เวลาน้ำมันถูกไม่พูดเลย !?!? "ประวิตร" รัฐบาลคุมราคาไม่ให้เกิน 30 บาท ...สิบปีที่ผ่านมาไม่ถล่มรัฐบาลเรื่องเศรษฐกิจมีไหม (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหมกล่าวถึงกรณีปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นว่า  ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกในตลาดโลก ซึ่งรัฐบาลก็พยายามดูแลและควบคุมราคาอยู่อย่างไรก็ตามประชาชนก็ควรเสียสละแบกรับราคาที่ปรับตัวสูงบ้าง เพราะอดีตที่ผ่านมาตอนราคาน้ำมันถูกก็ไม่มีใครออกมาร้องเรียนอะไร

ทั้งนี้ระบุว่า น้ำมันขึ้นทั้งโลกเวลาน้ำมันไม่ขึ้น 4 ปีไม่เห็นมีใครออกมาเรียกร้องอะไร ก็ต้องเสียสละกันบ้างรัฐบาลก็คุมราคาไม่ให้เกิน 30 บาท

ต่อข้อถามว่าโซเชี่ยลมีเดียส์ถล่มรัฐบาลว่าแก้ปัญหาไม่ตรงจุด โดยเฉพาะเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็เป็นเรื่องธรรมดา สิบปีที่ผ่านมาไม่ถล่มรัฐบาลเรื่องเศรษฐกิจมีไหม

เมื่อถามว่ามีการนำคำพูดนายกฯไปบิดเบือนเรื่องให้เติมน้ำแทนน้ำมัน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เรื่องน้ำเรื่องน้ำมันมันบิดเบือน ใครที่เอาไปบิดเบือนก็ต้องถูกดำเนินคดี  ตอนนนี้ให้ตามแล้ว

เมื่อถามว่าราคาแก๊สหุงต้มตอนนี้ก็แพงกังวลไหมว่าจะกระทบกับคะแนนนิยมคสช. พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า คสช.ก็ทำงานตลอด เวลาราคาถูกไม่พูด เวลาน้ำมันถูกไม่พูดเลย เรื่องนี้รัฐบาลเขาช่วยอยู่แล้วไม่ให้เกินราคา

ต้องตามดูว่าพล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาล และ คสช.จะพลิกเกมส์เรื่องปัญหาราคาน้ำมันแพง แก๊สหุงต้มแพงในรอบนี้กลับมายังไง