ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาว่าตอนนี้เริ่มปรากฏภาพขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการตั้งพรรคการเมือง  มีข่าวล่าสุดมาว่าชื่อของ “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” มีชื่อมาวินแรงตอนนี้และชื่อหัวหน้าพรรค มีชื่อ ศาสตราจารย์พิเศษ เอนก เหล่าธรรมทัศน์

ล่าสุด เอนก เหล่าธรรมทัศน์ กับพรรคการเมืองใหม่ รวมพลังประชาชาติไทย  ได้โพสต์ใน Fb page เอนก เหล่าธรรมทัศน์ AnekLaothamatas ระบุข้อความว่า   คืนนี้ผมอยู่ปักกิ่งครับ นำนักศึกษากว่าหกสิบคน ทั้ง ป เอกและ ป โท ทางรัฐประศาสนศาสตร์ของ มรังสิต มาดูงาน มีข่าวแพร่ระบาดที่เมืองไทยว่าผมถูกทาบเป็นหัวหน้าพรรคของคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ   มีคนตื่นเต้นและอยากทราบด่วนมากว่าข่าวนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ขอชี้แจง ณ ที่นี้ ด้วยความสัตย์จริงว่า 

หนึ่ง ยังไม่มีใครตั้ง ไม่มีใครทาบทาม ผมเป็นหัวหน้าพรรค และผมก็ไม่ได้ตั้งตนเอง เป็นหัวหน้าพรรคใหม่ ที่จะจดทะเบียนชื่อว่ารวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช นะครับ หากมีนักการเมืองใหญ่ นายทุนพรรค หรือผู้มีบารมีคนเดียว หรือ ไม่กี่คนมาตั้งผม ขอไม่เป็น จะไม่เป็น นะครับ ขอชี้แจงว่าคุณสุเทพ เทือกสุบรรณไม่ได้มาทาบทามผมเป็นหัวหน้า และถ้ามาทาบทามผม ผมก็ไม่ขอรับครับ เพราะผมเบื่อหน่ายการตั้งพรรค และการทำการเมืองแบบเก่า ๆ ออกกลิ่นน้ำเน่า แบบนั้น

 

ไม่กี่วันข้างหน้ารู้เรื่อง  !!!! "เอนก"ตอบชัดรวมพลังประชาชาติไทย ...รับรอง ไม่เป็นเพียงกระแสวูบวาบ ประกายไฟแล้วก็ดับวูบ (มีคลิป)

สอง หลายเดือนที่ผ่านมา มีคณะผู้ก่อตั้งพรรคหลายร้อยคน รวมตัวกันคร่ำเคร่งอย่างเงียบๆ จริงครับ ผมเข้าร่วมกับพวกเขาพอสมควร เรา ได้ประสานงาน ระดมปัญญา กันและกัน และเรามีเจตนารมณ์อันแรงกล้าที่จะร่วมสร้างพรรคการเมืองแบบใหม่ แบบที่รัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติ ต้องการและตามที่แผนการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองที่ผมเป็นประธานอยากเห็น พรรคนี้จะเป็นสถาบันแห่งความดีงาม พรรคนี้จะเป็นหลักชัยให้บ้านเมือง จะเป็นพรรคที่ยึดหลักธรรมาธิปไตย เป็นพรรคที่ให้อำนาจให้บทบาทและการตัดสินใจสำคัญแก่มวลสมาชิก จะไม่ปล่อยให้พรรคต้องถูกผูกขาดหรือตกเป็นของเจ้าของพรรคหรือของผู้นำพรรคเพียงคนเดียวหรือกลุ่มเดียว ตลอดกาล หรือเกือบตลอดกาล พรรคแบบใหม่นี้จะไม่มุ่งเพียงชนะการเลือกตั้ง แต่มุ่งจะปฏิรูปการเมืองและปฏิรูปประเทศในด้านอื่นๆ ที่สำคัญด้วย
 

ไม่กี่วันข้างหน้ารู้เรื่อง  !!!! "เอนก"ตอบชัดรวมพลังประชาชาติไทย ...รับรอง ไม่เป็นเพียงกระแสวูบวาบ ประกายไฟแล้วก็ดับวูบ (มีคลิป)

สาม พรรคการเมืองพรรคนี้ก้าวข้ามความขัดแย้งเรื่องเหลืองกับแดง ไม่ได้เป็นพวกเป่านกหวีด หรือ พวกต่อต้านนกหวีด เราก้าวข้ามเรื่องในอดีตแล้วครับ ใครที่ต้องการ ใครที่สนับสนุน และใครที่ทุ่มเทกับการปฏิรูป คนนั้น ย่อมเป็นพวกเรา ส่วนใครที่ไม่จริงใจกับประชาชน ไม่เอารัฐธรรมนูญ และประชาธิปไตย และไม่เอาการปฏิรูป อย่างจริงจัง นั่นย่อมไม่ใช่พวกเรา

สี่ พรรคนี้ไม่ได้เริ่มต้นว่าจะเอาใครเป็นนายก ฯ และพรรคนี้จะไม่เริ่มจากประเด็นว่า จะสนับสนุน พล อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้ง หรือไม่ ? นั่นไม่ใช่ประเด็นหลัก ประเด็นเริ่มต้นของเรา

 

ไม่กี่วันข้างหน้ารู้เรื่อง  !!!! "เอนก"ตอบชัดรวมพลังประชาชาติไทย ...รับรอง ไม่เป็นเพียงกระแสวูบวาบ ประกายไฟแล้วก็ดับวูบ (มีคลิป)

ห้า พรรคนี้ไม่ใช่ กปปส อย่างแน่นอน ผู้ก่อตั้งพรรคมีทั้งที่เคยเป็น กปปส และที่ไม่เคยเป็น กปปส ผมเอง ไม่เคยเป็น กปปส ผู้ก่อตั้งพรรคอย่างผมมีไม่น้อย พรรคนี้ไม่ได้มุ่งดูด สส จากพรรคเก่าพรรคไหน ทั้งสิ้น และ พวกเราก็ไม่ได้เป็นปรปักษ์กับพรรคไหนทั้งสิ้น ตัวผมเองเคยเป็นประธานคณะทำงานเพื่อความปรองดองและสมานฉันท์ และเคยเป็น กรรมการในคณะเตรียมการสร้างความสมานฉันท์ของ ปยป ขอยืนยัน อย่างหนักแน่นว่าหากผมกลับเข้าไปทำงานการเมือง ก็จะทำงานเพื่อเดินไปสู่ความรู้รักสามัคคี นำสันติสุขกลับคืนมาให้บ้านเมือง ให้ความรู้รักสามัคคีเป็นส่วนที่สำคัญยิ่งของการเฉลิมฉลองรัชกาลที่ 10 ของพวกเราคนไทย

หากต้องการรู้เรื่องของพรรคใหม่นี้ โปรดคอยเวลา และติดตามความคืบหน้า โปรดอย่าคิดเอาเอง และ ตื่นตระหนก หรือ ดีใจ พอใจ คล้อยตามกระแสข่าว ครับ จนถึงบัดนี้ ขอยืนยัน ยังมีแต่กลุ่มผู้ก่อตั้งพรรค และพรรคนี้ยืนยันไม่ใช่พรรคของคุณสุเทพ ไม่ใช่พรรคของ กปปส พรรคนี้จะจดแจ้งชื่อต่อ กกต ในไม่กี่วันข้างหน้า จะมีชื่อผู้ก่อตั้งจำนวนหนึ่ง และ ถ้าพรรคนี้จะมีหัวหน้าหรือมีกรรมการบริหารแล้ว จะต้องมาจากการพิจารณาและจากการเลือกตั้งของมวลสมาชิกพรรคเท่านั้น อนึ่ง ผู้ก่อตั้งพรรคคิดว่าจะต้องระดมเขิญชวนสมาชิกให้เข้ามามากพอสักระยะหนึ่งก่อน ด้วย เราจะไม่บุ่มบ่าม จะไม่สนใจแต่การเตรียมเลือกตั้ง หาโอกาสที่จะชนะ จะเข้าไปมีอำนาจ และ เราจะไม่เน้นเพียงการสร้างกระแสที่มีแต่ความวูบวาบ เป็นเพียงประกายไฟแล้วก็ดับวูบ
 

ไม่กี่วันข้างหน้ารู้เรื่อง  !!!! "เอนก"ตอบชัดรวมพลังประชาชาติไทย ...รับรอง ไม่เป็นเพียงกระแสวูบวาบ ประกายไฟแล้วก็ดับวูบ (มีคลิป)

ขณะเดียวกันในรายการ เนชั่นเจาะข่าวร้อน  (มีคลิป)  ได้นำเสนอประเด็นดังกล่าว เพราะถือว่ากลายเป็นประเด็น ขึ้นมา อีกหนึ่งประเด็นจากการแถลงข่าว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นั้นคือคำถามที่ว่ายังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ดูเป็นนัยยะทางการเมืองเหมือนกัน  

21 พ.ค. 61 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กปปส.จุดยืนชัดว่าเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ให้ดำเนินการให้มีการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ยังได้เน้นย้ำอย่างหนักแน่นว่า ไม่กลับพรรคประชาธิปัตย์ แต่หากวันข้างหน้าประชาชนคิดตั้งพรรคตามเจตนารมณ์ของกปปส. ก็พร้อมสนับสนุนและจะไปร่วมกับประชาชนก็เป็นได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มี

หากดูท่าทีก่อนหน้านี้แล้วนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณย้ำจุดยืนตัวเอง ว่าจะไม่กลับไปเป็นนักการเมืองอีก แต่ยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ตามเดิม ขณะเดียวกัน(27 ก.พ. 61)  ยืนยันว่าส่วนตัวยังไม่คิดตั้งพรรค แต่จะมีพรรคที่ชื่อว่า “พรรคมวลมหาประชาชน” หรือไม่ เป็นเรื่องของประชาชน เพราะไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง


แม้ว่านายสุเทพ ในวันนั้นจะออกมาปฏิเสธชัดว่าไม่คิดตั้งพรรค แต่จะมีพรรคที่ชื่อว่า “พรรคมวลมหาประชาชน” หรือไม่ เป็นเรื่องของประชาชน เพราะไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องแต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ตั้งหรือไม่มีพรรคการเมืองที่มีชื่อนายสุเทพเข้าไปเกี่ยวข้องในอนาคต ???  ขณะเดียวกันถ้าหากว่าดูความเคลื่อนไหวแล้ว ของ นาย สุเทพ  เทือกสุบรรณ  อดีตเลขากปปส  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย หรือ มูลนิธิ กปปส.โดยเฉพาะกับข่าวที่สังคมสนใจอยู่ในตอนนี้คือ การตั้งพรรคการเมือง ที่จนถึงวันนี้ยังอึมครึมอยู่ว่า นาย สุเทพ จะตัดสินใจอย่างไร จะตั้ง-ไม่ตั้งพรรคกันแน่  ซึ่งยังไม่ความชัดเจนออกมาจนถึงทุกวันนี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม :  เม้าท์กระจาย!!! แม้อึมครึม "สุเทพ" เตรียมรวบรวมแกนนำพธม. กปปส ตั้งพรรค???!!! (รายละเอียด)
 

อ้างอิงจาก  เอนก เหล่าธรรมทัศน์ Anek Laothamatas และรายการ เนชั่นเจาะข่าวร้อน