ระทึกเข้าทุกที-ท่านเจ้าคุณ?! รวบ"สีกา" คนสนิท"เจ้าคุณจำนงค์"คาด่าน ตม. คาดกุมความลับเส้นทางหนี-หลังพบรถจอดทิ้งไว้ริมโขง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ระทึกเข้าทุกที-ท่านเจ้าคุณ?! สะพัดรวบ"สีกา" คนสนิท"เจ้าคุณจำนงค์"คาด่าน ตม. สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน ขณะกำลังเดินทางกลับจากฝั่งลาว  คาดกุมความลับเส้นทางหนีเจ้าคุณจำนงค์ หลังพบรถจอดทิ้งไว้ริมโขง

 

วันนี้ (1 มิ.ย.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า อดีตพระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร อดีตกรรมการมหาเถรสมาคม และเป็น 1 ในผู้ถูกออกหมายจับคดีทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งขณะนี้ คาดว่าอาจจะหลบหนีไปยังสาธาณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)  หลังมีรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา พบรถตู้ที่คาดว่าเป็นพาหนะของ "อดีตพระพรหมเมธี" จอดทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม แต่ยังไม่พบตัวพระพรหมเมธีแต่อย่างใด


 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบเก็บดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝงภายในรถอย่างละเอียด พร้อมออกติดตามอย่างเร่งด่วน โดยคาดว่าน่าจะเดินทางข้ามแม่น้ำโขงไปยัง สปป.ลาว ทางช่องทางธรรมชาติแล้ว ทั้งนี้ ตามรายงานแจ้งว่ามี “สีกา จ.” ลูกศิษย์คนสนิทชาวไทยพาข้ามฝั่งไป โดยแหล่งข่าวแจ้งว่า พระพรหมเมธี ขึ้นเรือหาปลาที่ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 3 กม.

มีรายงานว่า หลังจากพระพรหมเมธีข้ามชายแดนไปแล้วได้ไปพักที่โรงแรมดงชัย ในเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว หลังจากนั้นในตอนเช้าของวันที่ 31 พ.ค.จึงออกเดินทางต่อไปยังเมืองสองห้อง ห่างจากเมืองท่าแขกไปทางเหนือประมาณ 50 กม. ที่นั่นมีคนมาคอยรับตัวพระพรหมเมธีเดินทางต่อโดยยังไม่ทราบจุดหมายปลายทางว่าไปที่ใด


อย่างไรก็ตาม รายงานยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามประกบ “สีกา จ.” อย่างใกล้ชิด และสามารถควบคุมตัวได้ที่ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) จ.นครพนม ขณะกำลังเดินทางกลับเข้ามาจากฝั่ง สปป.ลาว พร้อมนำตัวมาสอบสวนหาเบาะแสของพระพรหมเมธีทันที