ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามที่เป็นข่าวปรากฏตามสื่อต่าง ๆเกี่ยวกับที่ทางเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าไปทำการรื้อถอนประตูรั้วของนายพะหม่อง  ศรีคุ้มเกล้า บิดาของ นายศักดิ์สิทธิ์  ศรีคุ้มเกล้า   กำนันตำบลแม่อูคอ  เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคา 2561 ทำให้ส่งผลกระทบต่อบุคคลและหน้าที่ในหลายฝ่ายอย่างไม่เป็นธรรม  โดยข่าวสารดังกล่าวไม่ได้มีการกลั่นกรองจากบุคคลในพื้นที่ก่อนที่จะนำเสนอต่อสาธารณชน  ทาง พ.ต.อ.สันติ  สุภา ผกก.สภ.ขุนยวม จึงได้เชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ตำรวจ   ทหาร  ปกครอง  ป่าไม้  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน   และผู้ที่เป็นเจ้าของที่ดิน  พระพัฒสา  ไชยพันโฒ ผู้จัดการโรงเรียนพุทธเกษตร  ตลอดจนสื่อมวลชนในพื้นที่ เข้าร่วมประชุมชี้แจงเพื่อหาข้อยุติเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว  ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ขุนยวม ใช้เวลาการประร่วมสองชั่วโมง

เราคนไทยต้องรักกัน !! ผกก.ขุนยวม นั่งหัวโต๊ะถกด่วนแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องสร้างรั้วกันที่ดิน เราคนไทยต้องรักกัน !! ผกก.ขุนยวม นั่งหัวโต๊ะถกด่วนแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องสร้างรั้วกันที่ดิน เราคนไทยต้องรักกัน !! ผกก.ขุนยวม นั่งหัวโต๊ะถกด่วนแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องสร้างรั้วกันที่ดิน เราคนไทยต้องรักกัน !! ผกก.ขุนยวม นั่งหัวโต๊ะถกด่วนแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องสร้างรั้วกันที่ดิน

สรุปผลการประชุมตามข้อเสนอเพื่อไม่ให้เกิดการขัดแย้ง เพื่อให้เกิดความปรองดองสร้างความสงบสุขทั้งสองฝ่าย ในที่ประชุมได้สอบถามปัญหา  ข้อเสนอแนะแก้ไข และข้อปฏิบัติโดยทุกฝ่ายจะไม่มีความขุ่นข้องหมองใจซึ่งกันและโดย  นายพะหม่องได้ยินยอมจะไม่สร้างรั้วปิดกั้นทางเดินสาธารณะ จะสร้างรั้วปิดกั้นเฉพาะในพื้นที่ของตัวเอง  ราษฎรที่เคยมีที่ทำกินก่อนปี พ.ศ. 2457 ก็สามารถตรวจสอบสิทธิจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้  สำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์จะเข้าไปก็แจ้งให้แก่ผู้ใหญ่บ้านจัดทำบันทึกเป็นป่าชุมชนของหมู่บ้านต่อไป  ในส่วนของพื้นที่โรงเรียนพุทธเกษตรให้ทางผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องขอตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก.จากสำนักงานที่ดินอำเภอขุนยวมต่อไป ปิดการประชุมเวลา 12.00 น. โดยนายพะหม่อง  ศรีคุ้มเกล้า ได้จับมือกับ พ.ต.อ.สันติ  สุภา  ผกก.ต่อหน้าสื่อมวลชนและผู้ที่เข้าร่วมประชุมเพื่อแสดงถึงความพอใจในการไกรเกรี่ยข้อพิพาทพร้อมถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

เราคนไทยต้องรักกัน !! ผกก.ขุนยวม นั่งหัวโต๊ะถกด่วนแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องสร้างรั้วกันที่ดิน เราคนไทยต้องรักกัน !! ผกก.ขุนยวม นั่งหัวโต๊ะถกด่วนแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องสร้างรั้วกันที่ดิน เราคนไทยต้องรักกัน !! ผกก.ขุนยวม นั่งหัวโต๊ะถกด่วนแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องสร้างรั้วกันที่ดิน

          

               

เราคนไทยต้องรักกัน !! ผกก.ขุนยวม นั่งหัวโต๊ะถกด่วนแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องสร้างรั้วกันที่ดิน

 

ข่าว/ภาพ เกียรติศักดิ์  รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน