ร้อนถึงนายกฯ?! "บิ๊กตู่" ขอโทษแทน ตร. ลุยจับ"หลวงปู่พุทธะอิสระ" บอกตักเตือนแล้วต้องไม่เกิดเหตุเช่นนี้อีก ทั้งฝากขอโทษ "นายสุวิทย์" ด้วย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ร้อนถึงนายกฯ?! "บิ๊กตู่" ขอโทษแทน ตร. ลุยจับ"หลวงปู่พุทธะอิสระ" บอกตักเตือนแล้วต้องไม่เกิดอีก วอนขอความเห็นใจและเข้าใจกัน ยันพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมทั้งฝากขอโทษ "นายสุวิทย์" ด้วย

 

วันนี้ (26 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกเข้าจับกุม "พระพุทธอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม คากุฏิพร้อมอาวุธครบมือ ทำให้ถูกมองว่าเป็นการกระที่เกินกว่าเหตุ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างหนักว่า ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งเสียความรู้สึก โดยได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับไปแล้วว่าต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก รวมทั้งยังได้ฝากขอโทษนายสุวิทย์ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย


 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเข้าใจดีถึงเจตนาของทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความรัดกุมรอบคอบ แต่จะต้องปรับวิธีการให้เหมาะสม รวมถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชน โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะยึดหลักกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกคนอย่างเต็มที่