ดีเกินคาด!! คุณหมอแนะ “ใช้เวลา 3 นาทีทุกวัน” ให้เลือดไหลเวียนทั่วร่างกาย มาเขย่าเพื่อจะรู้สึกสบายตัวกัน! ยิ่งบ้านไหนมีผู้สูงอายุยิ่งต้องรู้!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เพียงขยับก็เท่ากับได้ออกกำลังกาย การขยับร่างกายหรือเต้นกายบริหารถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่เราได้ขยับทุกส่วนของร่างกาย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรในการเล่น และสามารถเล่นได้ทุกที่ ขอแค่เพียงมีพื้นที่สำหรับขยับตัวได้สำหรับคน1คนก็พอ ง่ายต่อการปฏบัติและได้ผลลัพธ์ที่ดี

เพียงแค่ขยับ 3 นาที เลือดลมภายในร่างกายก็จะขยับหมุนเวียนไปได้ทุกส่วน ส่วนจะช่วยในการขจัดของเสียที่สะสมอยู่ในร่างกายมานานหลายปีให้หายไปได้ หลังจากผ่านไป 10 นาที คุณจะรู้สึกได้ว่าถึงความสบายตัว

ถ้าปฏิบัติอย่างเป็นประจำ อาการปวดหลังและอาการนอนไม่หลับก็จะสามารถหายไปด้วย รวมถึงอาการปวดหัว อาการท้องผูก โรคริดสีดวงทวาร ก็จะทุเลาลงหรือถึงขึ้นหายเป็นปลิดทิ้งอีกด้วย

 

ดีเกินคาด!! คุณหมอแนะ “ใช้เวลา 3 นาทีทุกวัน” ให้เลือดไหลเวียนทั่วร่างกาย มาเขย่าเพื่อจะรู้สึกสบายตัวกัน! ยิ่งบ้านไหนมีผู้สูงอายุยิ่งต้องรู้!

 

 

การขยับร่างกาย 10 นาที เท่ากับการวิ่งช้าๆ 5 กิโลเมตร
การขยับร่างกายถือว่าเป็นวิธีกายบริหารสุดมหัศจรรย์มาก เพียงใช้เวลาบริหารเพียง 10 นาที ก็เหมือนกับการได้วิ่งจ๊อกกิ้ง 5 กิโลฯ ออกกำลังกายวันละ 30 นาทีทุกวัน เพียง 1 เดือน คุณจะผลลัพธ์เท่ากับการรำชี่กง 3 ปี และทำให้ร่างกายห่างไกลจากโรคต่างๆ อีกด้วย เมื่อท้องฟ้า พื้นดิน และร่างกายผสานรวมกันเป็นหนึ่ง ร่างกายของเราก็จะเริ่มแข็งแรงมากขึ้น

 

สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อและกระดูก
เพิ่มการทำงานของกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มการทำงานของแต่ละข้อต่อ นอกจากนี้ยังสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินอีกด้วย

 

สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเส้นประสาทส่วนกลาง
การได้ขยับออกกำลังกาย  สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเส้นประสาทส่วนกลางซึ่งเป็นส่วนที่มนุษย์จำเป็นต้องใช้อยู่ทุกวัน ทำให้ร่างกายสามารถทำงานได้ดีขึ้น การเคลื่อนไหวของอวัยวะสามารถประสานงานกันได้ดีขึ้น ส่งเสริมการไหลเวียนโลหิตและสารอาหารในเลือด เพิ่มสมรรถภาพทางกาย

 

สามารถปรับสนามแม่เหล็กของร่างกายมนุษย์ได้
สนามแม่เหล็กขนาดใหญ่ของโลก สนามแม่เหล็กขนาดเล็กของมนุษย์ หลังจากการออกกำลังกายแล้ว จะช่วยปรับสนามแม่เหล็กขนาดเล็กของร่างกายมนุษย์ ทำให้เซลล์ในร่างกายมีการทำงานที่ดีขึ้น เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง นอกจากนี้การปรับสนามแม่เหล็กของร่างกายจะช่วยให้การไหลเวียนโลหิตและการเผาผลาญอาหารดีขึ้นอีกด้วย

 

การออกกำลังกายแบบขยับตัวนี้สามารถยืนทำก็ได้ นอนทำก็ได้ โดยมีวิธีการดังต่อไปนี้ 

– ให้ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วก่อนเริ่ม

– นอนหงายบนเตียง อย่าให้หมอนสูงเกินไป

– ปล่อยแขนและขาทั้งสองข้างให้สบาย

– หลังจากพัก 1 นาที ให้ค่อย ๆ ยกมือและเท้าขึ้น

– แขนขาอยู่ที่ 90 องศากับลำตัว

– แล้วเขย่าแขนขาของคุณ ครั้งละ 3-5 นาที ทำ 1 ครั้งทุกเช้าเย็น

 

ดีเกินคาด!! คุณหมอแนะ “ใช้เวลา 3 นาทีทุกวัน” ให้เลือดไหลเวียนทั่วร่างกาย มาเขย่าเพื่อจะรู้สึกสบายตัวกัน! ยิ่งบ้านไหนมีผู้สูงอายุยิ่งต้องรู้!

 

แบบยืน
– ยืนทำตัวให้สบาย ไม่คิดฟุ้งซ่าน หลับตา แยกเท้าทั้งสองข้างระดับเดียวกับไหล่ มือทั้งสองข้างปล่อยวางตามปกติ จากนั้นใหใช้กำลังขาของคุณขยับโยกตัวเล็กน้อย มือทั้งสองและร่างกายขยับตามขาที่สั่น ทำ 1 ครั้งทุกเช้าเย็น

– ผู้ป่วยที่มีความดันโลหิตสูง หรือขาไม่มีแรง ให้วางแขนทำมุม 90 องศา ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการปวดหลังส่วนล่างและผู้ป่วยโรคหัวใจ ให้วางแขนทำมุม 50 องศาแทน

 

หมายเหตุ :

– การออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ สามารถออกกำลังกายได้ตามลำพัง และสามารถทำเพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกายก่อนทำกิจกรรมอื่น ๆได้ หลังจากขยับเขย่าตัวแล้ว การทำงานของส่วนต่างๆของร่างกายได้รับการกระตุ้นให้พร้อมทำงาน สามารถถือเป็นการรำมวยจีนได้ ในช่วงฤดูหนาวสามารถสามารถทำร่างกายอบอุ่นก่อนออกกำลังกายได้

– การออกกำลังกายควรอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ควรเร็วเกินไป เวลาไม่ควรยาวเกินไป อย่ารู้สึกเครียดและใช้แรงโดยมากเกินไป

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : honghongworld, penkrasae.com , liekr.com