เล่นเอาเพื่อนซวยไปด้วย?! งานเข้า"สมภารวัดป่าสุคนธรักษ์" นครพนม ตร.เร่งออกหมายจับ หลังช่วย"เจ้าคุณจำนงค์" หนีข้ามโขง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

เล่นเอาเพื่อนซวยไปด้วย?! งานเข้าเร่งออกหมายจับ "สมภารวัดป่าสุคนธรักษ์" นครพนม หลังช่วย "เจ้าคุณจำนงค์" หนีข้ามโขง โดยพบรถยนต์ต้องสงสัยจอดซุกอยู่ใต้กุฏิ

 

วันนี้ (1 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การติดตามจับกุมอดีต "พระพรหมเมธี" หรือ "เจ้าคุณจำนงค์" อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตเงินทอนวัดรายสุดท้ายที่หลบหนีการจับกุมอยู่ และล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า ได้หลบหนีข้ามไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กภ 3 กภ 8672 กทม.ซึ่งจอดทิ้งไว้ใกล้กุฏิพระเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม
 

เชื่อว่าเป็นรถของ "อดีตพระพรหมเมธี" ที่ใช้เดินทางก่อนหลบหนีข้ามโขงไป เมื่อตรวจสอบไม่พบว่ามีพระสงฆ์ สามเณร และผู้ดูแลอยู่ในวัด และไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบยึดไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เรณูนคร จ.นครพนม รอการตรวจสอบ

 

ขณะเดียวกันทางตำรวจได้เร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอออกหมายจับ พระเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ ที่ให้การช่วยเหลือหลบหนี ควบคุมตัวมาสอบสวน ส่วนอดีตพระพรหมเมธี ที่หอบหนีออกทางชายแดน จ.นครพนม ไปกบดานที่ สปป.ลาว อยู่ระหว่างการเร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี