ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 24 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านปลาค้าว ต.ปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีโจรขโมยถังแก๊สออกอาละวาด เข้าไปขโมยถังแก๊สที่อยู่ภายในบ้านพัก ช่วงกลางวันแสกๆ โดยอาศัยช่วงที่ชาวบ้านสวนใหญ่ออกไปทำไร่ทำสวน แล้วย่องเข้าไปขโมยถังแก๊สที่ตั้งอยู่ภายในบ้าน ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายแล้ว 2 ราย ซ้ำเติมในยุคที่แก๊งหุงต้ม น้ำมันแพง ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบ

จะซ้ำเติมกันไปถึงไหน !! ชาวบ้านสุดช้ำ ออกไปทำนา โจรออกอาละวาด ขโมยถังแก๊สตามหมู่บ้าน กลางวันแสกๆ โอดแก๊สยิ่งแพงซ้ำเติมอีก

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงที่บ้านเลขที่ 10 ม.1 ต.ปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาเจริญ ซึ่งเป็นบ้านของนางรุ่งนภา มีทองแสน อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกโจรมาขโมยถังแก๊สถึงภายในบ้าน  เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 23 พ.ค.61 ทีผ่านมา ตนก็จะออกไปทำไร่ทำนาตามปกติเหมือนเช่นทุกวัน เนื่องจากช่วงนี้เริ่มมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตนและชาวบ้านอีกหลายคนก็เตรียมต้นกล้าเพื่อที่จะเอาไว้ทำนาปี จึงได้ฝากบ้านไว้กับหลานชายให้ช่วยดูแลบ้านสให้ในช่วงที่ตนออกไปทำไร่ทำนา หลังจากทำไร่ทำนาเสร็จตนก็กลับมาเพื่อน ซึ่งตอนนั่นตนก็ไม่ได้สังเกตว่าถังแก๊สยังอยู่หรือไม่ เนื่องจากประตูบ้านก็ยังอยู่ในสภาพที่ปิดไว้เหมือนตอนที่ตนออกไป แล้วข้าวของภายในบ้านก็ยังอยู่ปกติดี พอตนทำธุระส่วนตัวเสร็จจะมาหุงหาอาหาร ก็พบว่าถังแก๊สหายไปแล้ว

จะซ้ำเติมกันไปถึงไหน !! ชาวบ้านสุดช้ำ ออกไปทำนา โจรออกอาละวาด ขโมยถังแก๊สตามหมู่บ้าน กลางวันแสกๆ โอดแก๊สยิ่งแพงซ้ำเติมอีก

ตนก็ได้สอบถามหลานชายว่าเอาถังแก๊สไปทำอะไรหรือไม่ แต่หลานชายก็บอกว่าไม่ได้เอา และก็ไม่ได้เห็นใครเข้ามาในบ้านเพราะตอนนั่นหลานชายนอนอยู่ภายในห้อง ตนจึงได้ถามชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง ก็ไม่มีใครพบเห็นว่ามีคนอื่นเข้ามาในบ้านของตนหรือไม่ เพราะช่วงนั่นคนแถวนั่นออกพากันออกไปทำไรทำนากันหมด พอไปขอดูกล้องวงจรติดที่ติดอยู่รอบวัด กล้องก็ดันมาเสียอีกในช่วงนั่นทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพช่วงที่คนมาขโมยถังแก๊สจากบ้านของตนได้ ตั้งแต่ที่ตนอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้มาเกือบ 46 ปี ที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยมีการถูกลักเล็กขโมยน้อยแต่อย่างใด นี้เพิ่งเป็นครั้งแรกเลยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในหมู่บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีโจรมาขโมยของพระภายในวัดไป 1 เครื่อง เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดี ยังมาซ้ำเติมกันด้วยการขโมยของ ในช่วงที่แก๊สแพง น้ำมันแพงอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับหมู่บ้านดังกล่าวก็อีก 1 ราย ที่ถูกขโมยถังแก๊สในช่วงวันเดียวกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มแก๊งเดียวกันกับที่มาขโมยถังแก๊สของบ้านนางรุ่งนภา

จะซ้ำเติมกันไปถึงไหน !! ชาวบ้านสุดช้ำ ออกไปทำนา โจรออกอาละวาด ขโมยถังแก๊สตามหมู่บ้าน กลางวันแสกๆ โอดแก๊สยิ่งแพงซ้ำเติมอีก

ข่าว/ภาพ กอบฤทธิ์ เมตตาริกานนท์ ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวทีนิวส์ จังหวัดอำนาจเจริญ