โผล่จนได้? ยิ่งโผล่จิ๊กซอว์ยิ่งชัด"เสี่ยไก่ เอื้ออาทร" อวย"แก๊งละอ่อน"สุดลิ่มบอก"เป็นนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่" แถมขู่คสช.อย่ารีบตาย-แค้นนี้ต้องชำระ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

โผล่จนได้?! ยิ่งโผล่จิ๊กซอว์ยิ่งชัด "เสี่ยไก่ ณ เอื้ออาทร" โหน "แก๊งละอ่อนอยากเลือกตั้ง" แบบอวยกันสุดลิ่มถึงกับอ้าง "เป็นนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่" แถมขู่ คสช.อย่าเพิ่งรีบตาย-แค้นนี้ต้องชำระ เพราะทันทีที่อำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชน (จากการเลือกตั้งที่พวกเขาคาดว่าตนเองจะชนะ) นายวัฒนาบอกว่า พวกเขามีภารกิจที่จะต้องทำร่วมกันในเรื่องนี้...หมายถึงชำระแค้น คสช.

 

วันนี้ (23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายวัฒนา เมืองสุข" อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาอวย "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ที่จัดชุมนุมใหญ่ พร้อมพยายามจะเคลื่อนม็อบไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องการให้ คสช. จัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ให้ได้ โดย "นายวัฒนา" ถึงกับยกย่องแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดเป็นนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ โดยเขาระบุว่า ขอสดุดีวีรกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ได้ออกมายืนยันและทวงสิทธิการเลือกตั้งของตัวเองซึ่งรวมถึงสิทธิของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ความจริงแล้วหากหัวหน้าเผด็จการเป็นคนรักษาสัจจะ ไม่ตระบัดสัตย์เปลี่ยนแปลงกำหนดวันเลือกตั้งไปเรื่อยๆ ประชาชนก็คงไม่ต้องออกมาทวงสิทธิจนตกเป็นผู้ต้องหา

“สิ่งที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้กระทำ เป็นการใช้เสรีภาพพื้นฐานอันถือเป็นสิทธิมนุษยชนที่ไม่อาจถือเป็นความผิดใดๆ ได้เลย ซึ่งก็คงไม่ต่างจากที่ผมได้แถลงข่าวแต่กลายเป็นผู้ต้องหาความผิดต่อความมั่นคง ผมจึงไม่เรียกร้องให้เผด็จการปล่อยตัวท่าน แต่สำหรับทุกท่านรวมถึงองค์กรสิทธิและสหประชาชาติที่เรียกร้องให้เผด็จการปล่อยตัวกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น ผมถือเป็นความปรารถนาดีและขอขอบคุณ แต่ผู้ที่จะเข้าใจสิทธิของความเป็นคนได้จะต้องมีความเป็นคนจึงเหลือวิสัยที่เหล่าเผด็จการจะเข้าใจ สิ่งที่ผมพอทำได้คือขอให้กำลังใจกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเพื่อรออำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชน จากนั้นพวกเราจะมีภารกิจร่วมกัน” อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ช่วงหลังออกมาต่อต้าน คสช.อย่างหนักหลายต่อหลายครั้ง ระบุ

 

นายวัฒนา ยังกล่าวด้วยว่า ขอส่งความปรารถนาดีและความห่วงใยไปยังเหล่าเผด็จการทุกคน ขอให้รักษาสุขภาพ หมั่นออกกำลัง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และอย่าเพิ่งรีบตาย เมื่ออำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชนแล้วจะได้มีแรงเดินขึ้นศาลด้วยตัวเอง ไม่ต้องให้ลูกน้องคอยพยุงหรืออุ้มขึ้นศาลมันไม่สง่างามสมกับนายพลแห่งกองทัพไทย ที่ทำกับตนไว้พอขอกันกินได้ แต่ที่ทำกรรมไว้กับประชาชนรับรองตนไม่มีทางลืม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายวัฒนา เคยไปปรากฎตัวที่ "ม็อบคนอยากเลือกตั้ง" มาครั้งหนึ่งแล้ว ก่อนจะหลบฉากออกไปหลังถูกสื่อมวลชนรุมถ่ายภาพ และสัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่พาตัวเองไปยังพื้นที่ชุมนุม อีกทั้งเขายังตกเป็นผู้ต้องหาดคี "ทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร" ที่ใช้อำนาจทางการเมืองยื้อยุดฉุดกระชาก และคาราคาซังมากว่า 13 ปี ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญษของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองประทับรับฟ้องไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และถือเป็นคดีที่มีโทษสูงถึงขั้นประหารชีวิต ซึ่งผู้สันทัดทางการเมืองยืนยันตรงกันว่า...บ่วงกรรมจากคดีบ้านเอื้ออาทรนี่แหล่ะที่เป็นตัวผลักดันให้นายวัฒนายอมเล่นบท "หัวหมู่ทะลวงฟัน" ต่อยตีกับ คสช.อย่างหมูไม่กลัวน้ำร้อน...เพราะหวาดผวาคดีโกงบ้านเอื้ออาทรนี่แหล่ะ...เพราะเดิมพันหน้าตักมันสูงลิ่ว...ระดับประหารชีวิต...หรือไม่ก็นอนซังเตแบบไม่เห็นเดือนเห็นตะวันหลายขวบปีแน่