ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากการเข้ามอบตัวของแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทั้ง15คน หลังประกาศยุติกิจกรรมทางการเมือง การเคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้แกนนำทั้งหมดยังอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เบื้องต้นคาดว่าจะนำตัวฝากขัง ศาลอาญารัชดา ในวันที่ 24 พ.ค. เวลา 10.00 น. ซึ่งตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน 

ส่องให้ลึก!! "อยากเลือกตั้ง-เพื่อไทย-อนาคต" ที่แท้ก็ "เนื้อเดียวกัน" แม้ไม่ต้องเอยปาก!?

 

ปรากฏการณ์การออกมาโจมตีคสช.บรรดาลูกหาบพรรคเพื่อไทย  ไม่ว่าจะเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ที่ได้ออกจี้คสช.ให้ปล่อยแกนนำม็อบอยากเลือกตั้งโดยไม่มีเงื่อนไข หรือนายวัฒนา เมืองสุข  ได้ออกมาสดุดีวีรกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทั้งยกย่องแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดเป็นนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมประกาศอาฆาต”นายพลแห่งกองทัพไทย” เตรียมคิดบัญชี ชำระแค้นหากกลับมาอีกอำนาจเมื่อใด  ซึ่งก่อนนี้ก็ได้โผล่ร่วมการชุมนุมคนอยากเลือกตั้งเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

 

รวมทั้งตบเท้าเข้าเยี่ยมแกนนำอยากเลือกตั้งหลังถูกควบคุมตัว ของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และ2แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล   อดีตอาจารย์กลุ่ม "คณะนิติราษฎร์" ผู้นี้เคยเป็นอาจารย์รักของ “โรม” หรือ นายรังสิมันต์ โรม

 

 ในปี 2558 โรมร่วมจัดตั้งกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ขึ้น โดยมีสมาชิกส่วนหนึ่งจากกลุ่มดาวดินเข้าร่วม ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการแสดงออกทางการเมืองเชิงสัญลักษณ์ อาทิที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จังหวัดขอนแก่น และที่หอศิลปวัฒธรรมกรุงเทพมหานคร ล้วนเป็นกิจกรรมต้าน คสช. จนถูกจับกุม 

ส่องให้ลึก!! "อยากเลือกตั้ง-เพื่อไทย-อนาคต" ที่แท้ก็ "เนื้อเดียวกัน" แม้ไม่ต้องเอยปาก!?

 

และในเวลานั้น มีข่าวลือหนาหูว่า นายธนาธร เป็นผู้อยู่เบื่องอยู่เบื้องหลังนักศึกษากลุ่มนี้ แม้ภายหลังเจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ

 

ส่องให้ลึก!! "อยากเลือกตั้ง-เพื่อไทย-อนาคต" ที่แท้ก็ "เนื้อเดียวกัน" แม้ไม่ต้องเอยปาก!?

 

แต่เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแล้วทั้งพรรคเพื่อไทย ,พรรคอนาคตใหม่และกลุ่มอยากเลือกตั้ง ล้วนแต่ที่แสดงออกชัดเจน มีแนวคิดประชาธิปไตยอย่างสุดโต่ง ต่อต้านรัฐประหาร และต่อต้านรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 ที่ใช้กันอยู่ปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย ได้แสดงออกชัดเจนไม่รับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ อีกทั้งเมื่อไม่นานนัก

การที่นายธนาธรลั่น!!! ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะฉีกรัฐธรรมนูญ  แล้วร่างใหม่  นั้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทั้ง3 ส่วนแม้จะไม่ยอมรับว่าเป็นเนื้อเดียวกัน แต่ที่แน่ๆทั้ง3ส่วน มีเส้นทางที่ใกล้เคียงกัน

 

ไม่นับรวมมวลชนที่ออกมายกมือถือป้ายพูดกันตรงไปตรงมา ที่มาชุมนุมกันในวันนั้น มีคนหนุ่มสาวเท่าไหร่ และเกินกว่าครึ่ง ป้าๆลุงๆกันทั้งนั้น ที่เห็นอยู่ตลอดมาคือการผสมอยู่ของ"ฟอร์ด เส้นทางสีแดง“ แกนนำแดงอิสระ และ บก.ลายจุด หรือนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง

 

แล้ววันนี้ "ม็อบอยากเลือกตั้ง" มีเบื้องหลังจริงหรือไม่? ไม่นานคงได้คำตอบว่าใครคือผู้บงการชักใยอยู่เบื้องหลัง