ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 หญิงวัย 59 ปี  ประกาศขายบ้านและสวนผลไม้ในเฟซบุ๊ค แก๊ง 18 มงกุฎ เปิดเฟซพบเจอ จึงมาทำทีมาซื้อที่ดิน และชักชวนเป็นนายหน้าซื้อที่ดินแปลงอื่นด้วยสุดท้ายหญิงวัย 59 ปี สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท  ผู้เสียหายคือ นางน่าย ศิริพล อายุ อายุ 59 ปีชาวบ้านจำรุง หมู่ 5 ตำบลเนินฆ้อ อำเภอ แกลงจังหวัดระยอง เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.แกลง  และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ไว้เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่น เนื่องจากถูกแก๊ง 18 มงกุฎ

น้ำตาตกใน ! หญิงวัย 59 ปี เป็นเหยื่อแก๊ง 18 มงกุฏ ถูกหลอกให้ซื้อที่ดิน สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท เพียงแค่มันใช้ "เฟสบุ๊ก" เข้าถึงตัว!?? (คลิป) ต้มตุ๋นสูญเงินไปเกือบ 2 แสนบาท

         นางน่าย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุบุตรสาวได้ประกาศขายบ้านและสวนผลไม้ เนื้อที่ 8 ไร่ 1 งาน 88 ตารางวา ลงในเฟซบุ๊ค จากนั้น 2วันก่อนเกิดเหตุคนร้ายซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เศษ 2 คน ขับรถยนต์เก๋ง มาหาที่บ้านและบอกว่าเปิดเฟซบุ๊คพบเห็น ทำให้สนใจบ้านและสวนผลไม้ของตนเอง ซึ่งมีทุเรียน มังคุดและผลไม้อื่นๆ พร้อมกับบอกว่า จะนำเงิน 4 แสนบาท มาวางมัดจำ พร้อมจะมานายทุนซึ่งมาหาซื้อที่ดินบริเวณหมู่บ้านใกล้เคียงด้วย  กระทั้งวันศุกร์ที่ผ่านมา คนร้ายทั้ง 2 คนขับรถยนต์เก๋งมากับหญิงอายุประมาณ 60 ปี แต่งกายภูมิฐาน และพูดจาดี มาหานางน่ายที่บ้าน และชักชวนนางน่าย ให้นั่งรถยนต์พาไปดูที่ดินใกล้เคียงที่แก๊ง 18 มงกุฎ กล่าวอ้างว่าจะซื้อ กระทั้งขับมาถึงถนนสุขุมวิท คนร้ายจึงหยุดรถ 

น้ำตาตกใน ! หญิงวัย 59 ปี เป็นเหยื่อแก๊ง 18 มงกุฏ ถูกหลอกให้ซื้อที่ดิน สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท เพียงแค่มันใช้ "เฟสบุ๊ก" เข้าถึงตัว!?? (คลิป)

สอบถามคนร้ายที่เดินอยู่ริมถนน ทำทีเป็นชาวบ้านจะขายที่ดิน

  และเมื่อคนร้ายทั้ง 4 คน เห็นว่านางน่าย หลงเชื่อแล้ว จึงออกอุบายให้นางน่ายร่วมเงินลงทุนถ่ายถอน  ซึ่งคนร้าย ที่อ้างตัวเป็นเจ้าของที่ดิน บอกว่าที่ดินติดจำนองกับนายทุนอยู่ 2 ล้านบาท จากนั้นแก๊งคนร้ายทำทีรวมเงินกันเพื่อไถ่ถอนที่ดินจำนวน2 ล้านบาท แต่เงินไม่พอจึงให้นางน่าย ร่วมลงทุนด้วย แต่นางน่าย มีเงินติดตัว3 หมื่นบาทและสร้อยคอหนัก 2 บาท คนร้ายจึงให้น่า ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม และขอยืมเงินเพื่อนบ้านมาได้อีก 5 หมื่นบาท รวมแล้วเกือบ 2 แสนบาท หลังจากที่ได้เงินแล้ว คนร้ายจึงขับรถ

น้ำตาตกใน ! หญิงวัย 59 ปี เป็นเหยื่อแก๊ง 18 มงกุฏ ถูกหลอกให้ซื้อที่ดิน สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท เพียงแค่มันใช้ "เฟสบุ๊ก" เข้าถึงตัว!?? (คลิป)

มาส่งนางน่าย กลับบ้าน และบอกว่าจะไปรับทนายความมาเขียนสัญญา จากนั้นคนร้ายพากันขับรถยนต์เก๋งออกจากบ้านนางน่ายไป กระทั้งเวลาผ่านไปนานผิดปกติ นางน่ายจึงโทรศัพท์ เพื่อติดต่อกับแก๊งคนร้าย แต่ติดต่อไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แกลง เพื่อติดตามแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป   

 

ธนชาย  ผิวงามผสข จังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี