ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า จากกรณีที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น อยู่ในขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบกับภาคการเกษตร ภาคขนส่ง โดยเฉพาะ เกษตรกรชาวไร่อ้อยในอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา หลายรายที่กำลังเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิต อ้อย เพื่อส่งขายให้กับโรงงานน้ำตาล โดย นาย แสงจันทร์ พิมพ์ภักดี อายุ 47 ปี เกษตรกรชาวไร่อ้อยในตำบลตะโก อำเภอห้วยแถลง รายหนึ่งได้บอกว่า ในช่วงนี้ ตนเอง ต้องแบกรับพาระค่าใช้จ่าย ในการ

เกษตรกรชาวไร่อ้อยโคราชได้รับผลกระทบหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจำเป็นต้องแบกรับพาระ(มีคลิป) เกษตรกรชาวไร่อ้อยโคราชได้รับผลกระทบหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจำเป็นต้องแบกรับพาระ(มีคลิป)

ขนส่งสินค้าเพิ่มสูงขึ้น จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดย ต้องเสียค่าใช้จ่ายน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น แต่ราคาสินค้า เท่าเดิม โดยเฉพาะ ราคาอ้อย ทางโรงงาน ยังคงรับซื้อในราคาตันละ 900 บาท เท่าเดิม แถมยังมีการหักค่าความหวานของอ้อยลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ตนเองได้รับผลกกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้งยังต้องลงทุนจ้างแรงงานคนเพิ่ม เกษตรกรชาวไร่อ้อยโคราชได้รับผลกระทบหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจำเป็นต้องแบกรับพาระ(มีคลิป) เกษตรกรชาวไร่อ้อยโคราชได้รับผลกระทบหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจำเป็นต้องแบกรับพาระ(มีคลิป)

ในการเร่งตัดอ้อยส่งโรงงานเพิ่มเกือบเท่าตัว เนื่องจาก ทางโรงงานน้ำตาลพิมาย ได้ ขยายเวลารับซื้ออ้อย จากเดิม ปิดหีบวันที่ 25 พฤษภาคม เลื่อนไปเป็นวันที่ 28 พฤษภาคม ทำให้ เกษตรกรปลูกอ้อยหลายราย ในอำเภอห้วยแถลง และ เกษตรกรปลูกอ้อยในอำเภอพิมาย จึงเร่งตัดอ้อยส่งขายให้กับโรงงานก่อนที่ทางโรงงานจะปิดหีบรับซื้อ เกษตรกรชาวไร่อ้อยโคราชได้รับผลกระทบหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจำเป็นต้องแบกรับพาระ(มีคลิป) เกษตรกรชาวไร่อ้อยโคราชได้รับผลกระทบหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจำเป็นต้องแบกรับพาระ(มีคลิป)

ภาพ / ข่าว ชานนท์ พิมพ์สิม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา