตนเองรู้สึกดีใจ ที่ทหารเข้ามาซ่อมแซมบ้านให้ และ รู้สึกขอบคุณกลุ่มจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่ได้ ร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมบ้านให้กับตนเอง ในครั้งนี้ หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่2ร่วมกับจิตอาสาเราทำความด้วยหัวใจช่วยกันซ่อมแซมบ้านพังแก้งสนามนาง(มีคลิป) หน่วยทหารจากกองทัพภาคที่2ร่วมกับจิตอาสาเราทำความด้วยหัวใจช่วยกันซ่อมแซมบ้านพังแก้งสนามนาง(มีคลิป)

ภาพ/ข่าว เมธินี มะเดื่อชุมพร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา