ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

  เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 26 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งนายดรณ์   สมิตะเกษตริน นายอำเภอลำลูกกา ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา นายวันลพ  สนแก้ว ป้องกันจังหวัดปทุมธานี เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษและ พ.ต.อ.สมิทธิ  สารอต ผกก. สภ.คูคต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคตและฝ่ายปกครองร่วมกันจับกุมร้านเดอะกาเร็ท (The Garret) เลขที่ 55/748 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และจับกุมนายวรพจน์  คงสุข พร้อมของกลาง1.เบียร์ชนิดต่างๆซึ่งพบอยู่บนโต๊ะลูกค้า2.ใบเสร็จรับเงิน จำนวน 7 ใบ 3.โปรโมชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 6 ใบ

 

ผิดก็ว่าไปตามผิด !!! ฝ่ายปกครองร่วมตำรวจ บุกจับร้านเหล้าย่านปทุมธานี ฐานเปิดเกินเวลา (คลิป)

 

  ด้านนายดรณ์   สมิตะเกษตริน นายอำเภอลำลูกกา ที่ทำการปกครองจังหวัดปทุมธานี กลุ่มงานความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ได้รับการร้องเรียนว่า เดอะการ์เร็ท (The garret) มีการเปิดให้บริการโดยผิดกฎหมาย โดยมักเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงได้ประชุมวางแผนเพื่อทำการตรวจค้นโดยก่อนทำการตรวจค้นได้สนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอลำลูกกา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต เข้าทำการตรวจค้น เดอะการ์เร็ท (The garret) ตั้งอยู่บริเวณถนนหม่อมเจ้าสายสุวพรรณ เลขที่ 55/748 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  พฤติกรรมลักลอบเปิดบริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์โดยจัดโปรโมชั่น  วันที่ 11 พฤษภาคม 2561 ที่ทำการปกครองจังหวัดปทุมธานี (ฝ่ายความมั่นคง) โดย นายวันลพ  สนแก้ว ป้องกันจังหวัดปทุมธานี นายหมวดตรีเสริมวิทย์  สมบัติ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดปทุมธานี นายศศิณัฐ  แสงภู ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดปทุมธานี นายนพรัตน์  ทรัพย์ปกรณ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดปทุมธานี พ.จ.อ.ขุนทอง  ขาวมณี เจ้าหน้าที่ปกครอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดปทุมธานี  (ขอปิดนาม)  ไปทำการสืบสวนข้อเท็จจริง    

 

ชุดสืบสวนได้ปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการในร้านเดอะกาเร็ท (The Garret) ตั้งอยู่บริเวณถนนหม่อมเจ้าสายสุวพรรณเลขที่ 55/748 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สภาพร้านเป็นอาคารเปิดโล่ง และมีห้องทึบอยู่ด้านหลัง ทางเข้าเป็นทางเดินเล็กๆ มีประตูทางเข้า หน้าประตู พบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (Guard) ทำหน้าที่ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนและอาวุธ สายลับเดินทางมาถึงร้านเวลาประมาณ 00.10 น. ร้านเปิดให้บริการตามปกติ สายลับจึงทำการสืบสวนเพื่อรวบรวมข้อมูลในการพิสูจน์ความผิด จากนั้นสายลับเข้าใช้บริการ มีพนักงานตรวจบัตรตามปกติ พนักงานร้านได้ให้สายลับไปนั่งโต๊ะและสอบถามว่ามากี่ท่าน ต้องการให้พนักงานหญิงมาคอยให้บริการที่โต๊ะเลยหรือไม่ โดยมีการยื่นเมนูให้เลือก ประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นพนักงานได้เดินไปบริเวณหลังเคาน์เตอร์เพื่อหยิบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อพนักงานนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่สั่งมาส่ง โดยถือมาเสิร์ฟ จากนั้นสายลับได้ทำการตรวจสอบสถานที่ภายในร้าน พบว่าภายในร้านประกอบด้วยเคาน์เตอร์ตั้งอยู่ด้านหน้าบริเวณทางเข้า มีผนังกั้นระหว่างเคาน์เตอร์และลานโต๊ะให้บริการ บริเวณภายในอาคารลักษณะเป็นลานกว้าง มีโต๊ะตั้งอยู่เต็มลาน มีการเล่นเพลงจากดีเจ มีพนักงานเต้นโชว์บนเวที ลูกค้านั่งและยืนรอบเป็นโต๊ะและเต้นไปตามจังหวะเพลง มีพนักงานหญิงคอยให้บริการ จากการประเมินด้วยสายตาคาดว่ามีกลุ่มลูกค้าประมาณ 50 คน พร้อมเก็บภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวไว้ จนถึงเวลา 01.15 น. สายลับได้รวบรวมข้อมูลจนเสร็จสิ้นแล้วจึงเดินทางกลับ แต่ภายในร้านยังมีการเปิดให้บริการต่อจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตามรายชื่อดังกล่าวข้างต้นได้วางแผนเพื่อทำการตรวจสอบเดอะการ์เร็ท (The garret) 

 

ผิดก็ว่าไปตามผิด !!! ฝ่ายปกครองร่วมตำรวจ บุกจับร้านเหล้าย่านปทุมธานี ฐานเปิดเกินเวลา (คลิป)

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางมาถึงเดอะการ์เร็ท (The garret)  และได้แสดงตัวและบัตรประจำตัว เป็นเจ้าหน้าที่พร้อมทั้งได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ จากการตรวจสอบพบนายวรพจน์  คงสุข แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านเดอะการ์เร็ท (The garret) พบใบเสร็จขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 7 ใบ ซึ่งระบุเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจพบเบียร์ยี่ห้อลีโอ และเบียร์สิงห์ตั้งอยู่บนโต๊ะลูกค้าเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (3)และ(4) พบบริเวณเคาน์เตอร์ร้านเดอะการ์เร็ท (The garret)  และปล่อยปละละเลยให้พนักงานหญิงของร้านยินยอมนั่งกับลูกค้า และมีการเต้นรำภายในสถานประกอบการ ซึ่งมีความผิดฐานตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจสอบว่ามีการโฆษณาส่งเสริมการขายลดราคาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสอบถาม นายวรพจน์ คงสุขว่ามีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา หรือไม่ นายวรพจน์ คงสุข ให้การว่ามีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ตรวจพบใบโปรโมชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 6 ใบ เจ้าพนักงานจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางจัดทำบันทึกตรวจสอบและจับกุม ณ ร้านเดอะการ์เร็ท (The garret) เพื่อจัดทำเอกสารพร้อมนำส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผิดก็ว่าไปตามผิด !!! ฝ่ายปกครองร่วมตำรวจ บุกจับร้านเหล้าย่านปทุมธานี ฐานเปิดเกินเวลา (คลิป)

 

ภาพ/ข่าว : ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี