ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ น.ส.เกษรินทร์ สุวะมาตย์ สาววัย 30 ปี ได้ทำการผ่าคลอดลูกที่ รพ.อำนาจเจริญ แล้วเสียชีวิต โดยที่ทางแพทย์ รพ.อำนาจเจริญ ก็ได้ออกมายืนยันถึงสาเหตุการตายในครั้งนี้ว่า เป็นเหตุสุดวิสัยทางการแพทย์ และการเสียชีวิตเกิดจากการที่น้ำคร่ำไหลไปอุดกลั้นหลอดเลือดปอด จนทำให้ระบบหายใจล้มเหลว จนนำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลวลับพลัน และทางแพทย์เองก็ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเต็มที่แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดนั่น วันนี้ 4 พ.ค.61 ทางครอบครัวและญาติของผู้ตาย ได้เดินทางมาที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อรับเงินชดเชยกรณีผู้ประกันตนเสียชีวิต จากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดอำนาจเจริญ โดยที่เจ้าหน้าที่จาก รพ.อำนาจเจริญ ก็ได้เดินทางมาที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อพูดคุยกับครอบครัว และญาติของผู้ตาย ถึงกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้น รวมไปถึงชี้แจงให้ทางครอบครัวและญาติของผู้ตายเข้าใจว่าแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือผู้ตายอย่างเต็มที่แล้ว โดยที่ทางครอบครัวและญาติของผู้ตายได้เรียกร้องค่าเยียวยา กับทาง รพ.อำนาจเจริญ ให้กับผู้ตายเป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาท ซึ่งมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในการไกล่เกลี่ยครั้งนี้

ครอบครัวญาติสาวผ่าคลอดแล้วเสียชีวิต!! ร้องโรงพยาบาล เยียวยาชดเชย 4 แสน รพ.อำนาจเจริญ รับจะนำข้อเรียกร้องไปเสนอผู้บริหาร (มีคลิป)

นางมะลิจันทร์ ทองหอม นักวิชาการแรงงานชำนาญการ รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า เบื้องต้นทางด้านสำนักงานประกันสังคมจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการมอบเงินชดเชยกรณีผู้ประกันตนเสียชีวิตให้กับทางครอบครัวของผู้ตายเบื้องต้น เป็นจำนวนเงิน 129,896 บาท และผู้ตายจะยังได้รับเงินชดเชยจากกองทุนประกันสังคม ในกรณีเสียชีวิตจากการรักษาทางแพทย์ อีกจำนวนหนึ่ง โดยมีหลักเกณฑ์ต่ำสุด รายละ 320,000 บาท สูงสุด 400,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองจะได้เร่งส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการประกันสังคมส่วนกลางเพื่อพิจารณาต่อ โดยใช้เวลาในการตรวจสอบพิจารณาไม่เกิน 30 วัน

ครอบครัวญาติสาวผ่าคลอดแล้วเสียชีวิต!! ร้องโรงพยาบาล เยียวยาชดเชย 4 แสน รพ.อำนาจเจริญ รับจะนำข้อเรียกร้องไปเสนอผู้บริหาร (มีคลิป)

นายจักรศิลป์ สุวมาตย์ พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันนี้ ตน ภรรยา และครอบครัวของลูกสาว ได้มีการเจรจาพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ รพ.อำนาจเจริญ ว่าอยากให้ทาง รพ.อำนาจเจริญ รับผิดชอบเยียวยาค่าเสียหายจากการเกิดเหตุในครั้งนี้เป็นจำนวนเงิน 400,000 บาท ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ รพ.อำนาจเจริญ ก็ได้มีการรับข้อเสนอในเบื้องต้น และจำได้นำข้อเสนอนี้ไปเสนอให้กับทางด้านผู้บริหาร รพ.อำนาจเจริญ ทราบและพิจารณาอีกครั้งก่อนว่าดำเนินการตามที่ร้องขอหรือไม่อย่างไร

                ขณะที่ทางด้านแม่ของผู้ตาย นางมาลา กล่าวว่า หาก รพ.อำนาจเจริญ ยินยอมจ่ายค่าชดเชยตามที่เรียกร้องก็จะยินยอมยุติเรื่องโดยดี เนื่องจากทางด้านครอบครัวและญาติคนอื่นๆ ก็ไม่ต้องการที่จะให้เรื่องดังกล่าวมันยืดเยื้อแต่อย่างใด เพราะเหตุแก่ลูกสาวที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และในตอนนี้ครอบครัวก็ได้บอบซ้ำมามากพอแล้ว จึงอยากยุติเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด แต่หากไม่ได้รับการเยียวยา หรือการชดเชยแต่อย่างใด ทางครอบครัวและญาติก็คงจะดำเนินการร้องเรียนตามลำดับต่อไป

                นายกอบฤทธิ์ เมตตาริกาานนท์ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

ครอบครัวญาติสาวผ่าคลอดแล้วเสียชีวิต!! ร้องโรงพยาบาล เยียวยาชดเชย 4 แสน รพ.อำนาจเจริญ รับจะนำข้อเรียกร้องไปเสนอผู้บริหาร (มีคลิป)