ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     ฟาร์มเพาะเห็ดหลินจือแดง บุหลัน หมู่ที่ 7 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ของคุณเอกชัย –คุณนิตยา เพชรรัตน์ สองสามีภรรยาวัย 56 ปี เกษตรกรที่ประสบความสำเร็จเพาะเห็ดหลินจือแดง ขายสร้างรายได้อย่างงามเลี้ยงครอบครัว และจดทะเบียนเป็นสินค้าOTOPของอำเภอกระแสสินธุ์ ที่ผ่านมา  มีประชาชนจากหลายจังหวัดจากทั่วประเทศให้ความสนใจสั่งซื้อเห็ดหลินจือแดง สดตากแห้งห่อละ 100 บาทและสั่งจองเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนผลิตไม่ทันในขณะเดียวกันมีลูกค้ารายใหญ่ที่สั่งเป็นชนิดดอกมาเพื่อนำไปแปรรูปเป็นแคปซูลสั่งมาแบบไม่อั้นมีเท่าไหร่เอาหมด

                                                                                            เห็ดหลินจือแดงสุดยอดโอทอปสงขลา เห็ดหลินจือแดงสุดยอดโอทอปสงขลา

       วันนี้เห็ดหลินจือแดง 3,000 ก้อน เริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ววันนี้เป็นวันแรก หลังสปอร์ออกมาเต็มดอกและเห็ดชุดนี้สามารถรองรับลูกค้าได้อย่างทั่วถึง  สำหรับลูกค้าที่สั่งจองเห็ดหลินจือแดงสดตากแห้งห่อละ 100 บาท จะส่งให้ทางไปรษณีย์ ส่วนลูกค้าที่สั่งชนิดที่เป็นดอกก็เก็บส่งให้พรุ่งนี้  ส่วนลูกค้าที่สั่งเพิ่มก็ขอให้ติดต่อสั่งเข้ามาได้ ที่ ฟาร์มเห็ดบุหลัน หมายเลขโทรศัพท์ 063 7962790 คุณนิตยา เพชรรัตน์ ซึ่งในวันนี้มีเห็ดเพียงพอในการรองรับลูกค้าที่สั่งซื้อเข้ามา และสามารถจัดส่งให้ได้ทันที

                                                                                                         เห็ดหลินจือแดงสุดยอดโอทอปสงขลา เห็ดหลินจือแดงสุดยอดโอทอปสงขลา

นางนิตยา เพชรรัตน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่เก็บเกี่ยวเห็ดหลินจือแดง 3,000 ก้อนสายพันธุ์ MG 2 ส่งให้ลูกค้าทั้งชนิดดอกและชนิดหั่นเป็นชิ้นถุงละ 100 บาท ซึ่งจะส่งให้ลูกค้าในวันพรุ่งนี้  ในขณะเดียวกันมีลูกค้าที่สั่งเห็ดถั่งเช่า จองมาล่วงหน้ามาหลายรายที่ทราบข่าวจากสื่อโทรทัศน์หลังจากที่บุตรชายได้ทำการทดลองเพาะเห็ดถั่งเช่าจนประสบความสำเร็จ ขณะนี้กำลังวางแผนว่าจะเริ่มเพาะทำเป็นธุรกิจและเป็นสินค้าOTOPของอำเภอกระแสสินธุ์อีกชนิดหนึ่งคาดว่าคงจะประมาณปลายปีนี้ โดยจะนำเห็ดถั่งเช่าและเห็ดหลินจือแดงสดตากแห้งมาผสมรวมกันในถุงเดียวส่งขายพร้อมกัน ลูกค้าจะได้ทั้งสองอย่างในถุงเดียวได้ทั้งเห็ดถั่งเช่าและเห็ดหลินจือแดงสดตากแห้ง โดยทางฟาร์มเห็ดบุหลัน จะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเริ่มดำเนินการปลายปีนี้ขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่เข้ามาอุดหนุนซื้อเห็ดหลินจือแดงเกาะใหญ่  สินค้าOTOP ของอำเภอกระแสสินธุ์


                                                                                                   เห็ดหลินจือแดงสุดยอดโอทอปสงขลา เห็ดหลินจือแดงสุดยอดโอทอปสงขลา

  ภาพ/ข่าว นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา