เรียกว่าอะไรดี-หากไม่ใช่"กรรม"?! เรือนจำเผย "นายธงชัย-อดีตสมภารวัดสระเกศฯ" เครียดหนัก-ถึงกับนอนไม่หลับ ต้องส่งคนดูอย่างใกล้ชิด

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เรียกว่าอะไรดี-หากไม่ใช่"กรรม"?! เรือนจำเผย "อดีตสมภารวัดสระเกศฯ" เครียดหนัก-นอนไม่หลับ ต้องส่งคนดูอย่างใกล้ชิด


วันนี้ (31 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายกฤช กระแสร์ทิพย์" ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเปิดเผยถึงการควบคุมตัว "นายธงชัย สุขโข" หรือ "อดีตพระพรหมสิทธิ" เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันฟอกเงินอุดหนุนโครงการศูนย์กลางเผยแพร่พระพุทธศาสนาและโครงการของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงฯ ของวัดสระเกศ รวม 63,700,000 บาท ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่อนุญาตให้ประกันตัววานนี้่

 

โดย ผบ. เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ภายหลังรับตัวอดีตพระพรหมสิทธิ มีการอาการค่อนข้างเครียดกว่าอดีตพระรูปอื่นที่ เข้ามาในเรือนจำวานนี้  หลังถูกนำตัวเข้ามายังเรือนจำ นั้นมีการอาการเครียดอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน ขอเพียงน้ำเปล่าดื่มเท่านั้น จึงให้เจ้าหน้าที่ช่วยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนช่วงเช้าได้รับประทานอาหารเช้าข้าวต้ม ที่ทางเรือนจำจัดให้นักโทษทั่วไป

 

ผบ.เรือนจำฯ ยังระบุด้วยด้วยว่า สำหรับการตรวจร่างกายอดีตพระพรหมสิทธิ เบื้องต้นมีโรคประจำตัวเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และโรคภูมิแพ้ ในช่วงเช้าได้ส่งนักจิตวิทยาประจำเรือนจำเข้าไปพูดคุยเพื่อผ่อนคลาย และให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบเรือนจำ ตอนนี้ยังถูกคุมขังในแดนแรกรับห้องขังหมายเลข 13 ซึ่งมีเพื่อนผู้ต้องขังอยู่ร่วมกันประมาณ 10 กว่าคน

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการนอนเรือนจำคืนแรกของ "พระพรหมสิทธิ" หรือ "เจ้าคุณธงชัย" วานนี้นั้นพบว่า มีอาการนอนไม่ค่อยหลับ เพราะอาจเกิดจากความเครียด และยังไม่คุ้นเคยกับสถานที่ คาดว่าใช้เวลาปรับตัวระยะหนึ่ง